Nghi án người đàn ông bị sát hại trên chiếu bạc đầu xuân

(PLO) - Gần đây, người dân xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bàng hoàng khi nghe thông tin ông Đặng Văn V. (SN 1958, trú tại thôn Phú Thịnh, xã Minh Phú) bị tử vong trong lúc đi chúc Tết đầu xuân. Gia đình nạn nhân nghi ngờ rằng, ông bị sát hại do mâu thuẫn trên chiếu bạc lấy “lộc” đầu năm. 
Chị Yến (SN 1982) con dâu ông V. trao đổi với phóng viên.
Chị Yến (SN 1982) con dâu ông V. trao đổi với phóng viên.
Sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 18h ngày 20/1, ông Đặng Văn V. (SN 1958) đi sang nhà người hàng xóm tên Hùng chơi và chúc đầu xuân năm mới. Sau đó, ông V. cùng với ông Hùng đi xe máy sang nhà ông Hưng chúc Tết. 
Đến đêm gia đình không thấy ông V. về nhưng mọi người trong nhà cũng không ai đi tìm vì nghĩ rằng ngày Tết. Đến khoảng 3h sáng ngày 21/1, gia đình nhận được hung tin ông V. bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên. 
Khi đến nơi gia đình được những người đưa ông V. đi cấp cứu cho biết, ông đã tử vong và được chuyển xuống nhà xác của bệnh viện. “Khi vào nhà xác xem thi thể bố thì tôi phát hiện thi thể ông có nhiều vết thương tích không giống như việc bị ngã. Ở mắt bị bầm tím, tai bị thâm tím, có vết máu nên đã nhờ công an vào cuộc điều tra”, chị Yến – con dâu ông Vinh cho biết.
Ngay sau đó Công an huyện Sóc Sơn đã có mặt điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra, nạn nhân bị gãy xương sườn, hộp sọ bị nứt. Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình để tổ chức tang lễ.
Theo lời chị Yến (SN 1982, con dâu ông V.) cho biết, ông V. không thể tử vong do bị ngã được bởi trên người ông có nhiều vết thương. Thời điểm xảy ra sự việc có người dân nhìn thấy ông V. bị đánh do mâu thuẫn trên chiếu bạc đầu năm.   
Ông Ngô Văn Hưng (SN 1961), chủ nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, vào buổi tối hôm đó có mấy người làm trong tổ dịch vụ của xã đến chúc Tết và ngồi uống rượu cùng với mọi người trong gia đình. Sau khi ngồi ăn uống xong mọi người rủ nhau chơi bài lấy “lộc” đầu năm chứ không phải đánh sát phạt nhau. 
Ngồi chơi được một lúc ông V. đi ra ngoài vệ sinh. Lúc sau mọi người đang ngồi trong nhà uống nước chè thì bỗng dưng nghe thấy tiếng động mạnh ở ngoài sân. Chạy ra đến ngoài hiên nhà mọi người tá hỏa phát hiện ông V. bị ngã ở bậc thềm trước cửa nhà. Ông V. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngay lập tức. Tuy nhiên do vết thương nặng ông V. đã tử vong. 
“Trong làng nhiều người cứ đồn ông V. bị đánh chết thế nhưng chuyện đấy không phải. Hôm đó ông V. bị vấp ngã ở trước cửa nhà tôi nên mới dẫn đến tử vong. Hôm nay thôn bên tổ chức tiệc lại mặt ngày đầu năm mà tôi không đi được”, ông Hưng cho biết.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm