Nữ sinh “huyết chiến” trên Facebook, nam sinh chết oan

(PLO) -  Hai nữ sinh nhà ở gần nhau và cũng là đôi bạn thân thiết trong suốt 4 năm học cấp 2. Tuy nhiên do năng lực mỗi người khác nhau nên khi lên cấp 3 họ học ở hai trường khác nhau về đẳng cấp. Chỉ vì lỡ lời trên mạng Facebook chê trường của bạn yếu kém mà đôi bạn hẹn nhau “huyết chiến”.
Hẹn nhau huyết chiến, hai nhóm học sinh ra trước vành móng ngựa.
Hẹn nhau huyết chiến, hai nhóm học sinh ra trước vành móng ngựa.

Nguyễn Thị Yến Vy (SN 1997) và Lê Thị Kim Tuyến (SN 1998) đều ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM vốn là đôi bạn thân thiết. Dù học cùng khóa, nhưng do Vy lớn hơn 1 tuổi nên Tuyến kêu Vy bằng chị.

Cuối năm 2014, đôi bạn ấy xảy ra mâu thuẫn vì Tuyến lên mạng Facebook chê những người học ở trường của Vy là thiếu đẳng cấp khiến Vy vô cùng tức giận. Không chịu được sự coi thường đó, Vy bắt ép Tuyến phải trực tiếp tới trường để xin lỗi Vy, nếu không chịu xin lỗi thì Vy sẽ đánh Tuyến bất cứ lúc nào, ở đâu. Do sợ bị đánh nên Tuyến cùng bạn trai là Đỗ Tấn Khải (SN 1997, ngụ quận Phú Nhuận và học cùng trường với Tuyến) đã trực tiếp qua trường xin lỗi Vy nên Vy đồng ý bỏ qua.

Tuy nhiên sau đó nhóm bạn gái của Vy không chịu bỏ qua trước "những lời xin lỗi đơn giản" đó, mà bàn với Vy tiếp tục gọi Tuyến ra để nói chuyện.

Chiều 4/1/2015, Đỗ Tấn Khải tổ chức buổi tiệc tại nhà để chia tay trước lúc đi du học. Hôm đó Khải mời khá đông bạn bè trong đó có Đăng Ngọc Minh (SN 1996, ngụ quận Tân Bình), Tuyến và nhiều người bạn khác. Trong buổi tiệc đó, Tuyến có nói cho Khải biết là Nguyễn Thị Yến Vy có hẹn gặp trên đường Điện Biên Phủ (thuộc quận Bình Thạnh) để nói chuyện.

Khoảng 18h cùng ngày, Tuyến lấy xe máy chở một bạn gái ra điểm hẹn gặp Vy. Do lo sợ bạn gái của mình bị Vy đánh nên Khải cũng lấy xe máy chở Minh đi sau. Cùng đi còn có nhiều người bạn khác của Khải. 

Khi tới trước số nhà 200 đường Điện Biên Phủ, nhóm của Tuyến thấy nhóm của Vy đã có mặt. Nhóm Tuyến dừng xe cách “đối thủ” khoảng 200m rồi đi đến nói chuyện. Trong lúc Tuyến đang nói chuyện với Vy thì có một bạn nữ trong nhóm của Vy xông vào đánh Tuyến. Đứng phía ngoài, có một số nữ sinh của nhóm Vy đứng cổ vũ, dùng điện thoại để quay cảnh các bạn mình đánh nhau nhằm tung lên Facebook. Thấy có đánh nhau, người dân quanh đó hô hoán có công an thì cả hai nhóm tự động giải tán. 

Sau đó, hai nhóm tiếp tục hẹn nhau ở một quán cà phê ở bờ kè thuộc quận Phú Nhuận để tiếp tục "ăn thua". Trên đường đi, Minh lấy tiền của Khải vào siêu thị mua một con dao với mục đích để phòng thân. Chờ đến 20h30 mà vẫn không thấy nhóm của Vy tới nên nhóm của Tuyến ra về. Tuy nhiên đi được một đoạn thì một người trong nhóm Vy gọi điện báo cho Tuyến biết là đang trên đường tới điểm hẹn nên cả nhóm của Tuyến quay lại.

Vừa gặp nhau, hai nhóm nữ sinh đã xông vào cào cấu, chửi bới nhau loạn xạ. Lúc này Minh cầm dao đi tới chỗ Vy và nói “Kêu bạn trai mày ra đây nói chuyện…”. Nghe vậy, Vy kéo bạn trai vào trong quán cà phê lánh nạn.

Thấy Minh cầm dao, anh Tống Văn Nam bạn học cùng với Vy ở quận Tân Bình đang ngồi trên xe máy mở điện thoại chơi game liền nói, “Bạn ơi, có gì từ từ nói chuyện, cầm dao như vậy nguy hiểm lắm…”. Nam vừa nói dứt câu thì Minh lập tức xông tới cầm dao đâm nhiều nhát vào người Nam. Dù cố gắng chống đỡ và bỏ chạy để thoát thân, nhưng Nam vẫn bị Minh đâm gục. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Nam không qua khỏi.

Với hành vi đó, Minh và Khải bị truy tố về tội giết người. Bị cáo Vy và Tuyến bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng. Trong đó do Minh là người trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân nên bị bắt giam. Riêng Khải, Vy và Tuyến được tại ngoại nên vẫn có thể tiếp tục tới trường.

Phiên tòa sơ thẩm mới được mở. Ngay từ sáng sớm, gia đình và đông đảo các bạn học sinh của hai nữ sinh đã có mặt ngồi chật kín cả khán phòng. Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo. Một nhân chứng khai lúc đánh nạn nhân còn có một nam sinh khác, nhưng người đó chỉ đấm đá, chứ không đâm chém… Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra thêm xem có đồng phạm khác trong vụ án này hay không.

* Tên bị hại và 2 nữ sinh đã được thay đổi

Đọc thêm