Phạt nghiêm kẻ cướp mạng vợ sau phiên tòa ly hôn để... “níu tình“

(PLO) - Muốn níu kéo tình cảm, nhưng vợ vẫn nhất định ly hôn, Thảo đã nuôi ý định sẽ đâm chết vợ trong phiên tòa rồi tự sát.
Phạt nghiêm kẻ cướp mạng vợ sau phiên tòa ly hôn để... “níu tình“
Theo hồ sơ vụ án, Trần Văn Thảo (sinh năm 1980, ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và chị Lê Thị Ngọc Thi (sinh năm 1982) là vợ chồng và có với nhau một con. Tuy nhiên trong cuộc sống thường ngày, vợ chồng không hòa hợp, hay xảy ra va chạm. 
Thấy không còn tình cảm nên tháng 10/2012 chị Thi đã làm đơn gửi tòa án để ly hôn chồng. Trong khi đó Thảo lại không muốn ly hôn vì vẫn còn thấy thương yêu vợ… Mặc dù vậy, chị Thi vẫn kiên quyết ly hôn khiến Thảo vô cùng tức giận nên nuôi ý định khi ra tòa nếu Thi vẫn kiên quyết rời bỏ mình thì sẽ đâm chết Thi rồi tự sát. 
Ngày 13/11/2012 phiên tòa được mở, Thảo giấu dao trong người để chờ thời cơ ra tay. Khi phiên tòa kết thúc, cả hai ra về. Lợi dụng sự sơ hở của chị Thi, Thảo lao tới rút dao đâm khiến chị gục ngã.
Người dân vây bắt được Thảo giao nộp công an, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã thoát chết, nhưng mang thương tật 60%.
Với hành vi đó, TAND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt Trần Văn Thảo 16 năm tù về tội giết người. Cho rằng bản án là quá nặng nên Thảo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Xét thấy kháng cáo này là chính đáng, có cơ sở xem xét giảm nhẹ nên ngày 12/3, TANDTC đã sửa bản án, tuyên giảm cho bị cáo còn 15 năm tù.

Đọc thêm