"Núp vỏ" yếu đuối, "nữ quái" cướp mạng người tình xe ôm

Chạy "xe ôm" kiếm thêm thu nhập tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, vô tình ông Đ.C.Đ quen biết với Nguyễn Thị Lan (SN 1971) trú tại Việt Yên, Bắc Giang. Và quan hệ ngoài chồng ngoài vợ của ông Đ đã khiến chính ông phải trả giá đắt...
Điều tra viên lấy lời khai của Nguyễn Thị Lan
Điều tra viên lấy lời khai của Nguyễn Thị Lan
Vẻ ngoài yếu đuối đã che giấu được Lan là đối tượng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại tháng 5/2014.
Sau 6 ngày điều tra truy xét kể từ khi anh Đ.C.S trú tại quận Hà Đông, Hà Nội, đến CAQ Nam Từ Liêm trình báo bố mình là ông Đ.C.Đ làm nghề "xe ôm" bị mất liên lạc từ trưa 19/8, ngày 26/8, lực lượng CAQ Nam Từ Liêm đã tìm ra nguyên nhân và bắt giữ Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Thu (SN 1964) trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội, để điều tra làm rõ về hành vi đầu độc, cướp tài sản của ông Đ.C.Đ.
Từng là bạn tù của nhau từ những năm 2007, sau khi Nguyễn Thị Lan ra tù vào tháng 5/2014 đã về ở cùng nhà với Thu tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín. Trong câu chuyện hàng ngày Lan đã kể cho Thu nghe có 1 người đàn ông làm nghề "xe ôm" thích mình. Lòng tham nổi lên, Thu hỏi Lan có muốn kiếm tiền không và 2 nữ quái đã cùng bàn bạc lên kế hoạch cho ông Đ uống thuốc mê để trộm cắp tài sản.
Ngày 10/8 Thu đưa cho Lan một lon nước ngọt và đến ngày 19/8, khi nhận được điện thoại của ông Đ, Lan đã mang theo. Để tránh sự nghi ngờ của ông Đ, trên đường đến nhà nghỉ, Lan đã bảo ông Đ dừng xe mua nước và đã chọn đúng lon nước có hình dáng, nhãn mác như lon nước chứa thuốc mê.
Đến nhà nghỉ, lợi dụng lúc ông Đ đi tắm, Lan đã tráo đổi 2 lon nước ngọt, ông Đ vừa uống xong thì bị đau đầu, buồn nôn. Sợ chuyện xấu xảy ra, Lan đã nhờ nhân viên lễ tân nhà nghỉ gọi taxi đưa ông Đ đi cấp cứu tại Bệnh viện 354. Tại đây, thừa lúc bác sỹ không để ý, Lan đã tháo đồng hồ, lấy ví tiền và điện thoại của ông Đ, quay về khách sạn trả tiền phòng và lấy xe máy của ông Đ. Về phần ông Đ, được chuyển tiếp qua 2 bệnh viện khác và đến ngày 24/8 thì tử vong.
Sau khi lấy được xe, Lan đi về nhà Thu ở Thường Tín và nhờ một người cùng xã bán hộ xe máy, chia cho Thu 8 triệu vì đã có công cùng bàn bạc giúp Lan hoàn thành phi vụ.
Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Thu là một đại lý bán lẻ ma túy, qua kiểm tra nhà Thu phát hiện 7,389g ma túy tổng hợp, 12 gói nhỏ heroin có trọng lượng 31,281g.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đọc thêm