Nước mắt tuôn rơi trong phiên tòa xử cha đâm con mới sinh

PLO) - Buồn bực chuyện người nhà không vay tiền cho mình trang trải cờ bạc, nợ nần mà bị cáo Kiều Vũ (SN 1984, trú xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã nhẫn tâm dùng dao đâm vào bụng con gái mới hơn 3 tháng tuổi của mình.
Người cha đâm dao vào bụng con cúi đầu nhận lỗi trước vành móng ngựa
Người cha đâm dao vào bụng con cúi đầu nhận lỗi trước vành móng ngựa
Sau gần 1 năm bị bắt tạm giam để điều tra, hôm qua, bị cáo bị đưa ra xét xử. Nghe vợ nói con gái bé bỏng đã không còn trên cõi đời này nữa, người đàn ông lẩy bẩy trước vành móng ngựa và khóc như mưa tạ tội với nạn nhân và gia đình…
Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con
Theo cáo trạng, trưa 1/9/2013, nhân lúc vợ nhờ trông con để đi nấu cơm, Vũ đã chốt chặt cửa lại định lấy dao gọt hoa quả hạ sát con của mình - cháu Kiều Ngọc Thủy T. - sau đó treo cổ tự tử chết cùng con. Vũ khai tự cắt vào cổ mình hai nhát rồi nằm xuống cạnh con. Được một lúc, nghe tiếng vợ gọi và nói: “Không phải dọa, chết thì chết luôn đi”, Vũ lại cắt vào cổ mình thêm nhát nữa. 
Liền sau đó, Vũ ngồi dậy vung tay đâm hai nhát vào bụng con gái mới được 3 tháng tuổi của mình là cháu T. khiến cháu khóc thét lên. Vũ nằm xuống, lấy chăn đắp lên bụng con. Một lúc sau lại nghe tiếng đập cửa dồn dập ở ngoài, Vũ vùng dậy lấy dây dù vắt lên xà nhà, thò cổ vào trong dây tự tử.
Nghe cháu bé khóc thét, vợ và người thân của Vũ phá cửa xông vào, bàng hoàng phát hiện Vũ đã treo cổ trên xà nhà. Quay sang chỗ con nằm, vợ Vũ hãi hùng thấy ruột của con lòi cả ra ngoài, bụng phồng lên, mắt lờ đờ. Vợ Vũ thét lên một tiếng rồi bỏ chạy ra ngoài, mọi người lao vào đưa cháu đi cấp cứu và gỡ dây đưa Vũ xuống. May mắn, Vũ được cứu sống, vết cứa ở cổ cũng không sâu. Cháu bé cũng được mổ cấp cứu kịp thời, được cứu sống hy hữu ở thể trạng 3 tháng tuổi non nớt.
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội hôm qua, bị cáo khai nguyên nhân xuống tay với con gái là do túng quẫn chuyện nợ nần cờ bạc, bực bội chuyện bố đẻ không đi vay tiền cho mình: “Bị cáo nhiều lần nhờ bố đẻ vay tiền hộ để trả nợ nần nhưng bố không đồng ý. Trước món nợ hàng chục triệu không có khả năng thanh toán, bị chủ nợ đòi gắt gao, bị cáo đã năn nỉ bố đẻ sang tên mảnh đất đang ở cho mình để Vũ thế chấp vay tiền nhưng bố vẫn cương quyết không chấp nhận.
Bị cáo dọa: “Nếu bố không chấp nhận, con sẽ đi theo bà nội”, ý là chết theo bà nội mới mất. Bị cáo gọi điện cho em gái hỏi dò xem bố có vay tiền cho không, khi biết không được đáp ứng, bị cáo nhắn tin cho em gái: “Thôi anh chết, anh đi xuống với bà!” rồi tắt máy. Quá cùng quẫn, oán giận mọi người, bị cáo đã nảy ý định tàn ác là ra tay với con gái, sau đó tự vẫn để cả hai bố con cùng chết. 
Tạ lỗi với con qua di ảnh
Sám hối về hành vi cuồng dại và tàn ác của mình, bị cáo Vũ đã khóc suốt phiên xử và cúi đầu quay xuống nói lời xin lỗi vợ và bố mẹ cùng họ hàng nội, ngoại đang ngồi buồn bã ở dưới. Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét nhân thân tốt tuyên mức án nhẹ để bị cáo có cơ hội được trở về gia đình, chăm sóc vợ con, phụng dưỡng bố mẹ.
Thế nhưng, bất ngờ cho bị cáo khi người vợ được Tòa triệu tập để hỏi tình hình sức khỏe cháu T., người vợ mếu máo cho biết thiên thần bé nhỏ đã không còn trên cõi đời nữa. “Sau khi bị bố đâm và được cứu chữa, sức khỏe của cháu đã trở lại bình thường, cháu đã biết leo cầu thang nhanh nhẹn nhưng không may bị viêm não nặng, đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, cháu mất vào ngày 8/5 vừa qua.”- vợ bị cáo vừa nói vừa khóc. 
Người mẹ trẻ 19 tuổi nói xong, đã thấy những giọt nước mắt đầm đìa trên khuôn mặt của nhiều người dự tòa, họ thương cho số phận hẩm hiu của cháu bé. Cháu là con đầu lòng của bị cáo và mất khi chỉ còn vài ngày nữa là đầy một tuổi. Quá bất ngờ trước tin dữ này, bị cáo run lẩy bẩy đứng không vững trước vành móng ngựa. Sau khi im lặng hồi lâu, Kiều Vũ ôm mặt khóc nức nở.
HĐXX TAND TP.Hà Nội nhận định hành vi của bị cáo Kiều Vũ là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường đạo đức, xâm phạm tính mạng trẻ em và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội trên địa bàn Thủ đô nên đã tuyên phạt Vũ 20 năm tù tội “Giết người”. 
Nhận mức án nghiêm khắc, bị cáo tỏ ra hoang mang, sợ hãi nhưng may mắn nhận được sự tha thứ của vợ và những người thân. Bà mẹ vợ bị cáo mở di ảnh cháu T. được bọc cẩn thận trong túi, đưa cho bị cáo nhìn như để tạ lỗi với con trước khi về trại và nói với mọi người như thanh minh cho đứa con rể tội lỗi: “Mang tội giết con nhưng nó hiền lành, yêu thương vợ con lắm, chưa bao giờ to tiếng với vợ. Vì nhát gan sợ người ta dọa dẫm, đòi nợ nên nó làm liều cốt dọa người nhà, ai ngờ mang trọng tội”./.