"Ông trùm" vụ 106 bánh ma túy nhận tội, mong tòa giảm nhẹ cho đàn em

(PLO) - Hôm qua 22/9, TAND TP.Hà Nội đã đưa vụ án Nguyễn Văn Trình và đồng bọn mua bán, vận chuyển 106 bánh heroin ra xét xử. Đây là vụ án lớn, có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy của Tàng Keangnam. 
Bị cáo Trình, trùm đường dây ma túy trả lời Hội đồng xét xử.
Bị cáo Trình, trùm đường dây ma túy trả lời Hội đồng xét xử.
Theo cáo trạng, 9h ngày 25/8/2013, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên phối hợp với Công an phường Phúc Đồng kiểm tra hành chính nhà số 108C7 khu tập thể 918 phường Phúc Đồng, bắt Lê Thị Thắm; Nguyễn Văn Trình (SN 1964) và Nguyễn Đức Phương (SN 1991), cùng trú tại tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, Sơn La. Khám xét khẩn cấp, lực lượng cảnh sát thu giữ được 106 bánh heroin do Trình và Phương vừa vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội với tổng trọng lượng 36.565,99g, 1 xe ôtô Camry, 6 điện thoại, 24.400 USD, 5 triệu đồng và nhiều tang vật khác.
Theo tài liệu trinh sát xác định đây là một đường dây buôn bán “khủng” hoạt động từ Sơn La qua Hà Nội và đưa về Quảng Ninh tiêu thụ. Chúng hoạt động rất tinh vi và có tổ chức chặt chẽ. Đáng chú ý, cảnh sát cũng xác định đường dây tội phạm do Trình cầm đầu có liên quan đến hai đường dây tội phạm mua bán ma túy lớn từ Sơn La về các tỉnh tiêu thụ đã được triệt phá trước đây, trong đó có vụ 265 bánh heroin của Tàng Keangnam do Công an Bắc Ninh khám phá vào tháng 7/2013. Hoạt động cùng Trình còn có cháu ruột Nguyễn Đức Phương, hai chú cháu thường xuyên thay nhau lái xe Camry BKS 29A-74134 từ Sơn La về Hà Nội trong đêm. Khi đến Cao Phong, Hòa Bình thì đỗ xe lại để lấy “hàng”, sau đó chở những bao tải hàng về nhà Thắm (người tình của Trình). Rạng sáng hôm sau, hai người lại đưa số hàng này về Hải Phòng, Quảng Ninh…
Trước đó, Trình khai được Vũ Ngọc Hưng (bạn tù cùng thi hành án tại Trại giam Phú Sơn, Thái Nguyên) giới thiệu nên đã móc nối và nhiều lần mua ma túy từ Giàng A Dong (SN 1991, ở xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) với giá 7.300USD/bánh. Sau đó Trình bán lại cho Nguyễn Tiến Thành với giá 8.000USD/bánh.
Mỗi lần mua bán, Trình gọi điện cho Dong, sau đó hẹn thời gian và địa điểm giao hàng. Số ma túy mua bán sẽ được giấu vào trong những bao tải nông sản và thuê Lương Mạnh Dương (SN 1978, ở Tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông trường Mộc Châu) chở về đến thị trấn Cao Phong, Hòa Bình. Các đối tượng chỉ thực hiện hành vi vận chuyển ma túy vào những đêm mưa gió, lúc đó Trình và Phương lái xe phía trước để thám thính tình hình. Cảm thấy an toàn, Trình nhận hàng rồi vận chuyển ma túy về nhà Thắm. Từ đây, đối tượng sẽ liên hệ và hẹn mang ma túy đi bán cho Nguyễn Tiến Thành (SN 1969, ở Đông Phương, Uông Bí, Quảng Ninh). 
Sau phần thẩm vấn công khai, nhận thấy vụ án có nhiều tình tiết cần làm rõ, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đọc thêm