Nhóm thanh niên dùng 'chiêu quái' trộm hàng chục xe máy

(PLVN) - Với thủ đoạn tháo yếm trước, đấu điện rồi trộm xe máy, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt 23 vụ với số tài sản hơn 200 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.
4 đối tượng tại CQĐT.
4 đối tượng tại CQĐT.

Công an huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa bắt giữ 4 đối tượng thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Tĩnh và Quảnh Bình với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Theo đó, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn tháo yếm trước của xe, nối dây điện để khởi động và chiếm đoạt xe. Các vụ trộm cắp thường xảy ra ở khu vực vắng người hoặc những nơi tổ chức tiệc tùng, đám cưới không có người trông coi xe.

Qua điều tra, công an xác định được hành tung, tạm giữ 4 đối tượng trộm cắp gồm: Nguyễn Tiến Dũng (SN 1995), Nguyễn Văn Hiên (SN 2001), Trần Xuân Hiếu (SN 1995) cùng trú tại xã Kỳ Thọ, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Lê Trung Dũng (SN 1991, trú tại xã Quảng Kim, Quảng Trạch, Quảng Bình).

Tang vật thu giữ được trong vụ án
 Tang vật thu giữ được trong vụ án

Các đối tượng trên khai nhận từ năm 2016 đến năm 2019 đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) và địa bàn tỉnh Quảng Bình, giá trị tài sản các đối tượng chiếm đoạt được trên 200 triệu đồng.

Nguyễn Tiến Dũng được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây, từng có 1 tiền án trộm cắp tài sản. Dũng và Hiếu đã lên mạng tìm hiểu, học cách mở khoá xe máy, sau khi đã thành thạo việc mở khoá xe thì cả hai thương đi học các tuyến đường để quan sát. Lợi dụng sơ hở, cả hai cùng thực hiện hành vi tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để nổ máy xe rồi tháo chạy.

Gây án xong, cả hai chạy xe vào tỉnh Quảng Bình và bán lại xe cho Lê Trung Dũng với giá 2 - 3 triệu, cả hai chia đôi để tiêu xài, ăn chơi. Sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm với Dũng, Hiếu rủ Hiên tham gia cùng.

Cảnh sát đã thu hồi được 17 chiếc xe máy và tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng vụ án.

Đọc thêm