Nhận thùng “thực phẩm chức năng” từ Châu Âu về Việt Nam, ông bố trẻ vào tù

(PLVN) - Trần Đức Dũng bị cáo buộc đã nhận ma túy được bỏ trong những hộp thực phẩm chức năng đưa từ Đức về Việt Nam. Với hành vi trên, Dũng đã phải lĩnh bản án nghiêm minh của pháp luật. 
Bị cáo Trần Đức Dũng lĩnh án tù chung thân
Bị cáo Trần Đức Dũng lĩnh án tù chung thân

Trong 2 ngày 11 và 16/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đức Dũng (SN 1992), trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 22/6/2020, Dũng sử dụng mạng xã hội Zalo trò chuyện với người đàn ông tên Phú, hiện đang lao động tại Đức. Qua trò chuyện, Phú nói Dũng nhận một hộp cát tông chứa ma túy từ xe khách chạy tuyến Hà Nội về Vinh đưa về nhà cất giùm. 

Sau đó, Dũng ra ngã ba Diễn Châu để nhận thùng của Phú gửi về. Khi kiểm tra thùng hàng, ngoài thực phẩm chức năng, Dũng còn thấy 10 hộp nhựa đựng ma túy. Phú dặn Dũng cất 10 hộp ma túy riêng để sau này gửi cho khách. 

Ngày 24/6, sau khi được Phú gửi số điện thoại người đàn ông nhận ma túy, Dũng đưa hộp chứa “hàng” gửi xe buýt vào thành phố Vinh. Nhưng do bên nhận không lấy nên phụ xe buýt trả về. 

Chiều hôm sau, Dũng ra điểm xe buýt để lấy thùng hàng trả lại thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Tang vật thu giữ là 1.070,92 gam ma túy. 

Tại phiên tòa bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai không biết trong thùng hàng mà Phú gửi về là ma túy. Bị cáo đề nghị tòa xét xử đúng pháp luật để sớm trở về với 3 đứa con nhỏ. 

HĐXX nhận định, dù tại phiên tòa bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ vào các lời khai trong quá trình điều tra và các tài liệu liên quan có cơ sở khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo như cáo trạng truy tố. Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trần Đức Dũng tù chung thân.

Đối với người đàn ông tên Phú, cơ quan điều tra đề nghị Cục A05 – Bộ Công an tra cứu cung cấp thông tin nhưng đến nay không có kết quả. 

Đọc thêm