"Vu" người khác trộm tài sản rồi lừa vào nhà nghỉ hành hung

Khi lên phòng, Tú và Quyết nói anh Hà đã lấy cắp số tiền và trang sức nhưng anh Hà khẳng định là không lấy. Tú đã dùng tuýp sắt đánh anh Hà khiến anh Hà gãy hai xương cẳng tay trái, gãy đầu dưới xương trụ tay phải...

CA quận Ba Đình, Hà Nội mới bắt giữ 3 đối tượng phạm tội cướp tài sản, không tố giác tội phạm xảy ra tại địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Tạ Tú (SN 1989, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội); Lê Đình Quyết (SN 1987, Thanh Hóa); Nguyễn Trương Đức (SN 1991, Bắc Giang).

Các đối tượng bị bắt giữCác đối tượng bị bắt giữ

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào 14h ngày 7/5, do nghi ngờ anh Trần Anh Hà (SN 1990, Ô Chợ Dừa, Đống Đa) lấy cắp số tiền 19 triệu đồng và đồ trang sức giá trị của mình, Tú đã gọi điện cho anh Hà, hai bên hẹn gặp nhau ở Khách sạn Thăng Long, 37 Tân Ấp, để nói chuyện.

Tú và Quyết ra gặp anh Hà, còn Đức là chủ khách sạn do quen biết từ trước với cả ba người này nên cho thuê phòng 601 mà không cần giấy tờ tùy thân.

Quyết và Hà lên phòng trước, Tú lên sau và mang teo 1 tuýp sắt.

Khi lên phòng, Tú và Quyết nói anh Hà đã lấy cắp số tiền và trang sức nhưng anh Hà khẳng định là không lấy. Tú đã dùng tuýp sắt đánh anh Hà khiến anh Hà gãy hai xương cẳng tay trái, gãy đầu dưới xương trụ tay phải.

Sau đó, Quyết dùng kéo đâm làm rách 1/3 tai trái của anh Hà, đập vỡ điện thoại của anh Hà. Sau đó, Tú và Quyết bắt anh Hà phải nhận lấy cắp tiền và trang sức trị giá 34 triệu đồng, rồi gọi Đức lên chứng kiến việc anh Hà nhận trộm cắp tài sản của mình.

Tú mượn điện thoại của Đức đưa cho Hà và bắt Hà phải gọi điện thoại cho anh trai là Trần Anh Sơn tổng cộng 5 lần, nói là đã lấy cắp tiền của Tú, nhờ mang 40 triệu đồng (gồm tiền anh Hà lấy cắp và tiền phạt) nộp thì mới cho Hà về.

Khoảng 20h30, anh Sơn cùng bạn gái của Hà và một người nữa mang 40 triệu đến nhà Tú  và đưa tiền cho dì ruột của Tú là Phạm Thanh Thủy. Sau khi nhận tiền, người dì này gọi cho Tú và tên này cùng Quyết rời khách sạn. Còn anh Hà được bọn hành hung thuê taxi đưa đi viện cấp cứu.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, CA quận Ba Đình đã bắt giữ Tú, Quyết về tội cướp tài sản; bắt giữ Đức về tội không tố giác tội phạm.

Cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng pháp luật.

H.P.

Đọc thêm