Người phụ nữ lĩnh án tù sau hơn 10 năm bỏ trốn

(PLVN)  “Lúc biết bị truy nã, bị cáo không về đầu thú vì một phần do sợ, một phần bị cáo muốn ở lại làm để cố gắng khắc phục cho bị hại”, bị cáo Nhiều rưng rưng.

Ngày 23/11, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nhiều (55 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nhiều bị bắt sau 12 năm bỏ trốn
  Bị cáo Nhiều bị bắt sau 12 năm bỏ trốn

Theo cáo trạng, năm 2006, Nhiều kinh doanh bất động sản, nhận cầm cố Giấy chứng nhận QSDĐ và môi giới cho người khác vay tiền ngân hàng để nhận hoa hồng. Trong thời gian kinh doanh được nhiều người tin tưởng, Nhiều nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cụ thể, khoảng giữa năm 2007, anh Phạm Đình Khải cầm Giấy chứng nhận QSDĐ do mẹ là bà Nguyễn Thị Thảo đứng tên cho Nhiều, với số tiền 30 triệu đồng. Thời gian sau, do cần tiền xài nên Nhiều nảy sinh ý định chuyển nhượng QSDĐ trên cho ông Lê Hữu Sơn.

Nhiều nói dối ông Sơn là mới mua đất nhưng chưa kịp sang tên, nếu ông đồng ý mua với giá 150 triệu, bà sẽ yêu cầu người đứng tên trực tiếp làm hợp đồng chuyển nhượng. Sau đó, Nhiều nhờ một người đóng giả Khải (chưa rõ nhân thân) và bà Nguyễn Thị Ngọc đóng giả bà Thảo để ký tên giúp.

Bị cáo bị đề nghị mức án 8 - 9 năm tù
  Bị cáo bị đề nghị mức án 8 - 9 năm tù 

Cũng trong năm 2007, bà Hồ Thị Hồng nhờ Nhiều làm thủ tục vay ngân hàng số tiền 150 triệu đồng và thế chấp Giấy chứng nhận QSDĐ. Tuy nhiên, Nhiều không vay tiền ngân hàng được nên nảy sinh ý định lừa đảo. Nhiều gạt bà Hồng là phải chuyển nhượng QSDĐ cho Nhiều đứng tên thì ngân hàng mới cho vay. Bà Hồng đồng ý.

Nhiều tiếp tục liên hệ ông Sơn, nói đất này của mình, kêu ông Sơn chuyển nhượng giá 200 triệu. Sau khi chiếm đoạt của ông Sơn 350 triệu đồng, Nhiều bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân. Đến ngày 6/5/2019, bị bắt theo lệnh truy nã.  

Đọc thêm