Quản lý thu chi, quyền kế toán trưởng “rút lõi” gần 10 tỷ đồng

(PLO) -Đàm Vân Anh (SN 1983, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) với nước da trắng xanh, dáng người tiều tụy nay phải đứng trước vành móng ngựa vì đã lợi dụng sự tín nhiệm để "rút lõi" số tiền gần 10 tỷ đồng.
Quản lý thu chi, quyền kế toán trưởng “rút lõi” gần 10 tỷ đồng

Do thể trạng ốm yếu, bị cáo được HĐXX TAND TP. Hà Nội cho phép ngồi trả lời trong quá trình xét xử. Ngồi bên cạnh vợ trước vành móng ngựa, thi thoảng người chồng của Vân Anh lại đưa đôi tay xương xương ra đỡ lưng cho vợ…

Theo nội dung vụ án, sau khi nghỉ việc ở chỗ cũ, Vân Anh may mắn xin được vào làm tại Công ty CP Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế (Hoàng Mai, Hà Nội). Sau thời gian thử thách 3 tháng, Vân Anh được công ty tuyển dụng với chức danh kế toán viên.
Từ khi được nhận vào làm chính thức, Vân Anh luôn cố gắng, chăm chỉ và khá tận tâm với công việc. Thế nên, chỉ vài tháng sau khi nhận chức, cô kế toán viên ngày nào được ban lãnh đạo công ty thăng chức, trở thành quyền kế toán trưởng, có trách nhiệm quản lý phòng kế toán và quản lý thu chi của công ty, trong đó trực tiếp phụ trách thanh toán với đối tác qua ngân hàng. 
Từ ngày được thăng chức, cuộc sống của Vân Anh khá sung túc bởi cô được công ty ưu ái, quý mến. Nhưng có lẽ tiếp xúc với tiền nhiểu, quyền kế toán trưởng nảy sinh lòng tham. Lợi dụng việc quản lý thu chi, trực tiếp giao dịch qua ngân hàng, Vân Anh đã giả mạo chữ ký của tổng giám đốc và dùng ủy nhiệm chi đã có chữ ký khống của tổng giám đốc để “rút lõi” tiền của Công ty CP Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế.
Từ 24/2/2011 – 15/6/2012, Đàm Vân Anh đã rút và chuyển tiền tới 55 lần từ hai tài khoản của Công ty CP Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế tại hai ngân hàng đến tài khoản của một số cá nhân mà Vân Anh có sẵn gần 10 tỷ đồng. Trong đó có bố ruột, chồng của Vân Anh và một thẻ tài khoản “ma” (chủ thẻ có tên, địa chỉ nhưng cơ quan công an xác định không có ai có tên như trên tại địa chỉ này).
Theo khai nhận của Vân Anh, số tiền gần 10 tỷ đồng được bị cáo sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong đó có việc mua hai căn hộ chung cư và chơi cờ bạc hết. Khi bị công ty phát hiện, tố giác, Vân Anh đã cùng gia đình khắc phục được hơn 2 tỷ đồng, còn lại gần 8 tỷ đồng, bị cáo không có khả năng khắc phục. 
Nghe Vân Anh nói, người đại diện cho công ty với giọng buồn bã cho HĐXX biết số tiền bị cáo chiếm đoạt là rất lớn. Nó là của công ty, nếu Vân Anh không hoàn trả số tiền ấy, công ty sẽ gặp khó khăn… Đồng thời người đại diện công ty cảm thấy tiếc cho cô gái xinh xắn, hoạt bát Vân Anh.
Với những hành động trên, Vân Anh bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền còn lại cho công ty.

Đọc thêm