Nghịch tử dùng súng bắn cha vì nghĩ bị ghét bỏ

(PLO) - Khi được cho phép nói lời sau cùng, gã thanh niên 20 tuổi ôm mặt khóc tu tu như đứa trẻ. Trong dòng nước mắt, bị cáo xoay người về phía cha đẻ của mình, quỳ sụp xuống vái lạy, nghẹn ngào: “Con có tội với thầy, thầy hãy tha lỗi cho con”…

Nghịch tử dùng súng bắn cha vì nghĩ bị ghét bỏ
Lớn lên tại một bản vùng sâu nhưng gia đình Lò Văn Quân  (SN 1992, trú tại bản Giẳng, xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu) thuộc diện khá giả. Thế nên Quân được sắm điện thoại xịn để dùng, được sử dụng xe máy của gia đình để đi chơi. Tuổi trẻ ham vui nên nhiều khi Quân lấy xe máy của bố chở các bạn xuống thị trấn uống rượu, hát karaoke, thiếu tiền còn “cắm” xe máy khiến cha mẹ Quân sau đó phải đem tiền đến chuộc. 
Bị cha mẹ rầy la nhiều nhưng Quân vẫn chứng nào tật ấy. Vào khoảng 18h ngày 06/7/2014, lợi dụng lúc cha mẹ đi vắng, Quân tự ý lấy xe máy cùng nhóm bạn gồm Mào Văn Thắng và Mào Văn Chăm kẹp ba phóng thẳng xuống thị trấn Nậm Nhùn chơi. Sau khi nhậu say, cả nhóm tiếp tục đi “giải ngố” tại một quán karaoke trong thị trấn. Chả mấy khi trai bản xuống phố, cả bọn lại uống bia xả láng, đến tận 6h sáng hôm sau mới chịu ra về.
Lúc xuống quầy thanh toán hết hơn 4 triệu đồng, Quân mới bối rối vì số tiền trong ví chỉ có vài trăm ngàn. Thôi thì “ăn chơi không sợ tốn kém” nên Quân đành nói khó với chủ quán cho cắm chiếc xe lại, cả nhóm cuốc bộ về bản lấy tiền xuống chuộc. 
19h cùng ngày, thấy Quân lững thững phờ phạc về đến cổng sau một ngày “mất tích” cùng chiếc xe máy, ông Kiếm vội hỏi: “Xe đâu mà mày đi bộ về nhà?”. Quân trả lời: “Xe đang để ở dưới bản Căng, xã Mường Mô, lát con xuống lấy”.
Sáng sớm ngày 8/7/2014, ông Kiếm gọi Quân dậy để xuống bản Căng lấy xe máy nhưng Quân không dậy nên ông Kiếm tức giận đã mắng chửi, túm tóc đánh Quân và tuyên bố không cho Quân về nhà, không nuôi đứa con hư hỏng này nữa. Nghĩ rằng bố không còn thương mình, Quân hậm hực nuôi ý định trả thù.
Mang nỗi tức tối trong lòng Quân đi lên lán nương của gia đình anh Lò Văn Hoàn cùng thôn lấy 2 khẩu súng tự chế cùng một túi thuốc súng, kiểm tra thấy một khẩu không có kíp nên Quân đã quẳng xuống sông, khẩu còn lại Quân giấu trong bụi cây cạnh sông rồi đi về ngủ tại trường học ở bản Giẳng. 
Khoảng 13h30 ngày 09/07/2014, thấy ông Kiếm đi lên lán canh ruộng một mình nên Quân đã âm thầm bám theo. Đến 14h cùng ngày, ông Kiếm đi tắm ở sông rồi quay trở lại lán ngủ. Cho rằng thời cơ trả thù cha đã tới, Quân lấy khẩu súng giấu trong bụi cây tiến vào lán, nhẹ nhàng mở cửa rồi nhằm thẳng ông Kiếm xả đạn.
Gây án xong, để đánh lạc hướng mọi người, Quân vác hai khúc gỗ vờ đi rừng về rồi men theo bờ suối chạy trốn. Sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, những người dân ở lán bên cạnh đã chạy đến, phát hiện ông Kiếm thoi thóp trong vũng máu nên đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Rất may đạn không trúng chỗ hiểm nên ông Kiếm được cứu sống.
Từ lời khai của nạn nhân về hung thủ gây án chính là đứa con trai ngỗ ngược của ông, Công an xã Mường Mô phối hợp với Công an huyện Nậm Nhùn đã tổ chức bao vây toàn bộ lán rừng, “bắt sống” Lò Văn Quân khi đối tượng đang khổ công ngụy tạo cho mình bằng chứng ngoại phạm.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây tại TAND tỉnh Lai Châu,  Lò Văn Quân tỏ ra vô cùng ân hận, cho rằng tất cả tội lỗi cũng chỉ tại cái tật ăn chơi trác táng của mình mà ra. Bị cáo xin cha tha tội và xin pháp luật cho hưởng lượng khoan hồng để sớm làm lại cuộc đời. Tuy vậy, mức án 8 năm tù về tội “Giết người” đã tạm thời khép lại tương lai của gã thanh niên không biết tu dưỡng./.

Đọc thêm