Phạt 8 triệu luật sư xúc phạm phóng viên nhiễm Covid-19 trên Facebook

(PLVN) - Quyết định xử phạt hành chính đối với luật sư Lê Văn Thiệp vừa được Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử Lưu Đình Phúc ký ban hành chiều tối 10/4. 
Phạt 8 triệu luật sư xúc phạm phóng viên nhiễm Covid-19 trên Facebook

Theo đó, luật sư Lê Văn Thiệp bị xử phạt hành chính ở mức 8 triệu đồng do "cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số tại tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên công tác tại Thông tấn xã Việt Nam". 

Mức phạt hành chính 8 triệu đồng được áp dụng do có tình tiết giảm nhẹ là ông Thiệp "đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng" tại cuộc họp và "có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình". 

Quyết định của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng yêu cầu ông Thiệp phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là phải khắc phục sai phạm theo các quy định pháp luật hiện hành về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. 

Luật sư Lê Văn Thiệp đã được Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử mời đến làm việc vào sáng ngày 10/4 về việc đăng tải, bình luận các thông tin trên mạng xã hội Facebook trong thời gian gần đây và đặc biệt tại tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp đã đăng một số các nhận định "Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ? Hoá ra "Phỏng vấn sâu", "Tác nghiệp trên giường" sau đó đi mua xe máy mới bị lây? PV có nghề mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật đẹp mặt. Dễ với Tây lông quá. Khà khà…".

Những nội dung đăng tải cũng như những bình luận của tài khoản mạng xã hội Lê Văn Thiệp đã gây bất bình trong dư luận và cộng đồng mạng.

Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Đọc thêm