Ném cốc bia vỡ kính ô tô, người phụ nữ nhận 6 tháng tù giam

(PLO) - Ngày 2/10, TAND TP. Vinh (Nghệ An) vừa tuyên phạt Trần Thị Linh (SN 1981, trú xã Hưng Đông, TP. Vinh) 6 tháng về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Trần Thị Linh được xác định đã cầm cốc bia ném vỡ kính chắn gió xe ô tô người hàng xóm do mâu thuẫn trước đó. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo cáo trạng, vào 21h ngày 9/5/2017, ông Nguyễn Quốc Huy (SN 1968, trú tại phường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) điều khiển xe ô tô BKS 37A 181.76 về nhà tại số 65 Lý Thường Kiệt. Về đến nhà thì thấy một số xe máy của khách uống bia tại quán số 67 Lý Thường Kiệt đậu trước nhà cản trở, vợ ông Huy xuống xe đề nghị chủ quán dắt xe đi. Lúc này chủ quán là Trần Thị Linh tay cầm cốc bia đi ra dí vào mặt bà Dung (vợ ông Huy) đe dọa, số xe máy trên được khách uống bia ra dắt đi chỗ khác để ông Huy đưa xe vào nhà. 

Trong lúc ông Huy đang điều khiển xe ô tô đi chậm vào gara thì  Linh đứng chặn phía trước xe ô tô, thấy thế anh Nguyễn Công Đông (người nhậu cùng bàn Linh) đến cầm tay kéo Linh ra nhưng Linh không tránh mà tiếp tục đứng chặn xe ô tô. Khi xe ô tô ông Huy tiếp tục tiến vào gara đến sát vị trí và Linh đứng thì Linh bất ngờ ném cốc bia bằng thủy tinh thẳng vào kính chắn gió khiến xe ô tô bị vỡ kính. 

Trần Thị Linh nhận 6 tháng tù giam về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”
Trần Thị Linh nhận 6 tháng tù giam về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”

Do bất ngờ nên ông Huy không làm chủ được xe khiến chiếc xe chạm vào người Linh khiến Linh ngã xuống đất. Linh đứng dậy xông vào xô xát với ông Huy nhưng được mọi người can ngăn, công an phường Lê Lợi có mặt sau đó để giải quyết sự việc.

Phần kính chắn gió xe ô tô bị vỡ sau đó được thay với số tiền 6,1 triệu đồng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do mâu thuẫn âm ỉ từ trước đó khi ông Huy làm nhà đã gây hư hỏng một phần quán của Trần Thị Linh nhưng chưa tiến hành đền bù, khắc phục thỏa đáng.

Tại phiên tòa, Linh không thừa nhận hành vi của mình gây ra, đến khi HĐXX phải cho xem hình ảnh trích xuất từ camera an ninh thì Linh mới thừa nhận. Linh cho rằng vì ông Huy lái xe đâm vào mình nên mình mới ném cốc bia vào kính xe ông Huy. Ngoài bản án 6 tháng tù giam, Linh buộc phải đền bù số tiền 6,1 triệu đồng cho bị hại. 

Đọc thêm