Nghi án nhân viên phụ xe bị côn đồ sát hại để trả thù vì chỉ điểm

(PLO) - Tối 21/11, anh Nguyễn Khắc Thành (SN 1997, ngụ tại tổ 11, khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang ngồi trong quán cắt tóc của mẹ xem phim cùng bạn và em gái thì bất ngờ bị một thanh niên bịt mặt kín mít đến đâm nhiều nhát dao vào ngực từ phía sau khiến nạn nhân chỉ kịp ú ớ vài câu rồi ngã lịm. Gây án xong, hung thủ nhanh chóng lên xe máy của đồng bọn đợi sẵn bỏ trốn.
Không khí nặng nề bao trùm căn nhà nạn nhân
Không khí nặng nề bao trùm căn nhà nạn nhân
Sát thủ giết người chớp nhoáng
Đến bây giờ nhiều người dân vẫn chưa hiểu nguyên do vì sao một thanh niên vốn tính hiền lành lại có thể bị giết hại một cách dã man như vậy. Không ít người còn tỏ ra kinh hãi bởi tính chất côn đồ của hung thủ khi ra tay giết người dã man và có chủ định trước.
Theo nhiều nhân chứng kể lại, lúc đó, vào khoảng 19h tối 21/11/2014. Lúc này, Thành đang ngồi xem phim tại quán cắt tóc của mẹ cùng người em gái và người bạn gần nhà tên Tài. Đúng lúc đó, bất ngờ có một thanh niên nhẹ nhàng bước vào trong nhà rồi đứng sau rút dao đâm liên tiếp vào Thành đến khi nạn nhân gục ngã tại chỗ mới dừng lại. Ngay sau khi gây án, tên sát nhân nhanh chóng tẩu thoát cùng đồng bọn đang chờ sẵn ở ngoài. 
Chứng kiến sự việc kinh hoàng, em gái Thành kêu la chạy ra phía trước nhà để gọi người thân cầu cứu. Nạn nhân sau khi trúng nhiều vết đâm hiểm vẫn gượng hết sức mình chạy theo em gái ra phía trước nhà sau kêu cứu người thân. Thành cố lê người vào bên trong nói: “Con bị đâm rồi nội ơi!”. Dứt câu nói đau đớn, Thành ngã gục xuống nền nhà bất tỉnh trên vũng máu. 
Lập tức, người thân đã gọi gấp xe taxi đưa Thành vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng cộng với mất nhiều máu, Thành đã tử vong trước khi nhập viện. Là người chứng kiến sự việc, Nguyễn Anh Thư (SN 2003, em gái Thành) vẫn còn bủn rủn chân tay khi tường thuật lại cho người thân và công an về diễn biến sự việc.
Thư kể: “Lúc đó, cháu đang ngồi xem tivi thì thấy một người bước vào nhà, cháu cứ nghĩ là bạn mấy anh đến chơi nên không có nghi ngờ gì. Vừa được 1,2 phút thì cháu nghe anh Thành ớ một tiếng, cháu quay sang thì thấy máu từ cổ anh túa ra, nhìn ghê lắm... Lúc đó, cháu sợ hãi quá cũng chỉ ú ớ trong miệng. Thấy cháu đang như vậy, anh Tài ngoái cổ lại nhìn thì cũng há hốc miệng và cùng cháu chạy ra ngoài kêu mẹ, bà nội và mọi người dân chung quanh đưa anh Thành đi cấp cứu”. 
Theo những gì nhân chứng nhìn thấy, dù khi đó trời tối chỉ có ánh đèn điện trong nhà nhưng Thư vẫn nhìn rõ hung thủ mặc áo khoác màu đỏ, dáng người hơi lùn. Đâm người xong, hắn lao ra xe máy hiệu Dream màu trắng pha đỏ của một tên đồng bọn đợi sẵn ngoài con hẻm. Dựa vào những thông tin này, nhiều người nhận định, đối tượng gây án có thể đã từng tới nhà Thành chơi nên mới nắm rõ giờ giấc sinh hoạt để ra tay giết người.
Ông Khánh (bố của nạn nhân) chia sẻ với phóng viên
 Ông Khánh (bố của nạn nhân) chia sẻ với phóng viên

Giết người vì chỉ điểm?
Qua tìm hiểu, Thành sinh ra trong một gia đình có hai anh em, Thành là con đầu. Bố mẹ là lao động phổ thông, kinh tế gia đình eo hẹp do đó Thành bỏ học từ năm lớp 10 để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi em gái học hành. Ngay từ khi còn nhỏ, Thành đã là đứa con ngoan hiền. Sau khi nghỉ học giữa chừng, Thành đi học nghề sửa chữa điện được một năm thì bỏ dở, sau đó theo sự giới thiệu mấy người bạn thân xin làm phụ xe tải chở hàng đến nay mới nửa tháng.
Ông Nguyễn Khắc Khánh (SN 1972, bố Thành) cho biết: “Những người bạn thằng Thành chơi thân thì nó vẫn hay đưa về nhà ăn cơm cùng gia đình. Trong đám bạn ấy, tôi thấy toàn con nhà đàng hoàng tử tế cả. Cho nên, khi Thành rơi vào tình huống trên, gia đình rất buồn đau không chỉ vì mất con mà còn đau đáu suy nghĩ không thể lý giải về nguyên nhân cái chết của cháu”.
Trong căn nhà ảm đạm, không khí tang thương đau buồn, không chỉ có người thân nạn nhân khóc lóc ai oán mà những người hàng xóm cũng rơi lệ tiếc thương cho người thanh niên đoản mệnh. Nghe tin Thành bị gã thanh niên lạ mặt xông vào nhà sát hại, ban đầu những người dân cũng không thể tin vào sự việc vì quá bất ngờ. Bà Bùi Thu Ngân (hàng xóm) chia sẻ: “Thành là một thanh niên hiền lành chất phác, không vướng vào tệ nạn xã hội, tuy ít nói nhưng luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong khó khăn nên được mọi người sống quanh khu phố ai cũng yêu mến”.
Được biết, vào buổi tối Thành bị sát hại, ông Khánh không có ở nhà vì phải chạy xe ôm chở khách chưa về. Nghe điện thoại của vợ gọi về có việc gấp, ông tức tốc chạy xe về nhà, chỉ kịp nhìn thấy con nằm bất động, anh lay gọi con mãi trong vô vọng. Người cha chết lặng, không tin sự thật. 
Qua những câu nói đứt quãng bởi sự uất nghẹn vì mất con, chúng tôi hiểu được sự đau đớn vô cùng của ông Khánh. Chị Lê Thị Dung (SN 1975, mẹ Thành) chia sẻ: “Thường ngày Thành đi làm phụ xe tải chở hàng ở huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cả tuần, đến thứ bảy, chủ nhật mới được nghỉ về nhà thăm nhà. Nhưng tuần vừa qua, nó lại về từ 3h chiều ngày thứ sáu. Khi đó, tôi hỏi lí do sao được nghỉ sớm, nó nói tại xe tải hư nên ông chủ cho nghỉ sớm. Vậy mà đến tối thì nó bị người ta giết hại...”. 
Khi được hỏi nghi vấn về hung thủ đâm con trai mình, chị Dung cung cấp thông tin: “Đầu tháng 10 vừa qua có mấy chục thanh niên nghiện ngập, giang hồ ở dưới Hố Nai (huyện Trảng Bom) tụ tập ở quán cà phê trước cửa nhà tôi đòi gặp một thằng ở trong khu phố để nói chuyện. Khi được hỏi thăm, Thành đã vô tư cho số điện thoại và chỉ dẫn nhà cho nhóm kia. Có thể đây là lí do mà kẻ lạ mặt kia đến trả thù Thành cũng nên...”. Hiện tại, sự việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Kêu gọi hung thủ ra đầu thú 
Ngày 22/11, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, cơ quan điều tra đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương để khoanh vùng đối tượng, nhanh chóng truy tìm hung thủ. Xét thấy hành vi gây án của kẻ lạ mặt rất manh động và có chủ ý nên tội án rất nặng. Nếu hung thủ còn cố tình trốn chạy thì khi bị bắt được sẽ có tình tiết tăng nặng hình phạt. Do vậy, cơ quan công an kêu gọi hung thủ sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đọc thêm