Nước mắt “hiền phụ” của Dương Chí Dũng

(PLO) - Trong các phiên tòa xét xử đại án Vinalines, mọi sự quan tâm của dư luận đều nhằm vào Dương Chí Dũng. Con đường nào đã khiến đại gia từ đỉnh cao rớt xuống vực sâu? Bóng hồng nào đã khiến người hùng một thời “thét ra lửa”phải đối mặt án tử hình? 
Nước mắt “hiền phụ” của Dương Chí Dũng
"Xin Tòa xem xét giảm nhẹ cho chồng tôi"
Ngoài người vợ chính thức là bà Phạm Thị Mai Phương và hai người con gái, Dương Chí Dũng còn có “vợ nhỏ” và một đứa con trai ngoài giá thú. Cô bồ nhí là Phan Thị Thảo (SN 1982, quê ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa), một cô gái sớm bỏ học, ra Hà Nội làm tiếp viên cho một nhà hàng. 
Cuộc đời cô gái này thực sự “một bước lên tiên” khi lọt ”mắt xanh” của Dương Chí Dũng. Hai người đến với nhau, có một bé trai, Dương Chí Dũng cung phụng cho cô bồ không tiếc một thứ gì.
Theo Dương Chí Dũng khai, ông ta đã mua hai căn hộ chung cư cao cấp giá trị gần chục tỷ tặng riêng cô bồ, một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Sky city (Láng Hạ, Hà Nội) và một căn tại tòa nhà Pacific (LýThường Kiệt, Hà Nội). Cả hai căn hộ này hiện đã bị TAND TP.Hà Nộikê biên để đảm bảo thi hành án.  Dương Chí Dũng khai từng đưa “vợ bé” về “ra mắt” gia đình và “khoe” quý tử. 
Ban đầu bà Phương và các con gái không biết quan hệ của ông ta với cô Thảo, nhưng sau đó cũng biết vì “sự thật không bao  giờ giấu được”. Khi “hồn nhiên” khai những tình tiết đó trước tòa, Dương Chí Dũng mới giật mình lấm lét liếc nhìn phía bà Phương đang ngồi ở hàng ghế ngay sát sau lưng bị cáo. 
Nét mặt người vợ khi đó vẫn bình thản, an nhiên như thể không gì có thể gây đau khổ, tổn thương được thêm cho bà như đã từng chịu đựng. Nhiều người cho rằng bà quá mù quáng, lụy tình; nhưng con tim có lý lẽ riêng không thể nào lý giải được. 
Bị phụ bạc nhưng khi chồng “ngã ngựa”, bà Phương vẫn không quay lưng lại với chồng. Suốt hành trình tố tụng mệt mỏi, chỉ duy nhất bà và các con cần mẫn thăm nuôi,tiếp tế, động viên bị cáo. 
Trước phiên phúc thẩm, bà Phương đã chạy đôn đáo vay mượn được 4,7 tỷ đồng để bồi thường khắc phục hậu quả cho chồng, mong chồng được giảm án. Các LS bào chữa cho Dương Chí Dũng cho biết, bà Phương đã làm thơ tặng chồng, động viên chồng.
Trong giờ phút sinh tử khi Dương Chí Dũng bị VKS cấp phúc thẩm tiếp tục đề nghị tuyên y án tử hình, dù bị cáo Dũng lúc đó vẫn khăng khăng chối tội tham ô thì chính bà Phương đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để giúp chồng. Giọng bà trình bày thống thiết: 
“Nhà tôi đã bán hết tất cảnhững gì có thể được 5,2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả cho anh Dũng. Là người vợ, tôi không muốn chồng mình phải chết. Tôi và gia đình xin bỏ tất cả tài sản, bán hết nhà cửa, của cải để bồi thường cho anh ấy. Xin Tòa xem xét giảm nhẹcho chồng tôi”. 
“Nỗi buồn tôi xin giữ riêng mình”
Trong các phiên xử, bà Phương luôn là người đến sớm nhất và lặng lẽ rời sân tòa sau cùng, bà luôn tranh thủ từng phút bên chồng. Kết thúc phiên xử ngày 23/4, khi Dương Chí Dũng đã bước vào xe chở phạm, người vợ cố chen chân ở vị trí gần chồng nhất và nói với theo: “Quay lại nhìn lần nữa xem nào!”.
Nụ cười của Dương Chí Dũng có được nhờ hậu phương vững chãi
 Nụ cười của Dương Chí Dũng có được nhờ hậu phương vững chãi
Bà nói trống không, giọng âu yếm, có chút nũng nịu, giận hờn. Rồi cũng như bao người vợ bận tâm, hết lòng với chồng, bà dặn dò ông Dũng tỉ mỉ từng li từng tí, rồi cằn nhằn ông Dũng không chú ý giữ gìn sức khỏe y như những ngày hai người còn mặn nồng. Rồi bà mỉm cười thật tươi, kiễng chân gửi đến chồng những nụ hôn gió qua ô cửa kính nhỏ bên hông xe thùng.
Còn nhớ trước đó, trò chuyện với phóng viên Báo PLVN, trước câu hỏi “xóc” rằng cảm giác của bà thế nào khi chồng có bồ nhí, có con riêng, liệu có tin được không cái việc bà đi đôn đáo vay tiền để cho chồng mua nhà tặng riêng cho bồ nhí, bà Phương lặng đi ít phút, sau đó bà không né tránh mà rất thẳng thắn, nhẹnhàng nói rằng: 
“Chỉ cần anh ấy hạnh phúc là tôi vui, còn nỗi buồn tôi xin giữ riêng mình.”
Và chiều muộn hôm qua, khi chiếc xe chở Dương Chí Dũng khuất xa rồi, chỉ còn người vợ đơn côi giữa sân tòa với những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên má, bà khóc cho chồng và khóc cho cả chính mình…