Quảng Nam: 9 năm tù cho kẻ giết người tình của mẹ

(PLO) Sáng ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Nam tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Trần Công Viết Linh (SN 1986, ngụ xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) 9 năm tù về tội "Giết người".
Suốt phiên toà, Linh cứ cúi gằm mặt xuống đất
Suốt phiên toà, Linh cứ cúi gằm mặt xuống đất

Trước đó, khoảng 20h ngày 22/7/2015, sau khi cúng tạ heo nái đẻ, Linh đứng tại nhà mình gọi với sang nhà ông Trần Văn Nam (SN 1963, cách nhà Linh khoảng 100m), nơi mà mẹ Linh và ông Trần Ngọc Bê (SN 1964, ngụ xã Tiên Lộc) thuê để ở: “Má ơi, về con nói cái ni!”. Linh gọi 2 lần nhưng không nghe tiếng bà Trần Thị Ngọc Lan (SN 1966, mẹ Linh) trả lời nên Linh cầm đèn pin soi đường sang nhà ông Nam. Đứng trước cổng nhà, Linh gọi to:  “Má ơi, về nhà con nói cái ni cái”; bà Lan trả lời: “Chờ má chút”.

Thấy Linh đến, ông Bê tắt điện và từ trong nhà nói vọng ra: “Tao không cho má mi về”. Nghe thế, Linh nói lại: “Quyền chi chú không cho má tôi về?!”. Ông Bê trả lời: “Tao có quyền, tao không cho má mi đi”.

Nghe ông Bê nói vậy, bà Lan phản ứng: “Anh làm chi mà quản tôi đủ thứ hết rứa, để tôi về thử con nói chuyện chi”. Ông Bê lớn tiếng: “Tao không cho mi đi, mi về thì coi chừng tao”. Nghe ông Bê nặng lời với mẹ, Linh liền nói: “Chú lấy tư cách gì mà không cho má tôi về!”.

Ở trong nhà, ông Bê lấy một cái đòn cầm trên tay định xông ra cửa chính nhưng bị bà Lan ngăn cản. Ông Bê liền vứt cái đòn xuống đất rồi chạy xuống cửa dưới xông ra phía Linh đang đứng. Thấy ông Bê xông đến, Linh chạy ra đường bê tông, ông Bê đuổi theo. Khi đuổi kịp Linh, ông Bê dùng tay, chân đánh, đá vào người Linh, Linh vừa giơ tay đỡ vừa đánh trả lại ông Bê.

Đánh nhau được 5 phút, Linh chạy vào nhà bếp của ông Nam. Phát hiện con dao Thái Lan nằm trên kệ, Linh cầm lấy con dao này chạy ra khỏi cửa. Lúc này, ông Bê lại xông tới và tiếp tục đánh Linh. Sẵn dao trên tay, Linh đâm một nhát vào ngực ông Bê khiến nạn nhân gục xuống đường bê tông.

Sau khi gây án, Linh chạy về kể cho vợ nghe và đến Công an xã Tiên Lộc đầu thú. Ông Bê được bà Lan và mọi người đưa đi cấp cứu ở trạm y tế xã Tiên Lộc nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong sau đó.

Trong suốt phiên tòa, Linh cúi gầm mặt xuống đất. Thỉnh thoảng, Linh nhìn về phía bà Lan với ánh mắt đầy ân hận. Được biết, khi Linh được 12 tuổi, cha Linh đi xuất khẩu lao động tại Đức và từ đó không trở về Việt Nam.

Sau thời gian dài một mình nuôi các con trưởng thành, năm 2007, bà Linh có quan hệ tình cảm với ông Bê và hai người thuê nhà ông Nam để ở. Ban đầu, Linh chấp nhận mối quan hệ này và mong mẹ có hạnh phúc. Nhưng sau đó, ông Bê càng ngày càng thể hiện tính ích kỷ, hay chửi mắng mẹ con Linh nên Linh không thích và phát sinh mâu thuẫn.

Linh đã có vợ và 2 con nhỏ; hiện hoàn cảnh gia đình Linh rất khó khăn.

Đọc thêm