Ông trùm websex zingphim.net lãnh án

(PLO) - Bằng khả năng vốn có, Hoàng Văn Điệp đã tạo lập một số trang wed có nội dung đồi trụy để tăng view, từ đó hắn kiếm lời bất chính từ việc kiếm tiền quảng cáo trên các trang wed này. Sau khi bị phát hiện và xử phạt hành chính Điệp vẫn cố tình hoạt động.
Bị cáo Điệp tại tòa.
Bị cáo Điệp tại tòa.
Tháng 9/2012, Hoàng Văn Điệp (SN:1987,  trú tại Nho Quan, Ninh Bình) thuê trọ ở bán Đảo đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và tạo lập trang web zingphim.net . Điệp thuê hosting của Công ty Cổ phần dữ liệu toàn cầu với kinh phí 1,2 triệu đồng/tháng.
Nhằm  mục đích lôi cuốn các tổ chức, cá nhân thuê quảng cáo trên website để thu lợi (tăng view), Điệp đã sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi trụy từ một số trang web: xvideos.com; show9vip.com; xinhsex.com và đăng tại mục “Phim cấp 3 (+18)” của web zingphim.net. Tại chuyên mục này, Điệp để tổng số 444 phim có nội dung đồi trụy.
Sau một thời gian hoạt động,  trang wed của Điệp đã có hơn 3 triệu lượt truy cập. Từ đó, Điệp đã thu lời bất chính 3 triệu đồng tiền quảng cáo.
Thấy việc làm ăn của mình không bị ai nhòm ngó lại có thể ngồi ở nhà kiếm tiền, Điệp lập tức lập thêm trang xemphimhan.vn vào tháng 6/2013. Ở trang wed này, Điệp cập nhật thêm các phim Hàn Quốc khác nhưng nội dung lại giống hệt trang zingphim.net(gồm các phim có nội dung đồi trụy).
Nghĩ rằng có thể tăng thêm thu nhập nếu có người trợ giúp, Điệp nhờ Bùi Quyết Tiến (SN 1990, quê Nam Định) là bạn học và ở cùng trọ với Điệp làm quản trị web.
Cả hai hoạt động đến tháng 11/2013 thì bị Thanh tra Sở TTTT Hà Nội phát hiện, và bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng, đồng thời phải xóa bỏ các thông tin vi phạm trên website xemphimhan.vn.
Sau khi trang xemphimhan.vn  bị “sập”. Điệp dồn hết tâm sức vào trang zingphim.net  để kiếm lại số tiền đã nộp phạt. Nhưng chỉ sau vài ngày, trang web này lại bị cơ quan công an phát hiện. Điệp đã tự nguyện giao nộp 29 đĩa CDR với tổng dung lượng 18,3 GB, gồm 182 đoạn phim có nội dung đồi trụy tải từ trang zingphim.net. cho cơ quan công an.
Tại cơ quan điều tra cũng như tại tòa Điệp luôn miệng khai là xây dựng trang web để chia sẻ với mọi người chứ không phải để kiếm lời nhưng thực tế là thu hút người truy cập để kiếm tiền quảng cáo.
Sau khi xem xét toàn diện, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Điệp 24 tháng tù giam và phải nộp phạt 5 triệu đồng với tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy./.

Đọc thêm