Phát hiện, thu giữ 03 tấm bản đồ có “đường lưỡi bò” tại 1 doanh nghiệp Trung Quốc

(PLVN) - Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) phát hiện tại Công ty TNHH SX-TM Tân Cương có treo 03 bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Bản đồ có đường lưỡi bò, bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.
Bản đồ có đường lưỡi bò, bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Theo thông tin từ công an tỉnh Hải Dương, Công ty SX-TM Tân Cương là công ty có vốn đầu tư Trung Quốc nằm trong KCN Lai Cách (TT Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). 

Công ty này đã treo 03 bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trong đó: có 02 bản đồ ba nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia có ghi các địa danh bằng tiếng Trung Quốc và phần biển Đông có thể hiện đường chín đoạn (đường lưỡi bò), không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam và 01 bản đồ thế giới viết bằng tiếng Trung Quốc có phần biển Đông cũng thể hiện đường lưỡi bò.

Công an huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Hải Dương tiến hành làm việc với Tổng Giám đốc Công ty SX-TM Tân Cương, giải thích rõ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đồng thời nêu rõ hành vi treo bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc, thu giữ, tiêu hủy 03 bản đồ trên và yêu cầu Công ty ký cam kết không tái phạm hành vi vi phạm nêu trên.

Đọc thêm