Phẫn nộ: lớp trưởng tổ chức hiếp dâm tập thể bạn học

(PLO) - Mới đây, một vụ án đau lòng xảy ra ở xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk), nạn nhân là một nữ sinh lớp 10 bị 5 gã thanh niên dùng vũ lực cưỡng bức ngay trước cổng trường. Điều đáng nói là 4 trong 5 hung thủ gây ra vụ án lại là bạn học cùng lớp với nạn nhân.
Khu vực trường học nơi xảy ra vụ án
Khu vực trường học nơi xảy ra vụ án
Vụ án đã gây phẫn nộ trong dư luận địa phương và tâm lý hoang mang đối với các học sinh nữ trong trường. 
Tìm đến phòng trọ của em Lê T. H. (SN 1996, ngụ huyện Ea H’leo) nạn nhân trong vụ án đáng tiếc nói trên, vừa thấy người lạ, mấy nữ sinh cạnh phòng của H. đều nháo nhác đóng cửa. Phải đứng ngoài cửa phòng trọ giải thích một lúc lâu những người bạn của H. mới mở cửa tiếp chúng tôi với tâm lý e dè. Hỏi ra mới biết, sở dĩ những nữ sinh này có hành động như vậy là do ám ảnh chuyện không may xảy ra với H., cô học sinh xinh đẹp nhất dãy trọ này. 
Qua tìm hiểu được biết, H. đang học lớp 10 tại 1 trường cấp 3 thuộc địa bàn xã Dliê Yang. Vì trường học cách nhà 50km nên H. xin gia đình cho mình ở trọ cùng các bạn. H. cùng 4 người bạn cùng xã thuê một phòng trọ ngay sát trường để sinh hoạt và tiện cho việc học tập. Cuộc sống của cô học sinh ngoan hiền sẽ vẫn cứ bình thường nếu như không có bi kịch xảy ra. 
Một người bạn của H. cho biết, vì hôm đó là thứ 7 nên 2 người trong phòng về nhà chơi, phòng trọ chỉ còn có H. và 2 bạn khác. Đến khoảng 17h30 chiều 15/2/2014, H. nhận được điện thoại của ai đó rủ ra ngoài nói chuyện. Ban đầu, H. từ chối nói rằng mình sẽ không đi, nhưng kết thúc cuộc trò chuyện gương mặt nữ sinh bộc lộ chút lo lắng. 
Sau đó, H. nói với 2 người bạn cùng phòng rằng mình ra ngoài một chút. Khoảng gần 2 tiếng sau, H. về phòng với bộ dạng quần áo xộc xệch và không ngừng khóc nức nở. Các bạn cùng phòng của H. không biết lý do vì sao, phải một lúc lâu sau khi H. bình tĩnh lại cô mới kể cho bạn nghe sự việc. 
Theo đó, cú điện thoại của H. nhận được là do Võ Văn Bảo (SN 1998, ngụ thôn 3, xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo), một người bạn cùng lớp của H. gọi. Lúc đầu, Bảo gọi điện bảo H. ra cổng trường để gặp mấy người bạn cùng lớp có chuyện cần nói. Tuy nhiên, H. đã từ chối vì không có chuyện gì cần gặp cả. Lúc này, Bảo giở giọng côn đồ nói rằng gã đang ở gần đó, nếu H. không ra gã sẽ đến đốt nhà trọ. Sợ ảnh hưởng đến bạn cùng phòng và gặp rắc rối với chủ nhà trọ nên H. đã đồng ý ra gặp Bảo ở cổng trường. 
Khi đến chỗ hẹn, ngoài Bảo ra còn có Lê Văn Tùng (SN 1998, ngụ cùng xã và học cùng lớp với Bảo) đến dắt H. đi dọc theo bờ tường rào của trường để nói chuyện. Thấy Tùng và Bảo đã có chút men trong người, sợ chúng đánh nên H. miễn cưỡng đi theo. Đi được một đoạn, 2 gã bạn học của H. bỗng nhiên lộ rõ bộ mặt là những tên “yêu râu xanh”. Cả Tùng và Bảo bất ngờ giữ tay H. lại, chúng giở trò sàm sỡ, ôm hôn và cởi quần áo của nạn nhân. 
Mặc dù H. chống cự quyết liệt và kêu la nhưng vì trường học ở cách xa nhà dân, xung quanh là rừng cao su nên không ai nghe thấy. Sau khi đã khống chế được nạn nhân, Bảo gọi 3 người nữa tới để cùng nhau giở trò đồi bại với H.. Trong đó, Phạm Tài Hiếu (SN 1997, ngụ cùng xã với Bảo) là người trực tiếp thực hiện hành vi xâm hại. 
Sau khi đã cưỡng bức cô bạn học, cả 5 tên bỏ H. nằm đó rồi thản nhiên đi về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Sau đó Bảo còn nhắn tin cho H. đe dọa “Tốt nhất mày đừng nói cho ai nghe chuyện này”. Trước hành vi thú tính của đám bạn học, H. đã quyết định tố cáo chúng lên cơ quan công an. 
Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc xác minh, đồng thời tiến hành truy bắt 5 đối tượng đã tham gia vào vụ án trên. Sáng 16/2/2014, các đối tượng Hiếu, Bảo, Tùng, Lê Văn Sơn (SN 1998) và Nguyễn Quốc Hải (SN 1996) đã bị bắt giữ. Cả 5 đối tượng trên đều cùng ngụ thôn 3 xã Dliê Yang, trong đó Hiếu, Tùng, Bảo, Sơn đều học với H. còn Hải đã bỏ học. Được biết, trong số các đối tượng phạm tội, Hiếu là lớp trưởng của H., đồng thời gã cũng là đối tượng đầu trò lôi kéo những tên còn lại tham gia gây án. 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu 5 đối tượng này khai nhận: Chiều thứ 7, sau khi đi đám ma và đã uống rượu ngà ngà say, 5 gã thanh niên choai choai này về tụ tập tại cổng trường. Lúc này, sau dăm ba câu chuyện liên quan đến “giới tính”, chúng bàn đến chuyện “thực hành”. 
Vì là cô gái khá xinh xắn ở trong lớp, nhà trọ lại ở ngay gần trường nên H. lọt vào “tầm ngắm” của 5 gã bạn học đồi bại. Chúng bàn kế hoạch hãm hại cô bé một cách liều lĩnh ngay cạnh trường. Theo đó, Hiếu chỉ đạo Bảo gọi điện và tìm cách dẫn dụ H. ra ngoài để chúng giở trò. 
Tại cơ quan điều tra, cả 5 đối tượng đã khai nhận vai trò của mình trong vụ án, trong đó Bảo là người gọi điện dụ H. ra khỏi nhà và cùng Tùng khống chế, lột quần áo của nạn nhân. Sơn là kẻ giúp sức tích cực cho Hiếu thực hiện hành vi đồi bại bằng cách bóp cổ, bịt miệng không cho nạn nhân kêu la. Hiếu là đối tượng đầu trò cũng là người thực hiện hành vi xâm hại H.. Còn Hải mặc dù chỉ đứng ngoài quan sát nhưng không can thiệp và không tố giác tội phạm nên cũng bị truy cứu trách nhiệm về hành vi của mình. 
Qua tìm hiểu được biết, Hiếu lớn tuổi hơn các bạn trong lớp. Học lực không yếu kém nhưng cũng không nổi bật và là người có tiếng nói trong lớp. Từ khi được bầu làm lớp trưởng, Hiếu luôn chứng tỏ mình là đàn anh đối với các nam sinh khác trong lớp. Vì thế, khi Hiếu khởi xướng vụ cưỡng bức, cả đám “đàn em” không ai dám phản đối. Với cương vị là lớp trưởng, được bạn bè tín nhiệm nên hành động đồi bại của Hiếu đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. 
Về phía nạn nhân, sau hôm xảy ra vụ việc, cha mẹ của H. đã lên đón con mình về nhà. Tinh thần của H. hiện tại vẫn vô cùng hoảng loạn, thậm chí cô bé còn nghĩ đến việc bỏ học. Không chỉ H. bị ảnh hưởng, vụ án trên còn gây tâm lý hoang mang, sợ hãi cho các nữ sinh đang theo học trong trường. 
Hiện tại, gia đình và bạn bè cũng như các thầy cô trong trường chỉ biết an ủi, động viên nữ sinh này tiếp tục đi học. Tuy nhiên, trước nỗi ám ảnh quá lớn mà những gã bạn học đồi bại gây ra, không ai dám chắc việc cô bé sẽ quay lại lớp học... 
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm