Nhiều nghi vấn vụ trói nạn nhân vứt xác ở Yên Bái?

(PLO) - Mặc dù đã bắt được hung thủ của vụ án, nhưng trước những tình tiết nghi ngờ, người nhà nạn nhân đưa ra rất nhiều những giả thuyết về nguyên nhân cũng như có thêm đối tượng tham gia gây án.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Ngày 8/4, Phòng CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Văn Chúc (SN 1995, trú tại thôn 10, xã Động Quan, huyện Lục Yên, Yên Bái) về hành vi giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thúy H. (32 tuổi, trú tại phường Nguyễn Thái Học, Tp. Yên Bái).

Theo đó, vào khoảng 10h30’  ngày 05/4, tại khu vực suối Khánh Hòa, thuộc địa phận thôn 8, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, quần chúng nhân dân đã phát hiện một thi thể phụ nữ trong tư thế nằm sấp, hai tay bị trói quặt ra phía sau, trên người chỉ mặc quần áo lót. 
Ngay lập tức vụ việc đã được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Cơ quan Công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin vụ việc, đồng thời truy bắt hung thủ gây án. Sau khi rà soát các đối tượng trên địa bàn, bằng biện pháp nghiệp vụ đến hơn 12h ngày 7/4 Cơ quan Công an đã bắt được Lý Văn Chúc, hung thủ vụ án.

Tại cơ quan Công an Chúc khai nhận, khoảng 18h ngày 4/4, Chúc rủ Kiều Tùng Lâm (15 tuổi, cũng trú tại xã Động Quan) đến nhà H. để trộm cắp. Khi đến nơi (khoảng 20h), Lâm nấp vào một bụi cây ven đường, đối diện với điểm thu mua củ sắn tươi của nhà chị Hường cảnh giới, còn Chúc thì lợi dụng sơ hở chui vào gầm chiếc phản ở gian ngoài.

Đến khoảng 23h cùng ngày, chị Hường lên giường nằm ngủ, Chúc bò ra khỏi gầm phản, đi vào buồng nơi chị H. ngủ để lấy trộm tài sản. Trong khi Chúc đang cố mở két sắt thì chị H. tỉnh dậy, thấy người lạ trong nhà chị H. vùng chạy ra cửa để hô hoán. Chúc đã kéo lại và vật lộn với nạn nhân khiến chị H. lăn xuống bãi ngô cạnh đường. 
Đến khi chị H. không còn khả năng kháng cự, Chúc lột quần áo ngoài của nạn nhân để trói quặt tay chị H. ra phía sau.
Bà Nguyễn Thị Sáp (mẹ chị H.), chia sẻ những thông tin khả nghi về vụ việc với PV
Bà Nguyễn Thị Sáp (mẹ chị H.), chia sẻ những thông tin khả nghi về vụ việc với PV
Sau đó Chúc điềm nhiên đi vào nhà chị H. lấy đi 25 triệu đồng và đốt chiếc đệm cùng quần áo, điện thoại để xóa dấu vết. Chưa dừng lại ở đó, Chúc quay lại nơi hắn trói chị H., bê chị vứt xuống suối.

Mặc dù vụ án đã được các Cơ quan chức năng nhanh chóng truy bắt được hung thủ, nhưng bên phía người nhà nạn nhân đưa ra rất nhiều những nghi vấn về sự lạ lùng của tên trộm và số tiền bị mất trộm.

Bà Nguyễn Thị Sáp (mẹ chị H.) đặt ra những nghi vấn khó hiểu trong vụ việc. Nếu mục đích của Chúc là trộm cắp tài sản, ngoài 25 triệu Chúc lấy được, thì toàn bộ số nữ  trang trên người (nhẫn, vòng cổ, khuyên tai…) có giá trị trên dưới 30 triệu đồng vẫn còn nguyên vẹn. Chúc đốt 1 chiếc điện thoại Iphone 6 và 1 chiếc Galaxy 4s, giá hiện tại trên thị trường cũng vài chục triệu. 
Vậy mà Chúc không thèm ngó ngàng tới là có điều gì không hợp lý?

Theo như người nhà chị H. chia sẻ thì, nạn nhân H. là một người phụ nữ từng trải, cơ thể cũng vạm vỡ, khỏe mạnh, từng đi làm ăn xa nên trong căn nhà nhỏ dựng lên để thu mua nông sản của chị luôn thủ sẵn dao và bình xịt hơi cay để phòng chuyện bất chắc. Vậy liệu rằng một mình Lý Văn Chúc có khống chế được nạn nhân hay không?

Cũng theo người nhà nạn nhân, số tiền thực sự của Chúc lấy được là 78 tờ 500.000 VND , tức là vào khoảng gần 40 triệu. Theo xác minh của gia đình từ các ngân hàng mà nạn nhân có giao dịch thì ngày 1/4 nạn nhân có rút về 150 triệu đồng, khách mua hàng ở Hà Tây cũng chuyển về hơn 100 triệu đồng, lái xe của nhà cũng trả tiền hàng cho nạn nhân 25 triệu.

Chị Nguyễn Thị Bích Lan (chị gái nạn nhân) tâm sự, vì để có vốn làm ăn, chị H. đã thế chấp toàn bộ tài sản nhà đất, nên kinh tế hiện tại đang rất khó khăn. Gia đình hiện tại mong các cơ quan pháp luật làm rõ vụ án, không để lọt tội phạm và xác minh rõ số tài sản bị mất để gia đình trả nợ.

Vụ việc đang được Cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.       

Đọc thêm