Quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với người mẹ giết chết con trai 8 tuổi

(PLO) -Ngày 14/7 vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra công an Tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định “trưng cầu giám định tại Trung tâm giám định pháp y tâm thần Tỉnh Vĩnh Phúc” đối với bị can Nguyễn Thị Lý – người đang tâm giết chết con trai là Nguyễn Lý Thành Long”- ông Nguyễn Đức Huy- Trưởng phòng CSHS CA Tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.
Ác mẫu đang tay giết chết con trai ruột
Ác mẫu đang tay giết chết con trai ruột

Như tin đã đưa, Ngày 22/6 tại Thôn Vườn Quan – xã Đạo Đức – huyện Bình Xuyên – tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ án thương tâm khi chị Nguyễn Thị Lý ra tay giết chết con trai mình là Nguyễn Lý Thành Long, sinh năm 2006. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Lý.

Tại cơ quan điều tra đối tượng khai nhận, khi biết tin anh Thành đi lấy vợ mới (anh Thành là chồng chị Lý, hai người đã ly hôn được hơn 4 năm), chị Lý đã nảy sinh ý định giết con để trả thù. Trưa ngày 22/6/2014, khi đang nằm ngủ cùng con trai là Nguyễn Lý Thành Long trong nhà, cơn ghen trong người lại trỗi dậy, Lý xuống bếp lấy dao rồi quay lại giường chém  liên tiếp vào cổ, vai và tay con trai cho đến chết.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án thương tâm
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án thương tâm
Trong quá trình khởi tố, điều tra đối tượng Nguyễn Thị Lý tại trại giam, cơ quan cảnh sát điều tra cho biết: “Chị Nguyễn Thị Lý có dấu hiệu tâm lý không bình thường, đặc biệt biểu hiện thông qua lời nói và hành động. Cơ quan điều tra cũng đã tìm thấy hồ sơ liên quan đến tiền sử mắc bệnh thần kinh của chị Nguyễn Thị Lý”. 
Chính vì vậy theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra đã quyết định trưng cầu giám định tình trạng sức khỏe với đối tượng Nguyễn Thị Lý tại Trung tâm giám định pháp y tâm thần Tỉnh Vĩnh Phúc để chứng minh rõ bị can Lý có mắc bệnh tâm thần hay không.

Ông Nguyễn Đức Huy - Trưởng phòng CSHS CA Tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm: “Sau khoảng một tháng đến một tháng rưỡi theo dõi tại trung tâm, Trung tâm giám định pháp y tâm thần Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có câu trả lời chính xác về tình trạng sức khỏe của bị can Lý. Nếu như bị can có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần thì Viện kiểm soát sẽ căn cứ ra quyết định chữa bệnh bắt buộc. Còn nếu bị can không mắc bệnh tâm thần thì cơ quan cảnh sát điều tra sẽ kết luận truy tố, xử lý đối tượng Nguyễn Thị Lý theo đúng quy định của pháp luật.”/.

Đọc thêm