Quảng Trị: Kẻ cuồng ghen đưa vợ vào trong nhà nghỉ để sát hại

(PLO) - Sau khi sát hại vợ tại một nhà nghỉ ở thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) Trần Đình Thịnh tiếp tục quay ra Quảng Trị để tìm tình địch tính sổ. Đến tối 20/8, y xông thẳng vào nhà tấn công người mà hắn cho là tình địch khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ...
Cái kết oan nghiệt 
Bà Phan Thị N (1952, ở thôn Mộc Đức (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) là mẹ của nghi can Trần Đình Thịnh. Tiếp chúng tôi, trên khuôn mặt của người phụ nữ ngoài lục tuần này vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi khi biết tin con trai mình chính là người gây ra vụ án chấn động vừa rồi.
Sau khi cưới, vợ chồng Thịnh có 2 đứa con. Nhà nghèo, lại thêm con nhỏ nên cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ ngày càng khó khăn hơn trước. Câu chuyện tiền bạc càng trở nên đau đầu hơn khi vợ chồng Thịnh quyết định vay tiền để xây nhà ở riêng. Vậy nhưng, cuộc sống ở quê ngày càng khó khăn, vất vả hơn kể từ khi hai vợ chồng Thịnh vay mượn tiền bạc để xây nhà. Thấy vậy, Thịnh quyết định dừng việc làm thợ nề và theo chân một số người dân trong làng sang Trung Quốc để làm ăn, mong muốn kiếm tiền về trả nợ và lo cho vợ con. Đi được gần 1 năm, Thịnh trở về nước và tiếp tục sang Lào làm. Đến đầu tháng 8/2015, Thịnh quay về Việt Nam và bắt đầu nghe tin mình đang bị “cắm sừng”.
Gã cuồn ghen Trần Đình Thịnh
 Gã cuồn ghen Trần Đình Thịnh 
Khi những tin đồn vợ mình mình ngoại tình với một người đàn ông tại xã Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) lọt đến tai, Thịnh về tra vấn thì người vợ cũng thú nhận, vậy là trong cơn giận dữ, Thịnh đánh vợ một trận “thập tử nhất sinh”, cắt phăng mái tóc dài của vợ để chị Th không dám ra đường nhìn mặt ai được nữa. Những trận đòn trút giận của Thịnh đã làm chị Th quỵ ngã, chị quyết định về nhà mẹ mình ở Thanh Hóa để ở một thời gian. Đến đầu tháng 8, chị Th vào Bình Dương sống với chị gái, bỏ lại hai đứa con nhỏ tại quê nhà, trong khoảng thời gian này tên Thịnh đã nhiều lần gọi điện và nhắn tin xin chị Th quay về và hứa không đánh đập nữa.
Ngày 14/8, Thịnh bế theo con nhỏ 2 tuổi vào Bình Dương để tìm vợ. Sau khi gặp chị Th tại Bình Dương, Thịnh đã đưa vợ đi ăn, sau đó dẫn vợ đến một nhà nghỉ tại thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) để “tâm sự”. Thấy chị Th đi với Thịnh đã lâu nhưng không thấy về, người nhà của chị Th phát hoảng nên đã đi tìm. Đến ngày 20/8 thì gia đình chị nhận được tin dữ. Và đây cũng là hành động đầu tiên trong chuỗi các tội ác của kẻ cuồng ghen Trần Đình Thịnh.
Vượt ngàn cây số “tính sổ” với tình địch
Sau khi Thịnh đến đón chị Th rồi nói là đi ăn, nhưng mãi sau không thấy chị Th về nhà thì mọi người trong gia đình bắt đầu lo lắng và đi tìm. Đến sáng ngày 20/8, nhân viên nhà nghỉ  nơi tên Thịnh thuê trên đường An Phú (phường An Phú, Thị xã Thuận An, Bình Dương) phát hiện chị Th đã chết trong phòng với nhiều vết chém trên người, lúc đó tên Thịnh không có mặt tại hiện trường.
Sau khi gây án tại Bình Dương, Thịnh đã lập tức bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Huế, sau đó bắt xe khách ra Quảng Trị. Sau khi đến Quảng Trị, tên này chưa vội về nhà vì sợ gặp công an, thay vào đó y lang thang ở nhiều nơi, đến 20h ngày 20/8, gã về nhà lấy con dao bầu để sẵn trong nhà sau đó tìm đến nhà “tình địch” là anh Trần Văn L (ở thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Thịnh chạy xe máy đến nhà của anh L, tên này để xe máy ngoài sân, rồi lao thẳng vào giường nơi anh L và vợ đang nằm, sau đó dùng dao bầu chém vào cổ anh L. 
Giữa đêm vắng, tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà anh L khiến nhiều người giật mình tỉnh giấc, người dân xung quanh nhanh chóng chạy đến thì phát hiện anh L đã tử vong, trên cổ nạn nhân có một vết chém. Trong khi đó, vợ và đứa con gái (đang học lớp 6) của anh L đang trong trạng thái hoảng loạn vì không sự việc đến quá bất ngờ.
Người nhà nạn nhân cho biết, vào thời điểm án mạng xảy ra, anh L và vợ đang nằm trên giường thì phát hiện một nam thanh niên dừng xe trước sân với vẻ mặt dữ tợn. Khi nạn nhân và người nhà chưa kịp định hình xem chuyện gì xảy ra thì đối tượng bất ngờ cầm dao chạy vào chém anh L một nhát ngang cổ rồi lên xe bỏ chạy. Sau khi gây án xong, tên này đã vứt lại chiếc xe máy và con dao bầu gây án lại hiện trường và bỏ trốn.
Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng, Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo chốt chặn tại các ngả đường, truy bắt đối tượng gây án. Đến sáng ngày 21/8 thì cơ quan công an bắ được tên Thịnh tại chùa Mai Hà, thu giữ được hung khí gây án.  Khi bị bắt, Thịnh cho hay có ý định đầu thú nhưng sợ người dân vây đánh nên chờ đến gần sáng. 
Thực hư câu chuyện ngoại tình
Về mối quan hệ giữa anh L và chị Th, không một ai biết hay có thể nghĩ rằng anh L lại đi ngoại tình rồi dẫn đến cái kết quá đau thương như vậy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, về thực hư câu chuyện ngoại tình của anh L hiện vẫn có hai luồng ý kiến khác nhau của những người tại địa phương. 
Ông H (hàng xóm của Thịnh) cho biết, trong khoảng thời gian anh L đến xã Cam Lộ bán cá đã quen được chị Th, cũng vì thế mà rất có khả năng hai người đã có tình cảm với nhau. Thời gian này lại rơi đúng vào quãng thời gian tên Thịnh đi làm ăn xa, nên càng làm nhiều người hoài nghi về mối quan hệ này giữa hai người.
Đỉnh điểm của mọi sự nghi ngờ xảy ra vào một đêm giữa tháng 7/2015 khi mọi người thấy một chiếc xe máy đậu gần nhà của chị Th. Thấy đã lâu nhưng không có ai đến lấy xe, người trong thôn đã báo công an xã đến kiểm tra và thu giữ. Sau đó, Công an đã xác minh được chiếc xe máy là của anh L, chính điều này như “giọt nước làm tràn ly” khiến cho nhiều người càng nghi ngờ hơn nữa mối quan hệ của hai người này.
“Khi nghe làng xóm bàn tán về việc cái Th  ngoại tình với người đàn ông thường đem cá đến bán trong thôn, tui cùng các anh chị em của nó (Thịnh-PV) đã nhiều lần khuyên nhủ con dâu nhưng không được nên mới điện thoại báo tin để nó biết. Mục đích cũng chỉ muốn nó về để tìm hiểu vấn đề, vợ chồng hòa hợp. Ai ngờ...” bà N nức nở nói.
Tuy nhiên, ở thôn Mộc Đức vẫn có nhiều người cho rằng tất cả chỉ là sự hiểu lầm không đáng có về câu chuyện giữa anh L và chị Th. Một hàng xóm của Thịnh cho biết, thời gian Thịnh vắng nhà, anh L đi bán cá và thường xuyên lui tới nhà của chị Th. Thấy hai người con của chị Th dễ mến, lại trạc tuổi con mình nên anh L hay chơi cùng và trò chuyện. Từ đó, mỗi khi đi bán anh lại hay qua nhà chị Th để chơi với tụi nhỏ, nhiều người thấy vậy  nên đồn rằng cả hai người này có tình cảm với nhau. Mặc dù lúc này đang làm ở Lào, nhưng khi gọi điện về nhà, tên Thịnh lại nghe thông tin vợ mình ngoại tình nên lập tức về Việt Nam. Khi chưa tìm hiểu rõ ràng sự vụ thì hắn ta gây ra vụ án chấn động nói trên.
Nói về tên Thịnh trước lúc bị bắt, ông Nguyễn Đức Anh (Trưởng thôn Mộc Đức) cho biết, Thịnh vốn là một người hiền lành, biết làm ăn để lo cho vợ con. Biết rằng gia đình mình còn nghèo khó, Thịnh đã vay vốn để mua một con trâu về làm vốn cộng với làm ruộng để cải thiện kinh tế của gia đình.
Hiện nay, điều mà mọi người lo lắng nhất chính là thông tin về người con mà Thịnh dẫn theo khi vào Bình Dương để giết hại vợ mình. Mọi người trong gia đình tên Thịnh đang từng ngày mong ngóng thông tin về cháu nhỏ.
Về phần gia đình chị P,  nhát dao oan nghiệt của kẻ thủ ác đã cướp đi sinh  mạng của chồng chị. Không biết rồi đây chị P và 3 đứa nhỏ phải sống ra sao khi mà trụ cột kinh tế gia đình đã ra đi, chưa kể đến chuyện lời đồn về việc anh L mất mạng vì ngoại tình với người khác đến giờ vẫn chưa được làm sáng tỏ...
Thêm một lần nữa, chính sự ghen tuông mù quáng đã dẫn đến những cái kết đầy nước mắt. giờ đây, kẻ mất người còn, nhưng nỗi đau và những mất mát mà vụ án này để lại sẽ còn âm ỷ suốt một thời gian dài. Đây cũng chính là hồi chuông để cảnh tỉnh cho những ai mù quáng tin rằng dùng bạo lực sẽ níu giữ được hạnh phúc gia đình...

Đọc thêm