Nghi phạm thảm sát 6 người "tâm sự" với tình cũ trước khi giết

Lời khai ban đầu với cơ quan điều tra, nghi can Nguyễn Hải Dương cho biết đã ngồi tâm sự với người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) trước khi sát hại nạn nhân.
Dương và Linh lúc còn mặn nồng. Ảnh: FB
Dương và Linh lúc còn mặn nồng. Ảnh: FB
Nghi can Nguyễn Hải Dương cho biết, ngay sau khi đột nhập vào biệt thự vừa là công ty gỗ Quốc Anh của ông Lê Văn Mỹ, Dương và Tiến bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đang đứng ở sân, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế không cho nạn nhân kêu la và xuống tay với cậu bé.
Ngay sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt,  rồi lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).
Trước khi ra tay với người yêu cũ cũng là nạn nhân cuối cùng, Dương bắt Linh ngồi trước mặt, bên cạnh là thi thể của Tố Như, và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình bệnh hoạn. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng ra tay với cô sau khi “nói hết lời”.
Sau khi trả thù người yêu cũ với 6 mạng người trong nhà ông Mỹ, Tiến và Dương đi ra sau khi lấy một số tài sản. Khi từ trên lầu xuống, bé gái 18 tháng tuổi òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé Na lên như mỗi lần sang nhà hay cùng đi chơi với gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.
Dương khai rằng, vì rất thương cô bé và sau khi dỗ bé Na nín khóc, nghi phạm này đã tha mạng cho bé với chút tình người còn lại.
Trước đó, tối 10/7, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can sau tiến trình điều tra bước đầu vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Ngay sau khi Dương thừa nhận là chủ mưu và khai ra đồng phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên và trinh sát phát hiện Tiến đang lẩn trốn ở gần chân cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Đến khoảng 18h cùng ngày, Vũ Văn Tiến bị bắt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người trong khu vực. 
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người tại công ty gỗ Quốc Anh là do “hận tình”, khi bị người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh xa lánh. 
Trước đó, rạng sáng 7/7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh, Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (42 tuổi), người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, khi đến làm việc như thường lệ thì phát hiện cửa phía sau khóa. Bà Loan đi lên phía trước đẩy cửa vào nhà thì phát hiện ông Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của vợ chồng ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan tiếp tục lên lầu thì phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết trong phòng ngủ.
Bà Loan liền tri hô hàng xóm và báo với công an. Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà.
Vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận. Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước đã tung nhiều điều tra viên có kinh nghiệm vào cuộc. Công an Bình Phước cũng đã công số điện thoại đường dây nóng cũng như phát tờ rơi kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án cho cơ quan điều tra.
Thông tin từ Công an Bình Phước cho biết, 13h hôm nay, 11/7, Đại tướng Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì họp báo tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành để thông tin chính thức về vụ án.

Đọc thêm