Phá án nhanh vụ hỗn chiến kinh hoàng trên phố Trần Đại Nghĩa

(PLO) - "Thấy Dũng Già đang ngồi uống nước ở trước số 39 Trần Đại Nghĩa thì Quân túm tóc, dùng chân đạp vào mặt của Dũng Già làm Dũng Già bị ngã, sau đó Quân cầm điếu cày và ghế nhựa để đánh Dũng Già khiến Dũng Già phải bỏ chạy..."
Các đối tượng gây ra vụ án mạng trong vụ ẩu đả tối 3-12 khiến một người tử vong
Các đối tượng gây ra vụ án mạng trong vụ ẩu đả tối 3-12 khiến một người tử vong
Phá án nhanh chóng
Khoảng 21h ngày 3/12/2015, Công an quận Hai Bà Trưng nhận tin báo về việc xảy ra vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng tại trước số 36 Trần Đại Nghĩa, Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) khiến một người tử vong.
Lập tức, Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Phòng PC45, Phòng PC54 (CATP Hà Nội), và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra.
Nạn nhân được xác định là Nguyễn Hoài Nam (SN 1979, HKTT tại 61 Đại La, phường Trương Định, hiện ở P306A5 tổ 88, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nam có 1 tiền án và 2 tiền sự.
Ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch quận Hai Bà Trưng trao thưởng
 Ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch quận Hai Bà Trưng trao thưởng
Kết quả pháp y xác định, nạn nhân bị đâm bằng dao. Tại hiện trường, cơ quan công an đã phát hiện nhiều vết máu ở trước số nhà 39 Trần Đại Nghĩa, cùng với một con dao, 3 tuýp sắt và 2 xẻng.
Xác định đây là vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, gây tâm lý lo sợ trong quần chúng nhân dân.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của CATP Hà Nội, sự vào cuộc phối hợp, đồng bộ, chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ CATP, kết hợp tinh thần quyết tâm điều tra phá án của lực lượng làm nhiệm vụ nhằm mục đích nhanh chóng trấn an dư luận, sau một thời gian ngắn, Ban chuyên án đã điều tra làm rõ nguyên nhân, các đối tượng gây án.
Hỗn chiến kinh hoàng
Theo điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 20/11/2015, Nguyễn Hữu Điệp (SN 1980, HKTT ở 127 Lê Hồng Phong, phường Vị Hoàng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định), là nhân viên trông xe của quán Ngói Việt (số 68 Trần Đại Nghĩa) bị nhóm của Hoàng Tuấn Dũng (tức Dũng Tầu, SN 1976, HKTT: 14 ngõ 40 ngõ Thống Nhất, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh gây thương tích tại trước số 86 Trần Đại Nghĩa.
Khoảng 19h ngày 3/12/2015, Vương Quốc Quân (SN 1974, ở tổ 35, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội - là chủ quán Ngói Việt) đi về quán 68A Trần Đại Nghĩa để tự giải quyết vụ việc trên với “Dũng Tầu”. Khi Quân về thì gặp Hưng và 3 người bạn của Hưng (chưa rõ nhân thân, lai lịch, Hưng là bạn của Quân) đang ngồi uống rượu tại quán.
Quân bảo Điệp và Nguyễn Hữu Đông (SN 1982 là em trai của Điệp) gọi điện và đến nhà tìm, gọi Dũng Tầu đến quán để nói chuyện. Do không tìm được Dũng Tầu, Quân nảy sinh ý định sẽ đánh nhân viên trông xe của Dũng Tầu để bắt Dũng Tầu phải lộ diện.
Điệp lấy một con dao gấp để ở két bia trong quán bỏ vào trong túi quần sau bên phải, Hưng cầm một con dao loại gọt hoa quả.
Sau đó, Quân và Đông đi ra gặp Hoàng Tiến Dũng (tức Dũng Già, SN 1959, ở: 14 ngõ 40 ngõ Thống Nhất, phường Trương Định- là nhân viên trông xe cho Dũng Tầu).
2 tập thể, 40 cá nhân được khen thưởng sáng 7/12
 2 tập thể, 40 cá nhân được khen thưởng sáng 7/12
Thấy Dũng Già đang ngồi uống nước ở trước số 39 Trần Đại Nghĩa thì Quân túm tóc, dùng chân đạp vào mặt của Dũng Già làm Dũng Già bị ngã. Sau đó Quân cầm điếu cày và ghế nhựa để đánh Dũng già khiến Dũng già phải bỏ chạy.
Đúng lúc đó, Dũng Tầu đi cùng Nam, Thắng (chưa rõ nhân thân lai lịch) cầm tuýp sắt tiến về phía Quân. Thấy vậy, Đông chạy đi tìm hung khí. Giữa Quân với nhóm Dũng Tầu xảy ra đánh nhau.
Khi đó, Minh (SN 1961, ở: Số 8 ngách 86/10 ngõ 559 Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Thanh Dương (SN 1976, ở: 379 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) là người quen của Nam đang ngồi ở quán nước thấy Nam đánh nhau nên Minh lấy tuýp sắt ở trước cửa quán vật liệu xây dựng, Dương chạy đến giật chiếc tuýp sắt trên tay của Thắng để tham gia đánh Quân.
Thấy vậy, Điệp và Hưng cầm dao, Đông lấy được chổi lau nhà cán inox ở quán vịt chạy đến để đánh nhau với nhóm Dũng Tầu.
Quá trình đánh nhau, Điệp dùng dao đâm 1 nhát vào mạn sườn trái của Nam và vùng thắt lưng bên phải của Dũng Tầu khiến Nam tử vong, còn Hưng dùng dao đâm 1 nhát vào vai trái của Minh. Sau khi bị đâm, nhóm Dũng Tầu bỏ chạy theo hướng Nguyễn An Ninh còn Quân, Điệp và Hưng lên xe ôtô bỏ trốn sang khu vực quận Long Biên.
Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng làm nhiệm vụ đã điều tra truy xét nóng, tổ chức xác minh, vây bắt được đối tượng Đông và Dương. Đến ngày 4/12/2015, sau khi được vận động, đối tượng Quân và Điệp đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn.
Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục phối hợp với Phòng PC45-CATP Hà Nội điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng quan để nhanh chóng đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.
Với thành tích khám phá nhanh vụ án mạng, làm tiền đề cho đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán sắp tới, sáng 7-12 UBND quận Hai Bà Trưng đã thưởng nóng cho 2 tập thể (mỗi đơn vị 15 triệu đồng) và 40 cá nhân (mỗi cá nhân 5 trăm nghìn đồng).

Đọc thêm