Nữ đại gia suýt mất mạng vì lấy nhầm “phi công” chuyên “đào mỏ”

(PLO) - Bị "đào mỏ" rồi suýt mất mang nhưng người vợ đã không yêu cầu bồi thường gì, còn nộp đơn xin giảm án cho kẻ "cạn tình". Bà bộc bạch: “Ổng đã vào tù, tôi không muốn ổng nghĩ rằng mình đã lợi dụng tình cảnh này để đẩy ổng đi”.

Đối tượng Hòa vì không “đào mỏ” được nữa nên sát hại vợ
Đối tượng Hòa vì không “đào mỏ” được nữa nên sát hại vợ
Đối tượng Vương Minh Hòa (SN1966, ngụ phường Cẩm Phô, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) từ lâu nay “nổi tiếng” với miệng lưỡi nịnh đầm siêu đẳng, chuyên tán tỉnh những phụ nữ khát tình. Mục đích của hắn chỉ cốt để “đào mỏ”, lấy tiền phục vụ thú vui bài bạc, cá độ bóng đá. Đến lúc lấy được bà Phạm Thị Ái Liên (SN 1959, ngụ cùng phường) khi đã bước sang tuổi 45, Hòa cũng không từ bỏ thói xấu, chỉ vì vòi tiền đi cờ bạc không được, đã đoạt luôn mạng vợ
Đoạn cuối của gã đàn ông đa tình bên sông Hoài
Một ngày cuối tháng 11/2012, trời Hội An trở gió, rét căm. Thấy đường sá vắng người qua lại, bà Liên mới mang chổi ra trước nhà quét tước, vừa lúc ông Hòa chạy xe đạp về nhà. Đang lúi húi dọn dẹp, bà Liên không hay biết chồng mình đến bên cạnh. 
Chỉ trong tích tắc chạm mặt, bà thoáng thấy chồng vung dao liên tiếp vào người mình. Quá bất ngờ, nạn nhân chỉ kịp hét lên một tiếng rồi ngất xỉu. Nghe tiếng mẹ, các con từ trong nhà lao ra, vội tri hô nhờ hàng xóm xung quanh đưa đi cấp cứu. May mắn những vết đâm không trúng chỗ hiểm, bà Liên bị thương tật 54% sức khỏe.
“Xử” xong vợ, người đàn ông bội bạc bỏ chạy, lấy chai thuốc diệt cỏ ra uống hết. Nhưng vì được cấp cứu kịp thời, Hòa bình phục sau hai ngày. Đối tượng ngay lập tức được về trại tạm giam công an tỉnh. Nguyên nhân dẫn đến án mạng từ đây được xác định.
Ông Hòa đến với với bà Liên vào năm 2009, khi ông đã bước qua tuổi tứ tuần. Điều đặc biệt, Hòa vẫn chưa một lần kết hôn dù tình trường của người đàn ông ven sông Hoài này có tiếng “dài lê thê”. 
Sinh ra trong gia đình hành nghề trên sông nước ở phố Hội, đông con nên Hòa cũng như anh em của mình ít ai được học hành đến nơi đến chốn. Mười lăm tuổi, chàng trai bị gia đình quẳng vào đời, mưu sinh ở các quán ăn, bán vé số… tự lo lấy thân. Khi du lịch phố Hội phát triển, Hòa đến với nghề đạp xích lô chở khách, và chính nghề này đã tôi luyện cho Hòa khả năng ăn nói lưu loát, tài nịnh đầm thuộc hạng siêu đẳng. 
Trời cũng phú thêm cho Hòa một gương mặt điển trai. Vậy nên dù lười biếng, một ngày làm, dăm ngày nghỉ để nhậu nhẹt, đánh bài… nhưng nhiều cô gái cứ lao đầu vào yêu thương rồi đi chóng vánh. 
Vào năm 1996, Hòa “cưa đổ” một phụ nữ hơn mình 20 tuổi, giàu có, nhưng kém may mắn trong hôn nhân. Được người tình chăm chút, Hòa không phải lao động cực nhọc nữa, suốt ngày chỉ ăn chơi. Nhưng không may cho gã trai này, mới chỉ vài tháng sống như ông hoàng, người tình bỗng dưng bị gia đình bắt ra nước ngoài, cắt đứt quan hệ với Hòa. 
Bị chồng sát hại, nạn nhân vẫn vị tha làm đơn xin giảm án
  Bị chồng sát hại, nạn nhân vẫn vị tha làm đơn xin giảm án 
Do “ăn quen, nhịn không được”, Hòa bắt đầu nghĩ đến chuyện tán tỉnh của những phụ nữ đang cô đơn, những người đã ly hôn… cốt chỉ nhắm đến ví tiền của họ. Đối tượng từng có tên trong danh sách của những phụ nữ trung niên khát “tình một đêm” đến phố Hội du lịch. Cảnh sát từng theo dõi, thấy Hòa có dấu hiệu có ngày phải “sắp lịch, chia ra các ca”, để đến với những phụ nữ khác nhau. 
Hòa “đào mỏ” khá nhiều chị em, nhưng tiền bạc có được không giữ quá nổi một ngày. Ban đầu Hòa bài bạc, số đề, về sau bập thêm vào cá độ bóng đá. Năm 2009, biết bản thân đã ở cái tuổi “quá đát”, Hòa quay lại nghề chở khách, “lên đời” bằng chiếc xe máy. 
Cũng thời gian này, Hòa bắt đầu hi vọng có được nơi “gửi thân” êm ấm lúc tuổi già. Thấy bà Liên lắm của ăn của để, “đúng tiêu chí”, Hòa lên kế hoạch tán tỉnh, thể hiện tình cảm mặn nồng mọi lúc, mọi nơi có thể. Bản tính vẫn không thể từ bỏ và cuối cùng gây nên vụ án đau lòng, đánh mất cả chì lẫn chài.
Tâm sự của người đàn bà không may mắn trong hôn nhân 
Sau vụ việc xảy ra, căn nhà mặt phố của bà Liên suốt ngày đóng cửa. Bản thân bà Liên cũng mất sức lao động, chỉ quanh quẩn một chỗ, chờ các con mỗi ngày cơm nước. Nạn nhân kể, bà từng có một đời chồng, do cố gắng gom góp, tậu được ngôi nhà khang trang trên đường Bà Triệu. Nhưng không may, một thời gian sau, người chồng ra đi vì bạo bệnh, bỏ lại vợ cùng hai con thơ dại. 
Những lo toan vất vả trong cuộc sống để nuôi các con ăn học khiến người phụ nữ đơn thân như bà Liên không có cơ hội đi thêm bước nữa. Mãi đến khi các con khôn lớn, có gia đình riêng, bà Liên nhìn lại mình thì cũng đã bước qua tuổi gần 50. 
Vò võ trong căn nhà rộng lớn, thời điểm gần cuối năm 2009, bà bất ngờ nhận được lời yêu thương của Hòa. Đang tuổi hồi xuân, lại đứng trước những lời “có cánh”, tình yêu trong bà bỗng chốc trỗi dậy. Bà Liên nhanh chóng đi đến hôn nhân, bỏ ngoài tai nhiều lời đàm tiếu dị nghị của hàng xóm “phi công trẻ lái máy bay bà già”. 
Thậm chí lúc đó, bà Liên cũng không cần biết đến về nhân thân của Hòa, luôn tỏ ra vừa lòng với những gì người yêu có. Lễ cưới nhỏ diễn ra sau hơn một tháng yêu nhau, bà Liên rước Hòa về ở cùng trong nhà mình.
“Tuần trăng mật” vừa kết thúc, cuộc sống của đôi vợ chồng “trẻ” đã bắt đầu xuất hiện những rạn nứt. Thấy “ván đã đóng thuyền”, ông Hòa cũng chẳng cần giữ kẽ, để lộ nguyên hình một kẻ ham chơi lêu lổng, không nghề nghiệp ổn định.  Hằng ngày, Hòa lấy tiền nhà mang đến các bàn nhậu bù khú, chơi số đề, cá độ bóng đá. Khi vợ biết được, thôi chu cấp, Hòa đi vay tiền của người thân và hàng xóm quanh nhà để thỏa mãn thú ăn chơi rồi bắt vợ đến trả. 
Nhiều năm ròng rã như vậy, đến lúc không ai cho vay tiền nữa, Hòa liều lĩnh đi vay tiền của xã hội đen. Nợ lãi, nợ gốc cứ thế chồng chất mà Hòa vẫn không đào đâu ra tiền để trả, vì thế nhiều chủ nợ đã thuê côn đồ kéo vào nhà gây sức ép, đòi đánh đập cả gia đình bà. Lo sợ, nhiều ngày liền, bà Liên đành ôm đồ đạc trốn đi ở nhờ nơi khác.
Hết cách, Hòa quay sang liên tục nhắn tin cho cả ba mẹ con bà Liên vòi tiền, tuyên bố nếu không đáp ứng sẽ bắt cóc hai con. giết chết vợ rồi tự tử. Sau nhiều lần điện thoại đòi gặp đều bị từ chối, Hòa ngang nhiên vác dao đi thẳng đến nơi làm việc của vợ uy hiếp, đòi giết; từng gây thương tích. Đến nước này, người vợ mới tỉnh ngộ, làm đơn nhờ công an xử lý, đồng thời không cho Hòa về nhà nữa. 
Ngày vụ án đưa ra xét xử, với tấm lòng bao dung, người vợ đã không yêu cầu bồi thường gì, còn nộp đơn xin giảm án cho Hòa. Lá đơn li dị bà cũng vội rút lại, vì theo bà, sau này có mặt cả hai, cùng tiến hành li dị cũng chưa muộn. Bà bộc bạch: “Ổng đã vào tù, tôi không muốn ổng nghĩ rằng mình đã lợi dụng tình cảnh này để đẩy ổng đi”. 
Thiếu phụ hi vọng câu chuyện của mình là bài học cho những phụ nữ nhẹ dạ, sẵn sàng giao tiền bạc, cuộc sống và hạnh phúc chỉ vì những kẻ quá khéo léo đến thớ lợ, miệng lưỡi ngọt ngào nhưng dã tâm đen tối. 

Đọc thêm