Nữ sinh nghiện nặng, liên tục trộm cắp tiếp tục lãnh án tù

(PLO) - Nghiện ma túy từ khi là sinh viên cao đẳng, không có tiền nên Ánh đã liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản để thỏa mãn cơn nghiện. 
Nguyễn Thị Ngọc Ánh liên tiếp trộm cắp để mua ma túy sử dụng
Nguyễn Thị Ngọc Ánh liên tiếp trộm cắp để mua ma túy sử dụng
TAND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tổ chức phiên tòa lưu động xét xử đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1992, trú tại xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) về tội Trộm cắp tài sản. 
Theo cáo trạng, trong thời gian đang theo học Trường Cao đẳng văn hóa Nghệ Thuật Nghệ An, Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị bạn bè lôi kéo rủ rê sử dụng ma túy và trở thành con nghiện. 
Do không có tiền để sử dụng ma túy, Ánh đã nẩy sinh ý đồ trộm cắp tài sản để bán lấy tiền để thỏa cơn nghiện. Sau nhiều lần thực hiện nhiều vụ trộm cắp trót lọt, Ánh bị Công an TP.Vinh phát hiện bắt giữ, tòa án TP.Vinh tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.
Tháng 4/2015, Nguyễn Thị Ngọc Ánh thi hành án xong nhưng vẫn chưa dứt được khỏi ma túy. "Ngựa quen đường cũ" Ánh tiếp tục nẩy sinh mưu đồ trộm cắp tài sản. 
Vào ngày 21/8/2015, Ánh điều khiển xe máy từ nhà đến xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu), quan sát thấy ki ốt bán đồ điện của chị Nguyễn Thị T. không có ai trông coi nên đã lẻn vào quán lấy trộm 4 cuộn dây điện trị giá hơn 2 triệu đồng đi bán lấy tiền thỏa mãn cơn nghiện.
Ngày 13/9/2015, Ánh hết tiền nên lại tiếp tục đến quán bán đồ điện của nhà chị T. lấy trộm 2 cuộn dây điện trị giá 1,3 triệu đồng đi tiêu thụ. Trong khi đang tìm người để bán dây điện thì Ánh bị chị T. phát hiện đuổi theo và báo cho cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu bắt giữ. 
Trước đó, Nguyễn Thị Ngọc Ánh từng có 2 tiền sự và 1 tiền án liên quan đến trộm cắp tài sản để mua và sử dụng ma túy. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo bản án 12 tháng tù giam.

Đọc thêm