Nghi vấn lọt tội “Giết người” trong vụ cô bé thiểu năng bị làm nhục

(PLO) - Bắt gặp cô gái thiểu năng đi mò cua bắt ốc giữa đêm, 3 gã đồi bại đã nảy sinh tà dâm, táng tận lương tâm hơn, cả 3 còn hò nhau dìm nạn nhân xuống mương nước cho đến khi thấy nạn nhân không còn thở. 
Nghi vấn lọt tội “Giết người” trong vụ cô bé thiểu năng bị làm nhục
Gặp nạn khi đi bắt ốc
Ba bị cáo là Phạm Phú Hòa, Phạm Phú Hà và Lê Văn Hiếu đều là người trưởng thành, khỏe mạnh, minh mẫn cùng trú tại thôn Đại Đồng, xã Đại Bản, huyện An Dương, TP.Hải Phòng. Vậy mà thật đáng lên án, các bị cáo lại cùng nhau thực hiện hành vi táng tận lương tâm hiếp dâm tập thể một cô bé nghèo, mắc bệnh thiểu năng trí tuệ ở cùng xã khi nạn nhân lặn lội bắt ốc trong đêm để kiếm tiền mưu sinh. 
Theo cáo trạng truy tố, khoảng 20h30 ngày 22/8/2013, Hòa, Hiếu và Hà rủ nhau đi ra cánh đồng thôn Đại Đồng thả lưới, bắt cá. Trên đường đi, tình cờ bọn chúng trông thấy em Phạm Thị P. (17 tuổi, cùng xã) đang cầm đèn bắt ốc bươu ở ven ruộng. 
Biết em P. không được khỏe mạnh, nhanh nhẹn như mọi người nên Hòa bàn với Hiếu và Hà kế hoạch biến nạn nhân thành “con mồi” để thỏa mãn dục vọng. Nghe Hòa gợi ý, Hà là đối tượng nhiều tuổi nhất, đã có vợ con, lẽ ra Hà phải can ngăn đám thanh niên đàn em không làm điều xằng bậy, vi phạm đạo đức và luật pháp. Nhưng đằng này vì không kiềm chế được dục vọng nên Hà cũng a dua làm theo, đồng ý theo sự phân công của Hòa để cùng với Hiếu ngồi phục, khi nào nạn nhân tới liền ra tay. 
Ít phút sau, khi P. vừa soi đèn đến gần, cả  bọn lao vào giữ hai chân, bịt miệng thiếu nữ, đưa nạn nhân đi sâu vào trong cánh đồng khoảng 200 mét rồi thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.
Sau khi thực hiện xong hành vi bỉ ổi, thấy P. đã ngất lịm, sợ nạn nhân tỉnh dậy sẽ kể lại sự việc với người thân và tố cáo hành vi táng tận lương tâm của cả bọn ra pháp luật nên Hòa, Hiếu và Hà hò nhau dìm nạn nhân xuống mương nước cho đến khi thấy nạn nhân không còn thở. 
Chưa dừng lại, chúng còn bảo nhau dùng túi ni-lông trói chân, lấy áo nịt ngực của chính nạn nhân trói tay, lấy vỏ lọ thuốc trừ sâu bên bờ ruộng nhét vào miệng phòng trường hợp nạn nhân tỉnh hô hoán, rồi bỏ mặc thiếu nữ không một mảnh vải che thân, ngất lịm giữa cánh đồng đêm khuya hoang vắng. Dã tâm hơn, cả 3 bảo nhau tiểu tiện lên người nạn nhân để xua đuổi “hồn ma nạn nhân không dám theo về báo oán”.
Tuy nhiên, sự việc không giống nhưng dã tâm của các bị cáo toan tính. Mặc dù bị hành hạ dã man nhưng P. không chết. Một lát sau cô bé tỉnh lại đã dùng hết sức giãy đạp đứt dây trói rồi lê lết được về nhà. Ngay trong đêm, P. cùng người thân ra cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của Hòa, Hiếu và Hà; cả ba đối tượng đã bị bắt khẩn cấp ngay trong đêm.
Mảnh đời bất hạnh của nạn nhân
Tất cả những hành vi bỉ ổi, mất nhân tính trên được các bị cáo khai tường tận tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/8 của TAND TP.Hải Phòng. Theo dõi phiên tòa, tất thảy người dự khán đều phẫn nộ, bất bình. Càng phẫn nộ hơn khi biết nạn nhân Phạm Thị P. là một cô bé bất hạnh, thiệt thòi từ nhỏ. P. mắc bệnh thiểu năng trí tuệ nên không được nhanh nhẹn, tinh khôn như bạn bè cùng trang lứa. 
Đã 17-18 tuổi nhưng P. nhỏ bé, gầy yếu như một nữ sinh tiểu học với chiều cao khiêm tốn khoảng 1,3m, cân nặng 37kg. Vốn hạn chế về nhận thức, nhà lại nghèo nên P. sớm nghỉ học, lặn lội mưu sinh bằng nghề bắt ốc, bắt cua trên cánh đồng thôn kiếm tiền sinh nhai. Vậy mà những gã “quỷ râu xanh” vẫn không buông tha cô bé bất hạnh.   
Trong suốt phiên tòa sơ thẩm, trong khi bị cáo Hà và Hiếu thành khẩn khai nhận tội, tỏ ra ân hận và mong được Tòa cho hưởng mức án nhẹ thì kẻ chủ mưu Phạm Phú Hòa vẫn tỏ ra quanh co chối tội. Hội đồng xét xử đã nhiêu flaanf phải dừng lại phân tích, giáo dục, cuối cùng Hòa mới cúi đầu nhận tội, xin lỗi nạn nhân cùng gia đình và xin HĐXX giảm án. 
Về phía gia đình bị hại và Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại thì bức xúc cho rằng hành vi của các bị cáo ngoài tội Hiếp dâm thì đã đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, việc các cơ quan tố tụng chỉ truy tố xét xử các bị cáo về tội Hiếp dâm là bỏ lọt tội phạm. 
Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm, các bị cáo sợ nạn nhân tố cáo nên đã có hành vi “giết người diệt khẩu” bằng cách dìm nạn nhân xuống mương nước cho bị ngạt thở, nhét vỏ lọ thuốc trừ sâu vào miệng… Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của các bị cáo. Hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, việc các cơ quan tố tụng TP.Hải Phòng không truy tố các bị cáo về tội “Giết người” là bỏ lọt tội phạm- Luật sư bảo vệ bị hại cho biết. 
Sau khi cân nhắc, TAND TP.Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Phạm Phú Hòa 10 năm tù, Phạm Phú Hà 8 năm tù và Lê Văn Hiếu 9 năm cùng tù về tội “Hiếp dâm”; buộc các bị cáo phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho nạn nhân 105 triệu đồng./.

Đọc thêm