“Nữ quái” đòi nợ thuê cưỡng đoạt cả chủ nợ

(PLO) -Sau khi đòi được nợ từ người đã nhờ thuê mình, Đỗ cầm đầu nhóm đòi nợ còn quay ra cưỡng đoạt tài sản từ người trực tiếp thuê mình.
“Nữ quái” đòi nợ thuê cưỡng đoạt cả chủ nợ

Tòa án Nhân dân Hà Nội đã mở phiên xử với bị cáo Nguyễn Thị Đỗ (39 tuổi) và bị cáo Dương Trung Kiên (39 tuổi) cùng trú tại quận Long Biên, Hà Nội về tội cưỡng đoạt tài sản được quy định tại Điểm a, Khoản 4 ĐIều 135 – BLHS.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2011, Nguyễn Thị Thúy có vay số tiền 1,2 tỷ đồng của anh Nguyễn Đức Tâm để kinh doanh. Quá trình vay, Thúy đã trả được 150 triệu đồng, còn nợ hơn 1 tỷ đồng. Do không thường xuyên có mặt tại Hà Nội nên anh Tâm đã nhờ Kiên (là bạn xã hội) lấy giúp số tiền nợ hàng tháng của chị Thúy.

Tối ngày 1/6/2012, Tâm hẹn Thúy ra quán cà phê để thỏa thuận việc trả tiền. Khi đi Kiên rủ theo Đỗ và Sinh (hiện chưa xác định được tên tuổi địa chỉ).  Các bên gặp nhau, Tâm nói với Thúy hàng tháng Đỗ sẽ đứng ra nhận tiền nợ. 

Ngay sau khi Tâm về, lập tức Đỗ, Kiên và Sinh chửi bới, đe dọa và ép Thúy phải viết giấy vay tiền 1 tỷ đồng. Đồng thời bọn chúng bắt Thúy phải đưa 20 triệu đồng nhưng Thúy nói chỉ có thể trả được 10 triệu đồng. Cầm số tiền cưỡng đoạt được, bọn chúng chia nhau tiêu xài. Chưa dừng lại, Đỗ bàn với Kiên sẽ tăng sức ép để buộc Thúy phải đưa tiền cho bọn chúng.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 6-7/2012, bọn chúng liên tục nhắn tin, gọi điện đe dọa Thúy phải trả tiền. Tổng cộng Thúy đã đưa cho bọn chúng 109 triệu đồng. Sau khi biết chuyện, Tâm gọi điện cho nhóm đòi nợ sẽ trực tiếp lấy tiền nhưng bọn chúng không đồng ý mà quay ra đe dọa, ép phải đưa 200 triệu đồng.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Đỗ 14 năm và bị cáo Dương Trung Kiên 14 năm tù đồng thời bồi thường lại toàn bộ số tiền mà chúng cưỡng đoạt.

Đọc thêm