Phẫn nộ những vụ bắt cóc con riêng của người tình để tống tiền

(PLO) - Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ bắt cóc trẻ em để chiếm đoạt tài sản mà thủ phạm chính là người tình của mẹ đứa trẻ. Đằng sau mỗi vụ án là bi kịch của người đàn bà từng lỡ dở, nay lại yêu nhầm gã lưu manh khiến con cái cũng phải khổ lây…

Đi khám thai về mất con 

Ngày 27/6, Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) đã bắt khẩn cấp Đặng Minh Tiến (SN 1994, ngụ xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Đặng Minh Tiến tại cơ quan công an
Đặng Minh Tiến tại cơ quan công an

Theo điều tra, Tiến là đối tượng không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy. Trong thời gian dạt vào Lâm Đồng mưu sinh, Tiến quen và yêu chị Cao Thị H. (SN 1994, ngụ huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), một phụ nữ đã ly hôn, đang nuôi con trai 3 tuổi. Sau một thời gian quan hệ, chị H. thấy yêu một kẻ lông bông, không có tương lai nên chủ động chia tay Tiến. Bực tức, lại bí tiền tiêu, Tiến nảy sinh ý định bắt cóc cháu Gia Bảo (con riêng của chị H) để tống tiền gia đình chồng cũ của người tình.

Thực hiện kế hoạch trên, Tiến vào Lâm Đồng tỉ tê ngon ngọt dụ chị H về Ninh Bình để “hai vợ chồng” tìm việc làm, ổn định cuộc sống. Nghe người tình nói vậy, chị H. đồng ý và bế con trai 3 tuổi cùng Tiến về đến Ninh Bình vào ngày 22/6.

Tại đây, Tiến thuê nhà nghỉ ở TP Ninh Bình cho mẹ con chị H ở. Sáng 23/6, Tiến đưa chị H đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình khám thai mục đích là tách chị H ra khỏi cháu bé cho dễ bề bắt cóc. Khi chị H vào khám, lập tức Tiến ngược về nhà nghỉ, bế cháu Bảo bắt xe đi Quảng Ninh rồi nhắn tin yêu cầu chị H liên hệ với gia đình chồng cũ (bố đẻ cháu bé) chuyển 100 triệu đồng mới trả lại con, nếu không Tiến sẽ bán cháu sang Trung Quốc.

Quá hoảng loạn, chị H đến Công an TP Ninh Bình trình báo sự việc. Khẩn trương điều tra, đến 16h46 ngày 24/6, Công an TP Ninh Bình đã bắt được Tiến tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, giải cứu an toàn cháu bé. 

Chán vợ, “chồng hờ” bắt con đem đi

Trước đó, ngày 16/4 chị N.T.T (38 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Cần Giờ, TP HCM) đến Công an xã An Thới Đông trình báo về việc mất đứa con gái nuôi là Bùi Ngọc C (3 tuổi), bị “chồng hờ” là Lê Văn Nửa (31 tuổi) bắt cóc.

Lê Văn Nửa
Lê Văn Nửa

Chị T, sau khi ly dị chồng vì lý do chị không có con, chị nhận nuôi con gái Bùi Ngọc C (3 tuổi). Sau đó, chị rời Trà Vinh lên huyện Cần Giờ (TP HCM) mưu sinh và chung sống như vợ chồng với Lê Văn Nửa. Theo chị T trình bày, Nửa không có nghề nghiệp, việc làm ổn định, tính tình cũng thất thường, thi thoảng Nửa bỏ đi đâu không nói, cũng không liên lạc được, sau đó lại bất thình lình trở về nhà trọ sống với chị như không có chuyện gì xảy ra. 

Trưa 16/4, chị T đi làm tóc về không thấy con đâu nên gọi Nửa để hỏi thì gã chồng hờ thủng thẳng nói: “Tôi chán cô rồi. Tôi mang con riêng của cô đi nơi khác sinh sống để nuôi nó đủ 18 tuổi”. Sau đó chị T không thể liên lạc được với Nửa, tuy nhiên Nửa có nhắn tin là đang ở Đồng Tháp.

Từ tin báo của chị T, các mũi trinh sát khẩn trương triển khai, truy bắt Lê Văn Nửa. Đêm 18/5, trinh sát đã bắt được Nửa khi đối tượng đang lang thang ở một khu công nghiệp ở thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận), tuy nhiên không thấy cháu C đâu.

Tại cơ quan điều tra, Nửa khai lúc đầu rất yêu thương chị T và mỗi khi có tiền đều cho “vợ hờ” cất giữ. Tuy nhiên, chị T tiêu xài phung phí khiến Nửa rất tức giận nên mới mang con của chị T đi nơi khác để trả thù. 

Hôm đó, Nửa lấy xe gắn máy của em chị T chở cháu C đi thuê trọ tại huyện Bình Chánh (TP HCM). Ít hôm sau, đem bán cháu bé cho một người đàn ông ở huyện Hóc Môn lấy 3 triệu đồng. Sau đó, Nửa lấy luôn chiếc xe máy mượn của em trai chị T đem bán được 1,5 triệu đồng rồi đến khu công nghiệp TX La Gi (Bình Thuận) sống cho đến khi bị bắt.

Hiện cháu C đã được tìm lại, giao về cho chị T nuôi dưỡng. Lê Văn bị bắt về 2 tội “Mua bán trẻ em” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bắt cóc con riêng, sát hại mẹ ruột của vợ hờ

Cùng cảnh bị “chồng hờ” bắt cóc mất con nhưng cảnh ngộ của chị Trần Thị Bích C. (32 tuổi, quê Vĩnh Phúc) bi đát hơn khi trao thân gửi phận nhầm phải gã nhân tình ác thú. May mắn là cháu bé con chị C đã được giải cứu an toàn nhưng mẹ ruột của chị này thì đã bị gã nhân tình là Trần Xuân Thu (54 tuổi), giáo viên của một trường tiểu học ở xã Vân Trục (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) sát hại dã man. 

Trần Xuân Thu
Trần Xuân Thu

Theo nội dung vụ việc, sau khi ly hôn, chị C cùng con trai riêng 3 tuổi về sống với mẹ đẻ của chị tại xã Vân Trục. Được một thời gian, chị C có tình cảm với Trần Xuân Thu là giáo viên trong xã. Sau đó Thu về sống cùng mẹ con chị C tại nhà mẹ đẻ của chị này. Vào ngày 22/4, chị C tá hỏa khi phát hiện con trai mình tự nhiên “mất tích”, cùng lúc mẹ đẻ của chị và “chồng hờ” cũng không thấy đâu.

Tích cực tìm kiếm, đến rạng sáng 23/4, mọi người phát hiện thi thể mẹ đẻ của chị C được giấu trong một bao tải để ở gần khu vực chuồng lợn trong tư thế ngồi, trên đầu có nhiều thương tích… Lực lượng Công an khẩn trương khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, xác định nhiều khả năng hung thủ bắt cóc con trai chị C, sát hại mẹ đẻ chị C chính là Trần Xuân Thu.

Khoảng 9h40 cùng ngày, tại thị trấn Lập Thạch tổ công tác của Công an huyện và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ Trần Xuân Thu, giải cứu an toàn cháu T., khi đang bị đối tượng bế đi cùng đưa lên xe taxi. Tại cơ quan công an, bước đầu Thu khai nhận do mâu thuẫn gia đình nên đã ra tay sát hại mẹ của người tình và bắt cóc con của người tình để trả thù. Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm