“Người hùng” lãnh án tử hình vì bênh cô bồ

(PLO) - Nghe phong thanh cô bồ của mình sau khi đi “dằn mặt” đám thanh niên đã chọc ghẹo một cô bạn gái khác thì bị một thanh niên không rõ danh tính đi xe Exiter màu vàng vác dao rượt đuổi, bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm và Lâm An Nhàn lập tức lên đường tìm người đi xe Exiter màu vàng để “rửa hận” cho người yêu. Hậu quả là một thanh niên đã thiệt mạng oan uổng và một người khác mang thương tật…
“Người hùng” lãnh án tử hình vì bênh cô bồ
Ngày 10/7, TANDTC tại TP.HCM đã xử phúc thẩm, bác toàn bộ kháng cáo và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm (SN1990, ngụ quận 4, TP.HCM), tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Lâm An Nhàn (SN1992, ngụ quận 7, TP.HCM), cùng về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Thật đau lòng, nguyên nhân dẫn đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng lại xuất phát từ nguyên nhân “giời ơi đất hỡi” như đã nói trên.
Tưởng thục nữ ai ngờ gặp phải “bà chằn”
Vào khoảng 22h ngày 16/6/2012, Phạm Thị Kim Vy và Phạm Tuấn Anh đến uống rượu tại quán Song Lộc ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận, quận 7, TP.HCM. Tại đây, Vy bị Nguyễn Hoàng Vũ và Phạm Hoàng Hải ngồi ở bàn bên cạnh chọc ghẹo với lời lẽ khiếm nhã. 
Cô nàng sau một hồi “đấu võ mồm” với hai thanh niên này không hiệu quả liền gọi điện kêu bạn là Nguyễn Chí Thành, Mai Thị Diễm đến “xử lý” Hải và Vũ. Lúc này, Vy, Diễm, Thành xông đến dùng nón bảo hiểm, ly bia đánh túi bụi vào đầu và mặt Vũ, Hải. Quá kinh hoàng trước hành vi hung hãn, táo tợn của hai cô nàng dã như bà chằn nên Hải bỏ chạy về khu chế xuất Tân Thuận, Vũ cũng bỏ chạy thoát thân.
Sau khi Hải và Vũ đi khỏi thì có một thanh niên không rõ lai lịch chạy xe Exiter màu vàng đến gần quán Song Lộc cầm dao rượt đuổi nhóm của Vy. Diễm Thấy thế liền kêu bạn trai là Huỳnh Ngọc Liêm và bạn của Liêm là Lâm An Nhàn tìm một thanh niên chạy xe Exiter màu vàng đã  rượt đuổi đánh mình trước đó để trả thù. 
Mới nghe phong thanh như thế, không rõ người thanh niên vác dao rượt đuổi cô bồ của mình mặt mũi, hình dáng ra sao nhưng Liêm và Nhàn đồng ý “lên đường” ngay. Khi Liêm, Nhàn và Vy đang chạy xe ra đường thì thấy anh Lê Ngọc Nam Kha chạy xe Exiter màu vàng vào quán kế bên quán Song Lộc để uống rượu cùng em ruột là Lê Ngọc Nam Khánh, Võ Minh Thuận (bạn của Kha) và Nguyễn Thị Ngọc Điệp đang ngồi trong quán.
Bênh bồ, giết oan người vô tội
Nhìn thấy anh Kha đi xe Exiter màu vàng, bọn Liêm cho rằng đây chính là người đã đuổi đánh bạn gái của mình trước đó nên Nhàn liền chở Liêm đuổi theo áp sát “xe máy vàng” và đánh anh Kha tới tấp. Trong lúc Nhàn nhảy xuống xe định tiếp tục đánh anh Kha bằng tay bo thì chiếc xe máy bị đổ, yên xe bung ra làm rơi con dao bấm của Liêm bỏ trong cốp. Nhàn liền nhặt lấy con dao đưa cho Liêm. Liêm cầm dao đuổi theo và đâm 2 nhát vào lưng anh Kha. 
Bị thương nhưng anh Kha vẫn gắng hết sức bỏ chạy nhưng đã bị Nhàn đuổi theo và dùng gạch đánh vào đầu. Cố gượng chút sức tàn, anh Kha chạy vào hẻm số 13 ở đường Nguyễn Văn Linh thì bị Diễm, Vy và Thành đuổi theo dùng mũ bảo hiểm đánh ngã gục. Chỉ đến khi nạn nhân bất tỉnh, bọn VY mới dừng tay và lên xe bỏ chạy.
Khi thấy anh Kha bị đánh, anh Lê Ngọc Nam Khánh và Võ Minh Thuận lấy chai bia chạy ra vây đánh Nhàn thì bị Liêm quay lại cầm dao đâm anh Khánh trúng vào cổ tay. Anh Khánh bỏ chạy. Liêm quay lại, thấy anh Thuận đang đánh nhau với Nhàn, Liêm liền xông tới dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực trái và lưng anh Thuận. Do vết thương bị đâm thấu ngực nên anh Thuận đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng anh Kha may mắn thoát chết.
Sau khi gây án, Liêm, Nhàn, Diễm đã trốn lên địa bàn các tỉnh: Kiên Giang, Tây Ninh, Bến Tre và TP.HCM. Riêng Vy, Thành, Tuấn Anh bỏ về nhà. Đến ngày 14/2/2013, Liêm lén lút trở về quận 7 định thăm nhà thì bị cơ quan điều tra phát hiện và bắt giữ theo lệnh truy nã. Tiếp sau đó, đối tượng Lâm An Nhàn cũng bị bắt tạm giam về hành vi “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”.
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Liêm mức án tử hình, Lâm An Nhàn mức án tù chung thân về 2 tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”; Phạm Thị Kim Vy cũng bị tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau đó, Liêm và Nhàn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng đã bị cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.
Theo dõi vụ án, dư luận vô cùng bức xúc bởi các bị cáo tuổi đời đều còn rất trẻ nhưng hành vi phạm tội lại hết sức côn đồ, hung hăng, táo tợn. Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ nhặt mà các bị cáo đã đi trả thù nhầm và gây ra cái chết oan uổng cho bị hại. Bản án nghiêm khắc của hai cấp Tòa tuyên phạt Huỳnh Ngọc Liêm mức án tử hình và Lâm An Nhàn mức án chung thân đã phát huy được tác dụng trừng trị tội phạm, giáo dục và răn đe phòng ngừa chung nên được dư luận đồng tình. Tội ác nào rồi cũng phải trả giá thích đáng nên những kẻ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác hãy xem đây là bài học nhãn tiền để dừng bước trước khi quá muộn.   

Đọc thêm