Nữ quái thuê giang hồ trả thù chồng cũ

(PLO) - Không thỏa thuận được với chồng cũ về tài sản hậu ly hôn, Nữ quái Lê Thị Tuyết Hạnh đã thuê giang hồ xử người đã từng cùng mình đầu ấp tay gối.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Theo cáo trạng, Hạnh và chồng cũ là ông Đoàn Anh T. đã ly hôn nhưng không thoả thuận được việc phân chia tài sản nên hai người vẫn xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Hạnh nhờ em kết nghĩa là Yến tìm người trả thù ông T. 
Do có mối quen biết từ trước nên Yến bèn đến Trại Giam Xuân Lộc (thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai) nhờ Hoàng “nổ” lúc này đang thụ án trong trại để nhờ Hoàng giúp Hạnh.
Từ trại giam, Hoàng đã gọi điện “điều”  đàn em là Tuấn “ba chay” từ Hải Phòng vào Vũng Tàu thực hiện phi vụ trả thù. Sau nhiều ngày “phục kích”, đến tối ngày 11/4/2011, phát hiện ông T. rời khỏi nhà, Tuấn bám theo. 
Khi ông T. vào cửa hàng mua thuốc, Tuấn đứng bên ngoài nhắm vào người ông này bắn 1 phát trúng đùi. Theo phản xạ, ông T. nghiêng người và đưa tay ra đỡ nên phát súng thứ hai trúng cẳng tay. Xác định kẻ bắn mình, ông T. truy hô “cướp” và đuổi theo thì bị Tuấn bắn tiếp một phát súng nữa.
Gây án xong Tuấn tẩu thoát khỏi hiện trường, còn ông T. chỉ bị thương tích tạm thời 6%. Sau đó không lâu thì Tuấn bị bắt và đã nhanh chóng khai ra những người đã thuê mướn mình trả thù, từ đây đường dây thuê giang hồ trả thù chồng cũ của “nữ quái” Tuyết Hạnh đã bị lộ chân tướng. 
Hôm qua 15/7, Toà phúc thẩm TANDTC đã giảm án cho Phạm Anh Hoàng (tự Hoàng “nổ”, 45 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) còn 10 năm tù (án sơ thẩm 11 năm tù). Cộng với 3 năm 4 tháng 9 ngày của một bản án khác, tổng hợp hình phạt mà Hoàng phải chấp hành là 13 năm 4 tháng 9 ngày tù. 
HĐXX cũng giảm án cho Lê Thị Tuyết Hạnh còn 4 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Yến (41 tuổi, cùng ngụ TP.Vũng Tàu) 4 năm tù. 
Liên quan đến vụ án và cũng là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội, Phạm Hữu Tuấn (tự Tuấn “ba chay”, 33 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng) nhận mức án 13 năm tù về tội “Giết người”. Tổng hợp với 10 năm tù tội “Cướp tài sản” buộc Tuấn phải chấp hành hình phạt 23 năm tù./.

Đọc thêm