Ôm hận sau song sắt vì một phút hiếu chiến

(PLO) - Vừa chấp hành xong bản án 2 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”, chưa được xóa án tích nhưng bị cáo Ngô Văn Thân (SN 1993, trú tại huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đã phạm tội “Giết người” thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm với mức án 18 năm tù. Án chồng án, không biết bao giờ thanh niên này mới đến ngày hoàn lương?
Ôm hận sau song sắt  vì một phút hiếu chiến
Vụ án xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 11/10/2013, Nguyễn Quốc Cường đến nhà bà Nguyễn Thị Mùa ở thôn An Thạnh, xã An Hải tìm Nguyễn Quang Hải để hỏi về mâu thuẫn giữa hai nhóm bạn của Cường và Hải. Khi đến nhà bà Mùa, không thấy Hải mà chỉ thấy Huỳnh Cao Anh Tuấn, Ngô Văn Thân là bạn của Hải đang ngồi ăn cơm với bà Mùa. Biết Thân là bạn của Hải nên Cường bảo với Thân: “Ăn cơm xong ra đài liệt sĩ nói chuyện”.
Sau đó Cường chạy xe máy quay ra thì gặp Nguyễn Xuân Phong là bạn của Hải đang chạy xe hướng ngược lại. Cường chặn Phong lại, cả hai cãi vã, sau đó xông vào đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, Cường rút con dao  Thái Lan từ trong người ra đâm Phong nhưng không trúng. Bất ngờ trước cách hành xử manh động của Cường, Phong cố né tránh và vòng ra phía sau lưng Cường, dùng tay trái kẹp cổ, tay phải đánh vào đầu đối phương.
Cùng lúc này, Thân đi từ nhà bà Mùa ra. Thấy Cường dùng dao đánh Phong, Thân xông đến để tước con dao thì bị Cường đâm một nhát trúng vào tay. Thân tiếp tục lao vào và lấy được con dao từ Cường. Sau khi lấy được dao, Thân dùng dao đâm hai nhát liên tục vào bụng của Cường. Thấy Cường bị đâm chảy máu, Phong buông tay thả Cường ra. Cường lao tới dùng tay trái kẹp cổ Thân. Thân cúi thấp người và thoát khỏi sự khống chế của Cường. Sau đó Thân dùng tay trái túm áo, tay phải cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Cường. Cường bỏ chạy, Thân tiếp tục đuổi theo. 
Thân và Phong được Huỳnh Cao Anh Tuấn chở đi trốn. Nguyễn Quốc Cường được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Do gia đình bị hại Cường không đồng ý cho giải phẫu tử thi, chỉ khám ngoài nên không đủ yếu tố kết luận nguyên nhân chết của Cường. 
Ngày 12/10/2013, Ngô Văn Thân và Nguyễn Xuân Phong đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đầu thú. Tuy nhiên, cảnh sát điều tra xác định hành vi của Nguyễn Xuân Phong và Huỳnh Cao Anh Tuấn không đồng phạm nên hai thanh niên này không bị xem xét khởi tố. Riêng Ngô Văn Thân bị khởi tố, điều tra về tội “Giết người”.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, bị cáo Thân tỏ ta ân hận, cho rằng chỉ vì một phút hiếu chiến mà bị cáo đã tước đoạt sinh mạng của một thanh niên vô tội, để rồi bị cáo cũng tự “giết” tuổi xuân của mình sau song sắt nhà tù. Hội đồng xét xử TAND tỉnh Ninh Thuận nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Thân có tính chất côn đồ, phạm tội trong trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần phải tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, Tòa cũng xét bị hại có một phần lỗi nên sau khi cân nhắc đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Thân 18 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường chi phí mai táng cho bị hại là 30 triệu đồng.

Đọc thêm