“Ông trùm” đường dây bán vé máy bay bằng tiền “chùa” lĩnh án

(PLO) -Ngày 14/7, HĐXX TAND TP. Hà Nội vừa tuyên phạt hai “ông trùm” của đường dây bán vé máy bay bằng tiền “chùa” về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Thích và đam mê công nghệ, Dương Văn Bách (SN 1990, Bá Hiến, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc)xin được việc làm trong công ty TMCP máy tính Hà Vy. Lên mạng internet nhiều, Bách quen với Nguyễn Công Cẩm (SN 1983, Quang Thành, Yên Thành, Nghệ An). Khi đã trở nên thân thiết, cả hai “hợp tác” kiếm tiền.

Theo đó, Bách và Cẩm lấy thông tin từ thẻ ngân hàng mình chiếm đọa được bằng cách “bẻ khóa” trên internet (gọi tắt là CC “chùa”). Sau đó cả hai làm giả thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng nhằm mục đích mua vé máy bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, bán lại cho khách có nhu cầu mua vé để kiếm lời.

Để làm được việc này, Bách đã mua lại trang web ww.vnw.cc (diễn đàn toàn cầu về mua bán thông tin thẻ ngân hàng) khoảng 2000 CC “chùa” với giá 2 USD/CC “chùa”, Cầm mua được 68 CC “chùa”. Giúp việc đắc lực cho hai “ông trùm” thực hiện hành vi thu lợi bất chính gồm 7 người. Những “trợ thủ” này đảm nhiệm các việc: kiếm khách để bán vé máy bay, hỗ trợ làm giả thẻ…

Từ tháng 6/2011 – 12/2011, hai “ông trùm” Bách, Cẩm cùng đồng bọn đã dùng 2068 CC “chùa” để làm giả thẻ tín dụng, chiếm đoạt tiền của các chủ thẻ với tổng số tiền là hơn 2 tỷ đồng (trong đó, nhóm của Bách chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng), hưởng lợi bất chính gần 240 triệu đồng.

Với những hành vi trên, HĐXX tuyên phạt Dương Văn Bách  13 năm tù cộng với 3 năm tù của bản án cũ là 16 năm tù. Nguyễn Công Cẩm 4 năm 6 tháng tù. Những người tiếp tay cho Bách và Cẩm thực hiện hành vi phạm tội gồm 7 người bị tuyên phạt: Nguyễn Tiến Minh 8 năm tù, Nguyễn Anh Tú 5 năm tù, Nguyễn Ngọc Khánh 4 năm tù, Nguyễn Anh Hùng 4 năm tù, Dương Xuân Hùng 20 tháng, Nguyễn Hoàng Dương 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Vũ Quang Độ 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 


Đọc thêm