Nữ nhân viên quán bia tình tứ với trinh sát giăng bẫy "cáo già ma túy"

(PLO) - Hơn một tháng đeo bám, các chiến sỹ công an Hải Phòng đã bắt gọn tên “cáo già ma túy” mà không cần nổ một phát súng.
Tang vật thu giữ  trong chuyên án
Tang vật thu giữ trong chuyên án
Địa bàn thôn Xanh Soi là một điểm nóng về việc buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1982, ngụ thôn Xanh Soi, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) nổi lên như một “thủ lĩnh”. 
Từng nhiều lần bị công an bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nên y khá thận trọng. Mỗi lần giao hàng, y đưa ra một “địa chỉ ma” để đảm bảo việc buôn bán không bị phát hiện, khi nào an toàn mới đồng ý trao đổi. 
Sau một thời gian theo dõi, PC47 – Công an Hải Phòng - đã lập chuyên án 114T quyết tâm tóm gọn đối tượng. Hơn một tháng đeo bám, các trinh sát đã phải khá vất vả để tìm ra quy luật hoạt động của Tuấn. 
Hàng ngày, Tuấn ở nhà cùng vợ con, đến khi có “mối hàng” gọi y sẽ di chuyển bằng ô tô riêng. Địa điểm giao hàng thường xuyên được thay đổi. Tuấn thường mua ma túy tại Hải Phòng, giao cho đàn em mang hàng đi Móng Cái (Quảng Ninh) buôn bán. Để phòng thân, Tuấn “sắm” cho mình một khẩu súng quân dụng và luôn trong tình trạng đạn đã lên nòng, sẵn sàng chống trả khi bị bắt. 
Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra
 Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra 
Giữa tháng 12/2013, thông qua một nguồn tin Tuấn sẽ giao hàng cho khách, còn có ý định bán “chó lửa” với giá 45 triệu đồng, các trinh sát quyết định “cất vó”. 
Trưa ngày 19/12/2013, đồng chí Vũ Ngọc Khánh, đội trưởng Đội 2, đội phó Vũ Hồng Phúc, trinh sát Nguyễn Thế Đức, Mạc Văn Cường trực tiếp đi bắt đối tượng. Các trinh sát được phân công thành nhiều mũi, nằm mật phục ở dọc tuyến đường Tuấn giao hàng. Xác định đối tượng có súng nên các trinh sát vạch kế hoạch tỉ mỉ đảm bảo an toàn.
Phải đến khoảng 15h chiều, đối tượng mới xuất hiện ở địa điểm là quán bia nhà ông Nguyễn Văn Thắng (thôn Trung, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên).
Trước khi vào quán, Tuấn cẩn trọng “lượn” thăm dò vài vòng. Ngồi trong xe nhìn qua kính chiếu hậu, thấy không có gì khả nghi, Tuấn mới từ từ đi xuống xách theo hai túi nilon màu trắng. 
Trong khi đối tượng giao hàng thì bên cạnh những “người khách uống nước” ập vào bắt giữ. Thấy động, Tuấn vùng chạy ra phía ngoài cửa, một tay thọc vào bụng định lôi súng ra chống trả. Nhưng y đã bị các trinh sát khống chế, khóa tay.
Cảnh sát thu giữ số tang vật gồm 70,3g heroin; 0,97g ma túy đá; một khẩu súng K59 và 6 viên đạn, trong đó có một viên đã lên nòng, hai điện thoại di động; xe ô tô Daewoo màu trắng BKS 16M – 5728. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn, các trinh sát thu được hai túi nilon màu trắng kích thước 2x3cm có khóa mép bên trong đựng tinh thể màu trắng. 
Một kỷ niệm đáng nhớ với các trinh sát trong vụ án này: “Trong khi phá án, đội phải nhờ một nữ nhân viên quán đóng “cặp” với trinh sát giả làm tình nhân để theo dõi đối tượng. Cô ấy ban đầu hơi run, đến khi thấy súng thì sợ hãi phát khóc. Chúng tôi phải trấn an mãi cô ấy mới bình tĩnh”, trinh sát nhớ lại. 
Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố Tuấn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và mua bán trái phép vũ khí quân dụng./.

Đọc thêm