Nữ sinh 15 tuổi bị ép bán dâm vì thiếu tiền phòng nghỉ

(PLO) - Sau khi đi chơi đêm Noel (24/12/2013) với  bạn về muộn, nữ sinh Nguyễn Thị H. (SN 1998) ở Quốc Oai, Hà Nội thuê phòng nghỉ ở Nhà nghỉ Minh Phương (Đông Yên, Quốc Oai) để qua đêm, nhưng do không có tiền trả phòng nên em đã bị chủ nhà nghỉ cưỡng ép bán dâm.
Nữ sinh 15 tuổi bị ép bán dâm vì thiếu tiền phòng nghỉ
Không thể trốn thoát khỏi nhà nghỉ do sự canh chừng nghiêm ngặt của ông chủ, may mắn em được một người khách mua dâm cho số điện thoại của Công an Hà Nội. Cuối cùng, Công an Hà Nội đã đến giải cứu em sau gần một tháng bị giam, ép làm gái mại dâm khi đang ở tuổi 15.
Bước chân vô nhà nghỉ bị biến thành gái mại dâm
Trong lá đơn tố cáo đẫm nước mắt, H. cho biết: Sau khi đi chơi Noel với bạn ở Hà Nội, H. đi xe buýt về trước và chơi tha thẩn ở Xuân Mai. Vì quá muộn nên em không muốn về nhà và đến Nhà nghỉ Minh Phương. “Lúc đó khoảng 22 giờ, em thuê phòng nghỉ và được anh giúp việc tên Hào đưa vào phòng, thu của em 150 ngàn đồng. Sau đó, em ở lại đây thêm hai hôm nữa để xin việc và một người bạn hứa là sẽ cho tiền trả tiền phòng. Nhưng em gọi điện thì không gặp bạn và cũng không xin được việc gì làm nên bảo với ông chủ cho ra ngoài đi vay tiền trả tiền phòng. Ông chủ bảo rằng cứ ở đây dọn dẹp phòng cho ông rồi ông không lấy tiền phòng. Vì rơi vào thế bất đắc dĩ, tiền hết, không có việc làm nên em đồng ý”.
H. bắt đầu làm việc dọn dẹp trong nhà nghỉ. “Đến ngày 1/1/2014, chú Nghĩa bắt em tiếp khách. Ban đầu em cự tuyệt không đồng ý, nhưng chú Nghĩa dọa nạt em và nói rằng mỗi lần tiếp khách sẽ cho 100 ngàn đồng. Tuổi nhỏ, thân cô thế cô, không tiền bạc…nên em quyết định nhắm mắt trao thân cho khách hàng. Từ đó cho đến ngày 24/1/2014, em phải tiếp khách tới 14 lần”.
Phải chấp nhận bán dâm, không được đi ra ngoài, đi đâu cũng bị bảo kê đi theo giám sát khiến H. hoang mang cực độ. Sợ hãi cộng với xấu hổ nên H cũng không dám báo cho gia đình biết. “Vào ngày 22/1/2014, chú Nghĩa bắt tiếp khách, em có kể cho khách sự việc bị chú Nghĩa ép. Người khách đã cho em số điện thoại của Công an Hà Nội và bảo em gọi điện nhờ công an giải cứu. 
Sáng ngày 24/1 em gọi điện, khoảng 12 giờ cùng ngày, công an ở Đội 12, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Hà Nội đến giải cứu em. Cùng đi với em có cô Phượng (bà chủ) và anh bảo kê về Phòng Hình sự Công an Hà Nội để lấy lời khai. Trước khi đi, Nghĩa có dúi cho em hai triệu đồng nói là cầm tiền để chi phí đi lại.” - H. kể.
Hơn ba tháng, vụ việc vẫn chưa được khởi tố 
Sau khi được giải cứu khỏi “động quỷ”, cô gái bị sốc nặng về mặt tinh thần, suốt ngày lủi thủi trong nhà hay đi học thêm chứ ít giao du hay trò chuyện với ai. 
Khi chúng tôi hỏi chuyện, H. vẫn rụt rè, lo ngại trước người lạ: “Đó là khoảng thời gian khốn khổ nhất của đời em, em không biết làm cách gì để trốn chạy khỏi đó, cho dù nhà nghỉ sát mặt đường quốc lộ. Em bị giám sát bởi bảo kê, bị ông chủ ép bán dâm, ghi nợ…rồi bị người bảo kê của khách sạn tên là Hào ép quan hệ tình dục hai lần. Mỗi lần em lên bán dâm là một lần nước mắt nhục nhã lại nuốt vào trong. Khách phàn nàn em không tiếp khách “tận tình” thì ông, bà chủ lại chửi em như tát nước vào mặt”.
Nạn nhân H.
 Nạn nhân H.
Ông V., cha cháu H. buồn bã cho biết: “Công an Hà Nội đã mời cha con tôi xuống làm việc nhiều lần, nhưng cho tới bây giờ chưa thấy có ai bị xử lý gì cả. Chúng tôi là nông dân nghèo, tôi mù chữ, lại đi làm thuê suốt ngày, chỉ biết trông mong cơ quan luật pháp giải oan. Chứ ông chủ Nhà nghỉ Minh Phương cứ nghĩ là gia đình tôi tống tiền họ, rồi láng giềng đồn đại này nọ... Cháu còn nhỏ tuổi, mong cơ quan luật pháp rửa oan cho cháu”.
Ông V. cho biết thêm, sau khi con gái ông được giải cứu, Công an xã Đông Xuân có gọi bố con ông lên UBND xã để làm việc. Ông Nghĩa cho ông 20 triệu đồng nói là bồi thường, nhưng ông không nhận: 
“Lúc đó tôi đang đi làm, nhận được điện thoại của công an xã nói là ông chủ nhà nghỉ muốn gặp. Khi tôi đến nơi thấy có vài công an xã và một người lạ gọi là chủ nhà nghỉ. Ông chủ nói đưa cho tôi 20 triệu đồng, nhưng tôi không nhận vì tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi từ chối không nhận, còn ông chủ nhà nghỉ nói rằng “định tống tiền sao?”.
Em H. cho biết, khi làm việc với Phòng CSHS Công an Hà Nội, em được một cán bộ công an ở Đội 12 “hướng dẫn” viết đơn trình bày là “không có sự việc tôi bị cưỡng ép bán dâm tại Nhà nghỉ Minh Phương” và đã ký vào đơn. “Lúc đó do không hiểu biết pháp luật, phần vì sợ bố mẹ biết chuyện nên em đã viết như vậy. Sau khi nghĩ lại thì em thấy việc ông Nghĩa ép em bán dâm như vậy là vi phạm pháp luật nên em đã viết đơn tố cáo sự thật này đến cơ quan chức năng và báo chí”.
Em H. tự tin khẳng định: “Em đã có thêm bằng chứng là những người từng mua dâm em đã nhận với em là từng mua dâm em tại Nhà nghỉ Minh Phương. Tài liệu này em đã nộp cho cơ quan điều tra. Em mong là cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc của em, nếu không thì tương lai của em không biết sẽ ra sao?”. 
Tuổi thơ bất hạnh 
So với những cô gái cùng độ tuổi thì H. to cao, phổng phao, xinh đẹp như một thiếu nữ thực thụ. Những biến cố của gia đình khiến cuộc sống của H. chao đảo và đi theo một hướng khác. Cha mẹ li dị nhau, hai đứa em ở với mẹ, H. là con gái đầu ở với cha. Người cha mù chữ, làm nghề tự do nay đây, mai đó khiến ông không biết con gái mình đi học hay làm gì. Con gái bỏ học, xin đi làm ông cũng đồng ý. Quan sát trong căn nhà nhỏ của em, chúng tôi thấy dán nhiều giấy khen học sinh tiên tiến từ thời cấp 1.
Theo một người láng giềng cho biết, gia đình em H. từ Lương Sơn, Hòa Bình chuyển về sinh sống ở xã Đông Châu. Cách đây hơn một năm, cha mẹ H. li dị khiến H. chán nản bỏ học, tâm lý bất ổn: “Nó là con bé xinh xắn, ngoan hiền và học giỏi. Cả xóm ai cũng quý nó, nhưng từ khi cha mẹ bỏ nhau, hai cha con ở với nhau thì cuộc sống cháu thay đổi. Cháu chán học, hay đi chơi với anh chị trên tuổi. Cha nó thì đi làm xây dựng suốt ngày cũng khó mà quản lý được con cái, nên cháu bỏ học, đi chơi cũng đúng thôi” - một người láng giềng cho biết.
Từ ngày chuyện của em H. vỡ lở, làng xóm nhiều người biết và sẻ chia với gia đình. Ông V. thì buồn bã, chán nản: “Tôi chỉ mong cơ quan công an đưa ra kết luận, sự việc kéo dài quá rồi tôi mệt mỏi lắm, mà tôi còn phải đi làm ăn kiếm cơm nuôi cháu, chứ có phải lúc nào cũng rảnh đâu mà đưa cháu xuống Hà Nội làm việc với công an.  Bây giờ sự việc trắng, đen chưa rõ ràng thì thiên hạ đồn đại là gia đình chúng tôi dùng con gái để tống tiền, rồi con gái tôi tự nguyện đi bán dâm. Như vậy thì oan ức cho cháu quá”.
Một tuổi thơ dữ dội trong nghèo khó và mất mát tình cảm cha mẹ, rồi lại bị chấn động sau sự việc bị ép bán dâm cả tháng trời khiến H. luôn e dè, cảnh giác khi tiếp xúc với chúng tôi, nhưng thái độ của em là quyết tâm đi tìm công lý cho mình và buộc kẻ cưỡng ép mình phải trả giá trước pháp luật. 

Đọc thêm