Phiên tòa trắng khăn tang xử kẻ mua dao trả thù bạn

(PLO) -Cảnh sát hỗ trơ Tư pháp đã được huy động giữ trật tự phiên tòa, bởi những người mang khăn tang không kiềm chế được bức xúc trước kẻ mua dao trả thù bạn.
Nguyễn Quang Quyết trước vành móng ngựa
Nguyễn Quang Quyết trước vành móng ngựa

Sáng 21/3, TAND tỉnh Nghệ An xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Quang Quyết (SN 1999, trú tại xã Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An).

Buổi sáng phiên xét xử, Phòng xử trắng khăn tang của người nhà bị hại.Lực lượng cảnh sát hỗ trợ Tư pháp được huy động tham gia giữ gìn trật tự. Trước vành móng ngựa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và nói rất ân hận về tội ác đã gây ra.

Sau khi xét hỏi, HĐXX vào nghị án thì phía người nhà nạn nhân đã bức xúc và ném nhiều đồ vật vào bị cáo gây cảnh hỗn loạn. Để đảm bảo trật tự, Cảnh sát hỗ trợ Tư pháp đã phải can ngăn ổn định lại chỗ ngồi.

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 18h45 phút ngày 26/9/2015, Nguyễn Quang Quyết đứng chơi tại khu vực hội quán xóm 7 (xã Thái Sơn) thì gặp Lê Khắc Hiệu và Lê Văn Đạt (SN 2000, trú cùng xã) đèo nhau trên xe máy chạy đến. Khi đến chỗ Quyết đứng thì Lê Văn Đạt xuống xe chạy đến đấm Quyết.

Thấy vậy, Hiệu đến can ngăn, Đạt bỏ về nhà. Quyết do bực mình bị Đạt đánh nên đi xe máy đến quán tạp hóa mua một con dao dài 22cm bỏ vào túi quần rồi về nhà cất xe máy. Quyết đi bộ đến chỗ hội quán ban đầu ngồi chơi với các bạn, chờ Đạt đến.

Người nhà bị hại đã ném đồ vật vào bị cáo trong khi tòa nghị án
Người nhà bị hại đã ném đồ vật vào bị cáo trong khi tòa nghị án

Một lúc sau Đạt đi bộ đến hai người cãi nhau. Đạt dùng tay đấm Quyết, ngay lập tức Quyết thò tay vào túi quần lấy con dao đâm một phát trúng ngực Đạt.

Bị đâm, Đạt quay đầu bỏ chạy được khoảng 50m thì gục xuống đất, Quyết vẫn chưa dừng lại mà đuổi theo đâm thêm một nhát vào đùi nạn nhân sau đó bỏ chạy về nhà.

Đạt được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó do vết thương quá nặng. Quyết về nhà kể chuyện với bố mẹ, gia đình đã đưa Quyết đến cơ quan công an đầu thú, nộp con dao gây án.

Kết thúc phiên xét xử, Nguyễn Quang Quyết bị tuyên phạt bản án 13 năm tù, đồng thời phải bồi thường về mặt dân sự gần 100 triệu đồng./.

Đọc thêm