Quảng Bình: Truy bắt 2 đối tượng cướp giật và trốn lệnh truy nã

(PLO) - Sau khi gây ra nhiều vụ án cướp giật tại Bình Phước, 2 đối tượng Tuấn và Vũ đã trốn ra Quảng Bình tiếp tục gây ra vụ cướp giật tài sản hơn 120 triệu đồng.
Đối tượng Vũ (áo đen) đã bị bắt giữ, còn đối tượng Tuấn (áo trắng) đang bị truy nã toàn quốc - Ảnh công an cung cấp.
Đối tượng Vũ (áo đen) đã bị bắt giữ, còn đối tượng Tuấn (áo trắng) đang bị truy nã toàn quốc - Ảnh công an cung cấp.

 Ngày 7/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trần Văn Vũ (SN 2000, trú tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 11 giờ ngày 15/10, trong lúc chị Nguyễn Thị Nghĩa (trú tại Chòm 1 Hưng Lộc, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đang cùng chồng là Hoàng Duy Phương và cháu Nguyễn Hoàng Nhật Huy đi xe máy trên tuyến đường QL1A, theo hướng Nam – Bắc đến tiệm vàng Thành Cúc (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) để đổi tiền.

Khi đến địa phận thôn Di Luân, xã Quảng Tùng thì bất ngờ bị 2 nam thanh niên đi xe mô tô chạy cùng chiều giật lấy chiếc túi xách của chị Nghĩa để ở trước bụng và tăng ga bỏ chạy.

 Vụ việc xảy ra bất ngờ khiến cho 3 người gia đình chị Nghĩa bị ngã xuống đường. Cú ngã đã làm cho cả 3 người bị thương tích, còn 2 đối tượng cướp giật bỏ chạy ngay sau đó.

Bên trong túi xách có 85 triệu đồng tiền mặt, 1 cây vàng, 1 điện thoại và một số tài sản cá nhân khác. Tổng giá trị tài sản lên tới hơn 120 triệu đồng.

Qua lời khai của bị hại, Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng tổ chức lực lượng điều tra, làm rõ vụ việc.

Khi đang trong thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra thì lực lượng công an nhận được thông tin khá quan trọng từ Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước nhờ Công an huyện Quảng Trạch xác minh có 2 đối tượng có tên là Đặng Văn Tuấn (SN1992) và Trần Văn Vũ (SN2000), cùng trú tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Hai đối tượng này từng gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bình Phước và đang bị công an truy bắt nên đã bỏ trốn khỏi địa phương, có thể ra nhà người quen ở xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) để lẫn trốn.

Sau đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Trần Văn Vũ khi đối tượng này đang trốn về địa phương.

Qua đấu tranh, đối tượng Vũ khai nhận sau khi gây ra nhiều vụ cướp ở Bình Phước, Tuấn đã rủ Vũ ra nhà một người thân của Tuấn ở Quảng Bình để tạm lánh. Tại đây, vì thiếu tiền tiêu nên 2 đối tượng tiếp tục mượn xe máy để đi cướp giật và gây ra vụ cướp túi xách của chị Nguyễn Thị Nghĩa. Sau khi gây án, Tuấn đã đưa Vũ 2,9 triệu đồng rồi nói đây là tài sản cả 2 cướp được rồi bỏ trốn.

Hiện, Công an huyện Quảng Trạch và Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục phối hợp để truy bắt Đặng Văn Tuấn (SN 1992, trú thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đang bỏ trốn và ra quyết định truy nã đặc biệt đối tượng này trên toàn quốc.

Đọc thêm