Phát hiện nhóm nam, nữ sử dụng bóng cười, rượu bia trên ô tô ở Hài Dương

(PLVN) - Trong thời điểm cả nước đang căng mình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thì vẫn có một số bộ phận thanh niên nhận thức hạn chế, còn tụ tập đông người, tổ chức sử dụng rượu bia, bóng cười và các chất kích thích bị cấm gây nhiều nguy cơ không an toàn khi lưu thông trên đường.
Nhóm thanh niên sử dụng bia rượu, bóng cười trên xe
Nhóm thanh niên sử dụng bia rượu, bóng cười trên xe

Theo đó, vào khoảng 2h15 ngày 27/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 38, đoạn đường 62m tại Km2+100, địa phận xã Liên Hồng, TP Hải Dương, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, phát hiện xe ô tô BKS: 15A 58022 điều khiển chạy theo hướng Hưng Yên - Hải Dương có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Nhóm đối tượng sử dụng rượu bia, chất kích thích trên xe ô tô khi lưu thông trên đường.
 Nhóm đối tượng sử dụng rượu bia, chất kích thích trên xe ô tô khi lưu thông trên đường.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe lại để kiểm tra. Lái xe là Trịnh Xuân Anh (SN 1987, trú tại tổ 11/244 Đà Nẵng, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng). Tại thời điểm kiểm tra, trên xe còn chở thêm 4 nữ (trú tại Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên) và 4 nam (đều là người ở TP Hải Phòng) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Trịnh Xuân Anh.
 Đối tượng Trịnh Xuân Anh.

Kiểm tra lái xe Trịnh Xuân Anh, lực lượng chức năng phát hiện lái xe vi phạm nồng độ cồn là 0,356mlg/l khí thở. Còn 08 thanh niên đi cùng đều có biểu hiện sử dụng bóng cười và ma túy trên ô tô.

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác của Phòng CSGT phát hiện trên xe có 1 bình nén khí NO2 (loại dùng bơm hơi cho bóng cười), 01 túi ni lông bên trong chứa 36 quả bóng cười màu đen, một số bóng cười đã qua sử dụng.

Đối tượng Trịnh Xuân Anh (bên phải) làm việc với công an.
Đối tượng Trịnh Xuân Anh (bên phải) làm việc với công an. 

Đáng chú ý, trên xe lúc này còn có 1 túi ni lông bên trong chứa các viên nén màu xanh và 1 túi ni lông bên trong chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp.

Sau khi làm việc với lực lượng chức năng, tất cả các thanh niên trên đều thừa nhận đã sử dụng bia rượu và bóng cười trên xe ô tô.

Vụ việc đang được Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương và Đội Cảnh sát ma túy Công an TP. Hải Dương phối hợp điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc thêm