Phú Yên: Thiếu phụ bị người tình trẻ hơn 11 tuổi đoạt mạng

(PLO) -Đại tá Mai Vĩnh Bình - Trưởng Công an huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, 3h ngày 30/10 vừa qua, lực lượng Công an đã bắt Phan Văn Thạnh (25 tuổi, ngụ thôn Phong Hậu, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa) khi đối tượng đang lẩn trốn. Thạnh là nghi can trong vụ án sát hại người tình lớn hơn mình 11 tuổi vừa xảy ra tại huyện này.
Đối tượng Thạnh (ngồi) lúc bị bắt
Đối tượng Thạnh (ngồi) lúc bị bắt

Thi thể có nhiều vết đâm

Vào lúc 14h15 ngày 29/10, người dân phát hiện chị Trương Thị Vân (36 tuổi, thôn Tân Phú, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) nằm bất động tại nhà riêng với nhiều vết đâm trên cơ thể. Vụ việc nhanh chóng báo cho công an.

Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Hòa đã phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy trên người chị Vân có nhiều nhát đâm bằng dao Thái Lan. 

Nhận định đây là vụ án giết người nghiêm trọng, các trinh sát hình sự tiến hành thu thập thông tin. Từ những thông tin ban đầu, các mũi trinh sát hình sự tiếp tục lần theo các mối quan hệ của nạn nhân để xác định các đối tượng nghi vấn.

Qua nhiều nguồn tin, lực lượng chức năng xác định Thạnh chính là đối tượng có quan hệ tình cảm với chị Vân. Khi tìm đến nhà Thạnh ở thôn Phong Hậu để xác minh thì đối tượng này không có mặt tại nơi cư trú. 

Sau khi xác định nghi phạm, Công an huyện Sơn Hòa phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tổ chức vây bắt Phan Văn Thạnh. 

Tại cơ quan CSĐT, lúc đầu Thạnh không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng trước hàng loạt chứng cứ của cơ quan CSĐT, đối tượng phải cúi đầu nhận tội.

Người phụ nữ hồng nhan bạc mệnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, do không có nghề nghiệp ổn định nên Thạnh sống lay lắt qua ngày. Thời gian gần đây, Thạnh vô tình quen với chị Vân. Mới đầu, cả hai vẫn xưng chị em với nhau. Sau nhiều lần gặp gỡ, Thạnh bắt đầu tán tỉnh và muốn làm người tình của chị Vân. Thấy Thạnh là trai trẻ nên chị Vân cũng đồng ý ngay.

Mặc dù có sự chênh lệnh lớn về tuổi tác nhưng giữa Thạnh và chị Vân lại có mối quan hệ tình cảm khá sâu đậm. Thạnh thường xuyên đến nhà của chị Vân duy trì mối quan hệ “phi công trẻ” lái “máy bay bà già”. 

Tuy nhiên, khoảng nửa tháng trở lại đây, Thạnh nghe tin chị Vân có nhiều người đàn ông ở địa phương theo đuổi nên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với nhau.

Theo người dân thôn Tân Phú, gia đình nhà chị Vân mới chuyển về thôn Tân Phú chưa đầy 4 tháng. Vợ chồng chị Vân cũng mới ly hôn thời gian gần đây.

“Chị Vân người nhỏ nhắn, xinh xắn. Có thể nói, chị là mẹ của 2 đứa con nhưng nét trẻ trung thì chẳng thua kém thiếu nữ chưa chồng ở địa phương. Trước lúc sự việc xảy ra, tôi thấy có một thanh niên ở nhà chị Vân. Tuy nhiên, thanh niên này đeo khẩu trang nên tôi không nhìn rõ mặt”, một người dân ở gần nhà chị Vân cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Duy Nhất - Chủ tịch UBND xã Suối Bạc, cho biết: “Giữa đối tượng Thạnh và chị Vân là mối quan hệ ngoài luồng, không phải vợ chồng. Chị Vân đã có chồng và 2 con nhưng mới ly hôn, trong khi Thạnh chưa có vợ con, là thanh niên trai trẻ. Mặc dù đã gần 40 tuổi nhưng chị Vân vẫn trẻ trung xinh đẹp, 2 con của chị cũng đã lớn”./.

Đọc thêm