Nhóm học sinh dàn cảnh cướp tài sản nhân viên giao hàng

(PLVN) - Hẹn người giao hàng đến chốn vắng, nhóm 6 đối tượng, trong đó có 4 học sinh, dàn cảnh cướp hàng, chặn không cho nạn nhân đuổi bắt...
Lương Bảo P, Nông Đình D tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn.
Lương Bảo P, Nông Đình D tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn.

Thông tin ban đầu Lương Bảo P (15 tuổi, trú tại xã Trần Phú, huyện Na Rì) và nhóm bạn gồm Nông Đình D (cùng tuổi, cùng xã với Phúc); Hoàng Tiến P (17 tuổi, trú tại phường Sông Cầu); Lý Quốc Tr (15 tuổi, trú tổ 6, phường Nguyễn Thị Minh Khai), Chu Thành H (15 tuổi, trú tại tổ 4 phường Xuất Hóa); Vũ Hoàng D (15 tuổi, trú tổ 3, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) đặt qua mạng xã hội 15 bao thuốc lá Dominix (thuốc lá cười), trị giá 3 triệu đồng.

Ngày 4/11, khi nhân viên giao hàng (shipper) liên hệ với Bảo P để giao hàng, thì Bảo P và nhóm bạn chọn đoạn đường vắng thuộc địa phận tổ 8A, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn để nhận hàng.

Tại địa điểm trên, 1 xe chở Bảo P đã cướp hàng, 3 xe còn lại sẽ có nhiệm vụ cản trở người giao hàng đuổi theo.

Nhận tin báo, Đội cảnh sát hình sự nhanh chóng xác minh, điều tra.

Sau 2 giờ truy tìm, đến 17h cùng ngày, công an bắt giữ Lương Bảo P và nhóm đối tượng. Trong 6 đối tượng nói trên thì Lương Bảo P, Nông Đình D đã bỏ học, 4 đối tượng còn lại hiện vẫn đang là học sinh.

Các đối tượng khai bàn nhau đặt thuốc lá Dominix để sử dụng và bán, nhưng thấy số tiền lớn không có khả năng chi trả, nhóm lên kế hoạch cướp hàng từ shipper. 

Theo Công an tỉnh Bắc Kạn, thuốc lá cười có rất nhiều mẫu mã khác nhau và đang trở thành một trào lưu trong giới trẻ.

"Loại thuốc lá này có thể dễ dàng mua qua mạng xã hội, nhưng trong thuốc lá liệu có chất gây nghiện hay không? Tại sao lại mê hoặc giới trẻ đến vậy?", Công an tỉnh Bắc Kạn nêu vấn đề, đồng thời khuyến cáo. "Các bậc phụ huynh hãy quan tâm tới con em mình nhiều hơn, định hướng cho trẻ trở thành những người sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, an toàn, tạo cho trẻ sức đề kháng trước những những tiêu cực trong xã hội".

Đọc thêm