Nhục hình “kiểu mới” trong vụ án nữ “đại gia” bị cắt cổ?

(PLO) - Như  PLVN đã phản ánh, Trần Khắc Sinh bị khép tội giết người, cướp tài sản, sau đó bắt đi điều trị tâm thần rồi cho trắng án trở về. Tuy nhiên, nghi phạm kêu oan và tố cảnh sát đã dùng nhục hình ép nhận tội.
Nhục hình “kiểu mới” trong vụ án nữ “đại gia” bị cắt cổ?

Anh Trần Khắc Sinh (sinh ngày 10/08/1994, ngụ xã Lộc Giang, huyện Đức Huệ, Long An)  trình bày, khoảng 19h cùng ngày xảy ra vụ án (7/2/2012), Công an huyện Trảng Bàng triệu tập anh đến điều tra suốt 3 ngày liền. Thời điểm đó Sinh mới 17 tuổi nhưng cơ quan chức năng tạm giữ Sinh mà không thông báo cho gia đình. Sau 3 ngày bị tạm giữ, Sinh được thả về dự đám tang nạn nhân là bà cô ruột của mình.

Hai ngày sau, ngày 12/2/2012, Công an huyện Trảng Bàng phối hợp Công an xã Lộc Giang đến nhà đưa Sinh đến trại tạm giam. Trong 3 ngày từ 12 - 15/2/2012, Sinh bị một cán bộ điều tra đánh vì dám đứng lên.
“Cán bộ đưa em vào phòng xét cung, bảo em ngồi vào ghế rồi bỏ đi đâu đó hơn 10 phút chưa quay lại. Buồn quá em đứng lên nhìn ra cửa sổ thì cán bộ xông vào nói “tao bảo mày ngồi sao mày đứng” và đánh em một bạt tai”, Sinh kể.
Đánh xong, cán bộ trên lại tiếp tục ra ngoài, nửa tiếng sau mới có cán bộ khác đến lấy cung. Sau đó, Sinh được chuyển lên Trại B4 Công an tỉnh Tây Ninh. Theo lời Sinh, tại đây, công an đã dùng nhục hình, ép cung, buộc Sinh phải nhận tội.
Từ ngày 15 - 21/2/2012, Sinh bị còng tay vào ghế trong phòng điều tra và đối mặt với 3 cán bộ hỏi cung suốt ngày đêm. “Họ không cho em ngủ. Ban ngày họ mở còng, ban đêm thì còng tay vào ghế nhưng bắt ngồi đó chứ không nằm nghỉ. Ba cán bộ vào hỏi những câu giống nhau. Họ yêu cầu em nhận tội vì “có chối cũng không được, đã có đủ chứng cứ chứng minh giết người”.
Em buồn ngủ quá gục xuống bàn thì họ lại vực em dậy. Cứ thế trong sáu ngày liền, em không được ngủ, không được nằm, chỉ ngồi trên ghế đối diện với điều tra viên”, vẫn lời Sinh.
Theo tố cáo, trừ thời gian Sinh được đi vệ sinh và ăn uống, 3 cán bộ chia ca nhau “điều tra”, còn bật hai chiếc máy lạnh 24/24 trong khi Sinh quần đùi áo cộc nhiều lúc phải run bần bật lên vì lạnh. Sáu ngày không được ngủ, rét run không chịu nổi, Sinh phải nhận tội.
Đến lúc này cán bộ điều tra mới tha đưa Sinh đến phòng tạm giam cho ngủ. Đến ngày 28/2/2012, Công an tỉnh Tây Ninh truy tố Sinh về tội giết người, cướp tài sản.
Vừa nhận tội, Sinh bị điều tra viên buộc phải ký vào bản hỏi cung đã viết từ trước. Khi Sinh đọc lại bản hỏi cung thì cán bộ nạt nộ. “Họ bảo sao em đọc lâu quá, bắt họ đợi. Có gì cứ ký đại vào không ai làm gì em đâu mà phải đọc”, Sinh kể.
Trong bản hỏi cung có sẵn của cơ quan điều tra đưa cho, Sinh khai nạn nhân đeo nhẫn tay phải. Nhưng sau đó công an xem hình bà Lệ trước khi chết mới tá hỏa là nhẫn đeo tay trái.
“Thấy sai sót đó, họ kêu em vào trong phòng máy, cho xem hình và bắt em từ nay phải khai bà Út đeo nhẫn tay trái, không được nói là tay phải nữa. Thậm chí trong những bản khai trước đó đều được tẩy sửa cho đúng với thực tế nhẫn đeo tay trái”, Sinh nói tiếp.
(Còn nữa)

Đọc thêm