Ngăn người yêu đi du học bằng dao, lĩnh án tử hình

(PLO) - Khi biết người yêu sắp đi du học, và quyết định cắt đứt tình cảm với mình, Phạm Văn Phú đã ghen tuông mù quáng, sát hại cô gái.
 Ngăn người yêu đi du học bằng dao, lĩnh án tử hình
Khoảng tháng 3/2013, Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) có quan hệ tình cảm với Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993, ngụ quận 1). Giữa tháng 6/2013, Hạnh sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ và không liên lạc với Phú nữa. Sau khi về nước, Hạnh gửi trả những món quà Phú tặng và đề nghị chia tay. 
Không muốn chấm dứt quan hệ, Phú nhiều lần điện thoại nhưng Hạnh tránh né không nghe máy. Nghĩ Hạnh quen người khác, Phú nảy sinh ý định đâm chết người yêu nếu cô từ chối tình cảm. Lấy dao cất vào cốp xe, Phú chạy đến nhà Hạnh tìm gặp. 
Tại đây, Hạnh cho biết cô sắp đi du học nước ngoài và không muốn nối lại tình cảm. Sau khi cãi nhau với Hạnh, Phú lên xe bỏ đi. Tuy nhiên, Phú vẫn ấm ức trong lòng nên quyết định quay xe lại nhà Hạnh để níu kéo. Trong lúc nói chuyện, thấy Hạnh thờ ơ với mình, Phú lấy dao đâm nhiều nhát vào ngực người yêu. Quyết tâm giết chết nạn nhân, Phú nắm tóc đâm vào cổ Hạnh khiến cô gái gục tại chỗ.
Bị người bảo vệ ở gần đó phát hiện, Phú quăng dao bỏ chạy nhưng bị bắt giữ. Vì vết dao đâm thủng tim, đứt khí quản nên Hạnh đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 
Tại phiên tòa mới đây, Phú thừa nhận vì ghen tuông mù quáng nên đã sát hại người yêu. Có mặt tại tòa, nỗi đau mất con vẫn in đậm trên gương mặt cha mẹ Hạnh. Phía bên kia hàng ghế, mẹ bị cáo nước mắt lưng tròng nhìn đứa con dại dột. 
Mặc dù bị cáo thành khẩn, ăn năn hối hận, nhân thân tốt nhưng trước hành vi côn đồ, hung hãn, điên cuồng giết hại bạn gái chỉ vì bị hại muốn chia tay… 
Hội đồng  xét xử quyết định tuyên án tử hình đối với Phạm Văn Phú về tội “Giết người”. Nghe con trai lãnh án tử, mẹ và người thân của Phú khóc ngất.

Đọc thêm