Nguyên chủ vũ trường XO Cần Thơ bị giết vì nghi quan hệ với vợ bạn

(PLO) - Trong cơn say rượu, Hiếu nhớ lai những chuyện không hay mà Tùng đối xử với mình. Uất ức dâng trào, gã lao vào Tùng đoạt mạng "đại ca" thân thiết của mình.
Nguyên chủ vũ trường XO Cần Thơ bị giết vì nghi quan hệ với vợ bạn
Bị hại Nguyễn Thanh Tùng có biệt danh Tùng “xì ke” do sử dụng ma túy lâu năm. Tùng được biết đến là dân “anh chị” có “số má” trong giới giang hồ ở Cần Thơ. Trước đây Tùng là chủ vũ trường XO ở Cần Thơ. Do nơi này xảy ra nổ súng thanh toán nhau nên bị rút giấy phép hoạt động. Bị cáo Hiếu và Tùng là bạn với nhau từ năm 2008. Cùng là dân xã hội nhưng Tùng được xem là “đại ca” của Hiếu. 
Tháng 1/2015 Lê Văn Hiếu (36 tuổi, ở Cần Thơ) dọn về ở chung phòng trọ với Tùng, tại đây cả hai thường dùng ma túy đá chung. Sáng 18/3, sau khi dùng ma túy đá xong, Hiếu đi ra ngoài mua hai xị rượu nhậu một mình và nhớ lại chuyện thường bị Tùng chửi bới, nhục mạ nên nảy sinh ý định dọn đồ đi nơi khác kiếm việc làm, không ở chung với Tùng nữa.
Khoảng 11h cùng ngày, Hiếu uống hết hai cốc rượu thì đến nhà người anh họ mượn xe máy chạy về nhà định dọn đồ đi thì thấy Tùng đang nằm ngủ một mình nên nảy sinh ý định đánh Tùng. Hiếu dùng mũ bảo hiểm đánh mạnh vào đầu, Tùng giật mình tỉnh dậy giằng co với Hiếu. Hiếu lấy ổ khóa cửa đánh vào đầu Tùng 3, 4 cái làm Tùng ngã quỵ xuống đất. Hiếu dùng chân đá tiếp mấy cái vào đầu Tùng rồi xuống bếp lấy dao thì Tùng bỏ chạy ra ngoài, bị té ngã. Hiếu cầm dao ra định xử tiếp nhưng được mọi người can ngăn. Công an phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) đã có mặt kịp thời bắt quả tang Hiếu và đưa Tùng đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trước khi tới bệnh viện.
Tại tòa, Hiếu khai giết Tùng vì nhớ lại chuyện cũ. Theo đó, Hiếu cho rằng năm 2011 Hiếu bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy là do Tùng báo công an để trong thời gian Hiếu đi tù thì Tùng thoải mái quan hệ bất chính với vợ Hiếu. 
Với những hành vi trên, sau giờ nghị án, TAND TP. Cần Thơ đã tuyên phạt Lê Văn Hiếu 20 năm tù về tội “Giết người”./.

Đọc thêm