Nước mắt bà nạ dòng giết vợ người tình

(PLO) - Dán díu với người đã có vợ, Phạm Thị Đào còn xuống tay tước đoạt mạng sống của "tình địch", để lại nỗi đau cho các gia đình và những đứa trẻ côi cút, bơ vơ.
Bị cáo Phạm Thị Đào.
Bị cáo Phạm Thị Đào.
Đi đánh ghen, bị “tình địch” hại chết
Phạm Thị Đào (SN 1982, ngụ xóm 5, xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) là cô gái nhan sắc, sớm lấy chồng rồi sinh liền hai con. Nhưng người chồng không may đoản mệnh, gánh nặng gia đình đè lên vai người vợ trẻ. 
Đầu tháng 5/2013, Đào ra TP Móng Cái (Quảng Ninh), được bạn bè giới thiệu làm quen và yêu Bùi Văn Bình (SN 1987, ngụ phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), dù Bình đã có vợ và con nhỏ. 
Đào được người tình trẻ tìm cho một công việc ở Móng Cái và nhanh chóng khăn gói rời Hà Nội. Đến vùng đất mới, Đào có sẵn phòng trọ tại khu 4 (phường Hải Hòa, TP Móng Cái) do Bình thuê. Lúc này, vợ chồng Bình đang giai đoạn làm ăn sa sút, hay to tiếng, xích mích với nhau. Người đàn ông chán cảnh gia đình, thường xuyên bỏ vợ, tìm đến phòng nhân tình ăn ở. 
Mối quan hệ "ngoài luồng" của người đàn ông này là nguyên nhân dẫn đến bi kịch?

Mối quan hệ "ngoài luồng" của người đàn ông này là nguyên nhân dẫn đến bi kịch?

Phát hiện chồng có biểu hiện quan hệ “ngoài luồng”, vợ Bình âm thầm theo dõi. Nhiều lần bắt gặp chồng đi lại thân mật với người phụ nữ lạ, vợ Bình chất vấn nhưng anh này chối phăng. 
Khoảng 3h ngày 17/5/2013, Đào nhận được cuộc gọi từ vợ Bình, cấm không được tiếp tục gặp gỡ chồng cô ta, nếu không sẽ “biết tay”. Sau cuộc gọi “dằn mặt”, cô vợ vẫn bị ám ảnh bởi việc chồng đi ăn nằm với người phụ nữ khác, cơn ghen lại bùng lên.
Khoảng 20h cùng ngày, vợ Bình rủ thêm hai người bạn tìm đến chỗ trọ "tình địch" để "làm cho ra nhẽ". Biết được ý định của vợ, Bình ra sức khuyên ngăn, năn nỉ, hứa từ nay sẽ “cải tà quy chính”, không lăng nhăng nhưng cô vợ không đồng ý. 
Hai vợ chồng to tiếng cãi vã, anh chồng tức giận bỏ đi nhưng không quên gọi cho người tình dặn dò: “Nếu vợ anh có đến thì em nhớ khóa chặt cửa lại”.
Khoảng hai tiếng đồng hồ sau, vợ Bình cùng hai người bạn đến phòng trọ của Đào. Thấy phòng khóa trong kín mít, cô này buông lời mắng chửi từ phía ngoài, liên tục giục giã mở cửa. Đào sợ hãi cố thủ bên trong im re. Thấy ồn, một anh hàng xóm đến khuyên Đào nên dậy mở cửa với lời trấn an: “Có chuyện gì thì đã có anh ở đây can thiệp”. 
Không ngờ ngay khi Đào vừa hé cửa đã bị vợ Bình túm lấy tóc, lôi ra ngoài sân, vừa đánh, vừa chửi mắng. Hai người bạn đi cùng vợ Bình bỏ ra quán nước gần đó ngồi đợi.
Trong lúc vật lộn, Đào dùng con dao đâm "đối thủ". Vợ Bình gục ngã, ngừng bặt những tiếng mắng chửi... Người dân nhanh chóng đưa chị này đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong không lâu sau đó. 
Bản kết luận giám định pháp y chỉ rõ: “Vết thương thấu ngực trái, xuyên thủng tâm thất phải của tim. Nguyên nhân dẫn đến chết là do sốc mất máu, suy tim cấp”. 
Sau khi gây án, Đào cầm theo con dao bỏ chạy. Sáng hôm sau, biết nạn nhân đã tử vong, thủ phạm đến Công an TP Móng Cái đầu thú, nộp tang chứng là con dao đã gây án, thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Nước mắt kẻ gian díu với chồng người
Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mới mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Thị Đào về tội giết người. HĐXX cũng như đại diện Viện kiểm sát đã nhiều lần làm rõ chi tiết con dao gây án mà bị cáo đã sử dụng để giết người. 
“Việc hung thủ chủ động hay thụ động trong việc cầm dao trước khi giết người là tình tiết rất quan trọng, cần làm rõ để kết tội bị cáo”, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm. 
Cuối cùng, bị cáo Đào khai nhận có chuẩn bị sẵn hung khí, nhưng biện minh “con dao đó tôi chỉ dùng với mục đích phòng thân”.
Mối quan hệ giữa Đào và chồng nạn nhân cũng được Tòa nhắc đến. Tuy nhiên, trước ánh mắt của nhiều người thân, giữa “thanh thiên bạch nhật”, cả hai đều chỉ né tránh, khai báo không rõ ràng. 
Hết giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Thị Đào 9 năm tù giam về tội giết người. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo ra đầu thú, bồi thường cho bên bị hại 80 triệu đồng. Ngoài ra, Đào có trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con nạn nhân đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.
Kết thúc phiên tòa, mọi người ra về trong tiếng khóc của Đào cùng những đứa con và người mẹ già lưng đã còng gần sát đất.

Đọc thêm