Người đàn bà "cháy mặt vì đa cấp" bị chồng con tố ngoại tình

(PLO) - Cho rằng vợ vu khống mình dùng bạo lực nướng bát sắt dí vào mặt, người chồng cùng con trai làm đơn gửi cơ quan công an, tố cáo chị này không chung thủy, có quan hệ ngoài luồng… Sự việc hy hữu xảy ra tại xã  Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An.
Ngôi nhà vợ chồng anh Phong chị Hồng chung sống xảy ra chuyện sóng gió nhiều ngày qua.
Ngôi nhà vợ chồng anh Phong chị Hồng chung sống xảy ra chuyện sóng gió nhiều ngày qua.

Những ngày qua, dư luận Nghệ An và cả nước bất bình về việc chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1978, trú tại  xóm 11, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) bị chồng  là anh Nguyễn Ngọc Phong đánh đập, dùng tô sắt nướng trên bếp gas dí vào mặt khiến khuôn mặt bị biến dạng, tóc bị cắt ngắn cụt lủn, nham nhở...  

Tuy nhiên, khi tìm về nơi gia đình vợ chồng chị Hồng sinh sống, phóng viên lại nghe câu chuyện trái ngược với những gì được nghe từ chị Hồng, trái với những gì chị Hồng tố cáo.

Chị Nguyễn Thị Hồng.
Chị Nguyễn Thị Hồng.

Tại địa phương, anh Phong, chồng chị Hồng được đánh giá là người hiền lành tử tế. Ông Phạm Đình Chương, Trưởng công an xã Nghi Diên cũng cho biết anh Phong đàng hoàng lịch sự, chăm chỉ làm ăn.

Còn chị Hồng, người trong xóm xác nhận, chị tham gia bán hàng đa cấp, sau đó tâm tính thay đổi hẳn. 

Trước thông tin chị Hồng tố cáo bị chồng đánh đập, nhiều người dân cho rằng anh Phong bị oan, nên ký vào tờ đơn xác nhận việc anh Phong không đánh đập, bạo hành vợ.

Anh Phong tâm sự: “Khi đọc báo có đăng tin về việc vợ tố cáo tui tra tấn, hành hung vợ, tui rất buồn. Buồn vì mình lao động sản xuất, vun vén vì gia đình mà vợ lại đi vu khống những điều đó. Tui đã có đơn gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ, trả lại sự trong sạch cho tui, vì mang tiếng đánh đập vợ mà tui có làm gì đâu…”.

Đơn tố cáo vợ vu oan của anh Nguyễn Ngọc Phong
Đơn tố cáo vợ vu oan của anh Nguyễn Ngọc Phong

Anh Phong kể, anh vay mượn sang Angola làm nghề phụ hồ, công việc vô cùng vất vả. Những ngày đầu mới sang ốm đau, bệnh tật, bữa làm được bữa nghỉ nên thu nhập bấp bênh. Nhưng anh vẫn cố gắng làm, tằn tiện chi tiêu từng đồng để gửi về cho vợ gom góp trả nợ và lo cho các con ăn học.

Về nước, xây được quán tạp hóa, mua cho vợ chiếc xe máy, anh sang xứ người lao động tiếp. Thời gian này anh nhận được tin vợ ở nhà bỏ bê công việc, theo bán hàng đa cấp và có mối quan hệ với người đàn ông khác. Anh lo lắng, rồi con trai lớn gọi điện báo tin cho bố về những mối quan hệ của mẹ thì anh vội vàng xin nghỉ việc về quê. 

Cũng theo anh Phong thì người vợ đã thay đổi tính nết, nhiều lần bỏ nhà đi nhiều ngày khiến anh và con trai phải đi tìm về.

Anh Phong trần tình, “Hôm đó (3/3), tui nằm ngủ, vợ dậy trước đưa con đi học, khi về đến nhà thì thấy tóc tai vợ bị cắt ngắn, mặt có nhiều vết thương hỏi thì vợ không nói gì. Một lúc sau thấy vợ đòi li dị, khoảng 10h40 phút tui xuống bếp quay lên thì không thấy vợ đâu nữa. Đến chiều thấy công an xã mời lên làm việc nói là đánh vợ, tại công an xã tui cũng nói là không đánh vợ…”.

Điều bất ngờ hơn là con trai lớn của anh chị cũng có đơn trình bày lại sự việc nêu rõ: sáng 3/3, khi đang đánh răng thì em thấy mẹ về, tóc đã bị cắt ngắn, mặt nhiều vết thương, không biết vì nguyên nhân gì. Việc mẹ em làm đơn tố cáo cha đánh đập mẹ như vậy là vu khống cho cha em.

Con trai cũng viết đơn tố cáo mẹ vu oan và không chung thủy
Con trai cũng viết đơn tố cáo mẹ vu oan và không chung thủy

Theo anh Phong thì số tiền tiết kiệm trong lúc đi làm thuê ở nước ngoài gửi về cho vợ nhưng vợ lại anh không tiết kiệm, chăm lo con cái mà lại tiêu xài cá nhân, cho một người đàn ông khác vay mượn, rồi vay tiền và vàng của nhiều anh em họ hàng khác để tiêu xài. 

Trước đó, Trưởng công an xã Nghi Diên cho biết, sau khi nộp đơn tố cáo cho công an xã, chị Hồng lại có đơn từ chối giám định tỉ lệ thương tật nên cơ quan công an khó xử lý.

Công an xã đã chuyển đơn và hồ sơ cho Công an huyện Nghi Lộc để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo chị Hồng, năm 2013 anh Phong đi xuất khẩu lao động tại Angola với số tiền đặt cọc lên đến gần 200 triệu đồng. Tiền anh đi xuất khẩu lao động gửi về trả nợ, còn dư giả nên khi có người lôi kéo tham gia bán hàng đa cấp, chị đã tham gia. Cuối năm 2015, khi chồng về nước thì chị này rủ chồng theo mua bán hàng đa cấp. Hai vợ chồng tham gia mua 9 mã hàng với giá gần 100 triệu đồng.
Không mặt biến dạng, mái tóc bị cắt ngắn cũn cỡn khi gặp trao đổi với phóng viên
Không mặt biến dạng, mái tóc bị cắt ngắn cũn cỡn khi gặp trao đổi với phóng viên

Nguyên nhân theo chị Hồng là từ việc chị tham gia mua bán đa cấp có hay chát chít, gọi điện gặp gỡ nhiều người đàn ông nên sinh ra mâu thuẫn, cùng với số tiền chồng gửi về chi tiêu vào việc mua bán đã không cánh mà bay khi công ty đa cấp bị công an bắt… 

Theo chị Hồng thì ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán năm 2016 chồng lôi chị ra đường đánh đập, lấy roi điện đi làm chị đau đớn. Khoảng 8h sáng ngày 3/3/2016, khi chị vừa đi chợ về thì anh Phong lao đến túm tóc kéo, bóp cổ kéo vào nhà. “Anh lôi vào nhà lấy kéo cắt tóc trước sự can ngăn của nhiều người, định lấy roi điện dí em tiếp nhưng được can ngăn nên bỏ xuống bếp. Trong lúc đang ngồi thừ vì quá đau đớn và mệt thì bất ngờ chồn cầm theo một chiếc tô bằng sắt đã nướng nóng đỏ áp vào má khiến em không kịp trở tay, quá đau đớn em không còn chống cự được nữa…”, chị Hồng kể.

Bức ảnh chị Hồng chụp sau ngày 3.3 gửi cho cơ quan công an tố cáo bị chồng bạo hành
Bức ảnh chị Hồng chụp sau ngày 3.3 gửi cho cơ quan công an tố cáo bị chồng bạo hành

Được nhiều người can ngăn, sau khi báo chính quyền địa phương, chị đã đến trạm xá sơ cứu và bỏ đi biệt tăm từ đó không dám về nhà. Trưởng công an xã ông Phạm Đình Chương cho biết, khi đi làm về chuẩn bị ăn trưa thì thấy chị Hồng được ai đó chở đến nhà tôi với khuôn mặt bị biến dạng, tóc bị cắt ngắn, trình báo sự việc. “Tôi đã yêu cầu chị này đến bệnh viện, trạm y tế để sơ cứu và cử anh em công an viên đến hiện trường làm việc, lấy lời khai đối với các nhân chứng”, ông Chương cho hay.

Đọc thêm