“Rạch mông nữ sinh được trả 7 triệu” chỉ là hoang tin?

(PLO) - Người dân huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) đang rất lo lắng trước tin đồn liên tiếp xảy ra những vụ rạch mông, rạch đùi nữ sinh. Tin đồn còn cho rằng hung thủ đã được thuê 7 triệu cho một trường hợp rạch được, hay đối tượng là kẻ nhiễm HIV. Câu chuyện đáng sợ cho một hình thức tội phạm mới hay chỉ là hoang tin?
“Rạch mông nữ sinh được trả 7 triệu” chỉ là hoang tin?
Từ chuyện có thật…
Khoảng thời gian từ cuối tháng 2/2014 đến đầu tháng 3/2014, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) xuất hiện một đối tượng đi xe Sirius màu đỏ - đen, mặc quần jean, áo khoác đen tìm cách tiếp cận các nữ sinh đi học về rồi rạch quần bằng dao lam hoặc vật sắc nhọn.
Điều đáng nói, chỉ trong vòng một ngày, đối tượng này liên tiếp gây ra ba vụ rạch quần nữ sinh trung học. Nạn nhân đầu tiên được ghi nhận là trường hợp em Phạm Thị Lan C. (học sinh lớp 12 Trường PTTH Nguyễn Trãi) khi em đi học thêm về thì bị một thanh niên áp sát rồi rạch một đường dài ở vùng mông trái.
Sự việc chưa dừng lại ở đó, đến ngày 25/2/2014, chỉ trong vòng 5 phút, đối tượng bệnh hoạn này tiếp tục gây ra 2 vụ rạch quần khác với nữ sinh Trường PTTH Tôn Đức Thắng (thuộc địa phận xã Ninh Lộc). Một trong hai em học sinh bị kẻ bệnh hoạn gây ra thương tích ở phía mông với vết thương dài gần 10cm.
Khi cơ quan chức năng còn đang tập trung truy xét đối tượng gây án thì đến ngày 10/3/2014, đối tượng gây án còn gây ra 2 vụ rạch quần với một nữ giáo viên ở xã Ninh Phước và một nữ công nhân ở xã Ninh Lộc. Ghi nhận chính thức từ cơ quan công an thị xã Ninh Hòa, trong vòng hơn nửa tháng, kẻ bệnh hoạn này đã thực hiện 7 vụ rạch quần chị em phụ nữ. 
Đại tá Đặng Đức Luân (Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa) xác nhận thông tin với báo chí, đã ghi nhận 7 trường hợp và huy động 100% quân số gồm lực lượng công an thị xã, toàn bộ 27 công an các xã trên địa bàn vào cuộc truy bắt đối tượng gây án. Trong quá trình mật phục kẻ gây án, lực lượng truy bắt đã chịu mất mát to lớn khi công an viên Võ Minh (Công an xã Ninh Lộc) đã bị tai nạn giao thông và tử vong sau đó không lâu.
Đến nhiều tin đồn không có căn cứ
Trong khi lực lượng chức năng tích cực tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng gây án tại thị xã Ninh Hòa thì hơn một tuần qua, tại TP.Nha Trang xuất hiện hàng loạt tin đồn thất thiệt, không có căn cứ liên quan đến việc rạch mông nữ sinh khiến dư luận hoang mang.
Đầu tiên là việc tin đồn bùng phát với hàng loạt các trường hợp bị kẻ xấu rạch mông gồm: 2 học sinh lớp 11 Trường THPT H vào ngày 19/3 khiến một trong hai em phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng vết thương sâu và dài hơn 10cm.
Chỉ một ngày sau đó, một sinh viên của Trường Cao đẳng Văn hóa Du lịch và Nghệ thuật Nha Trang (thuộc phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) trong khi đi học về thì bị một thanh niên trùm kín mặt, đi xe Wave màu đen áp sát rồi dùng một vật sắc nhọn rạch vào đùi trái. 
Chiều tối ngày 20/3, tin đồn tiếp tục lan rộng với việc 2 sinh viên Khoa Chế tạo (Đại học Nha Trang) bị kẻ xấu tiếp cận nhưng hai em này đã may mắn tránh được. 
Sau hàng loạt các trường hợp bị cho là kẻ xấu rạch đùi, mông xuất hiện tại TP.Nha Trang, huyện Diên Khánh cũng bùng lên tin một số học sinh trên địa bàn các xã giáp ranh TP.Nha Trang bị hãm hại. Điều đáng nói, thông tin thất thiệt liên quan đến việc này như: kẻ xấu được thuê rạch đùi, mông nữ sinh mỗi trường hợp được 7 triệu đồng, hay có kẻ bị nhiễm HIV trả thù đời. 
Trong câu chuyện thường ngày tại thành phố biển, đâu đâu cũng là chuyện các nữ sinh là mục tiêu bị hãm hại. Người lớn nhiều người bỏ bớt việc để tranh thủ đưa đón con đi học, thậm chí có gia đình còn cử người bảo vệ. 
Việc học thêm của nhiều em học sinh cũng bị giảm bớt để các em không đi học về muộn hoặc đi một mình. Trong khi đó, kỳ thi học kỳ 2 đối với các em học sinh cấp 3 đang đến gần, tâm lý lo sợ, hoang mang vì chuyện rạch mông thời gian qua đã ảnh hưởng tới các em rất nhiều. 
Để tìm hiểu cụ thể nơi xuất hiện các tin đồn, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã đến các địa điểm như Trường THPT H, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch để tìm hiểu. Tuy nhiên, tại Trường THPT H., hầu hết các thông tin chỉ là “nghe nói lại”, không có bằng chứng hay thông tin cụ thể về bất cứ trường hợp nào. 
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hằng (Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang) cho biết, khoảng 14h ngày 17/3/2014, có 2 nữ sinh viên hớt hải, hoảng sợ chạy vào trường báo rằng có một nữ sinh bị rạch mông ở ngay gần trường. Ngay lập tức, trường đã báo cho Công an phường Vĩnh Hải đến phối hợp. Tuy nhiên, qua họp đầu tuần, các lớp cùng các giáo viên khác đi khắp các bệnh viện tìm kiếm sinh viên bị hại như thông tin nhưng không thấy trường hợp nào.
Cũng vì chuyện xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt như trên, chiều 20/3/2014, Công an TP.Nha Trang đã có cuộc trao đổi, thông báo với các cơ quan báo chí trên địa bàn. Thượng tá Nguyễn Văn Ngàn (Trưởng Công an TP.Nha Trang, Khành Hòa) cho biết: Từ ngày 14/3/2014 đến nay, trên địa bàn TP.Nha Trang xuất hiện nhiều tin đồn nữ sinh bị rạch mông, nhưng công an đến xác minh đều không có thật. Công an cũng đã rà soát các bệnh viện và các cơ sở y tế nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào đến điều trị do bị rạch mông như tin đồn.
“Trước những tin đồn không có căn cứ như vậy, chúng tôi đề nghị người dân hết sức bình tĩnh, không nên tin vào những tin đồn thất thiệt tạo tâm lý hoang mang lan truyền; bên cạnh đó, cần phải nâng cao cảnh giác, nếu có sự việc xảy ra nên báo ngay với công an” - ông Ngàn nói. 

Đọc thêm