Rủ bạn đi “xử” anh rể bạn gái vì bị... cản đường

(PLO) - Chỉ vì nghi ngờ anh rể của bạn gái ngăn cấm chuyện yêu đương của mình mà gã thanh niên đã rủ bạn đến “xử” kẻ “kỳ đà cản mũi”. Hậu quả là người anh rể thiệt mạng, còn chuyện tình của gã thành dang dở...
Rủ bạn đi “xử” anh rể bạn gái vì bị... cản đường
TAND tỉnh Hà Nam vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” gây xôn xao dư luận xảy ra tại khu vực ven hồ Chùa Bầu, TP.Phủ Lý, tuyên phạt Nguyễn Văn Linh (SN 1992, ngụ Phủ Lý) và Hoàng Đình Thành (SN 1990, ngụ huyện Thanh Liêm) mỗi bị cáo 12 năm tù về tội ‘Giết người”.
Khoảng 21h30 ngày 18/9/2013, anh Lại Minh Tuấn (SN 1991) cùng vợ là chị Hoàng Thị Thu Hiền (SN 1992) ngồi uống nước ở hồ Chùa Bầu. Trong lúc uống nước anh Tuấn có gọi cho Hoàng Thị Ngọc (SN 1993) là em gái chị Hiền ra để nói chuyện. Lúc nhận được điện thoại của anh Tuấn, Ngọc đang đi chơi cùng với người yêu mình là Hoàng Đình Thành nên có nói cho Thành biết chuyện anh rể gọi ra hồ Chùa Bầu nói chuyện. 
Trước đó, một vài lần đến nhà người yêu chơi Thành đã “chạm trán” anh Tuấn nhưng đều mất điểm trong mắt người anh “cọc chèo” tương lai với lý do anh Tuấn không thích cô em vợ yêu một kẻ lông bông, đầu gấu như Thành. Tuy được anh chị và gia đình góp ý, khuyên nhủ nhưng Ngọc bỏ ngoài tai, cô gái trẻ vẫn yêu Thành, còn hồn nhiên nói lại việc bị gia đình ngăn cản chuyện yêu đương cho Thành biết. Vậy nên khi thấy Ngọc bảo anh rể gọi điện ra chùa Bầu uống nước, Thanh nghĩ rằng anh Tuấn ngăn cấm chuyện tình cảm của mình và Ngọc nên vô cùng bực tức, nảy sinh ý định sẽ dạy cho anh này một bài học.
Với bản tính côn đồ, đến khoảng 22h30 cùng ngày, Thành gọi điện cho các “chiến hữu” là Phan Ngọc Đông, Nguyễn Văn Linh đến gặp anh Tuấn tại quán nước ở khu vực hồ Chùa Bầu, mục đích để gây sự và “xử” anh Tuấn về tội ngăn cản chuyện yêu đương của mình với Ngọc. 
Khi đến nơi, giữa Thành và anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn. Thành cầm cốc thủy tinh ném vào mặt anh Tuấn rồi lấy điếu cày vụt liên tiếp vào đầu và vai anh Tuấn. Thấy chồng mình bỗng dưng vô cớ bị nhóm côn đồ hành hung dã man, chị Hiền van xin và liều chết xông vào đẩy Thành ra nhưng người phụ nữ mảnh mai đã bị Linh đạp ngã xuống đường. Linh tiếp tục lao đến đấm đá túi bụi vào anh Tuấn trước sự can ngăn bất lực của người vợ trẻ. Sau đó Đông cầm dao nhọn đâm một nhát trúng vào bả vai trái anh Tuấn. Đến khi nạn nhân gục xuống bất tỉnh các đối tượng này mới chịu bỏ đi.
Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Tuấn đã tử vong không lâu sau đó. Gây án xong, Thành, Linh, Đông đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Nam ra quyết định truy nã, đến ngày 28/11/2013 và ngày 4/8/2014, Nguyễn Văn Linh và Hoàng Đình Thành ra đầu thú. Riêng kẻ trực tiếp sát hại anh Tuấn là Phan Ngọc Đông hiện vẫn bỏ trốn, đang bị truy nã toàn quốc về tội “Giết người”.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây của TAND tỉnh Hà Nam thu hút đông đảo người dân theo dõi. Ai cũng căm phẫn khi thấy các bị cáo dù tuổi đời còn trẻ nhưng đã ra tay tàn ác, coi thường pháp luật. Hơn một năm kể từ ngày xảy ra vụ án nhưng nỗi đau của gia đình bị hại vẫn vẹn nguyên, nhiều người xót xa khi nhìn người vợ trẻ của bị hại ôm di ảnh nạn nhân đến tòa trong nghẹn ngào nước mắt. 
Trước tòa, bị cáo Thành và Linh thành khẩn nhận tội, tỏ ra ân hận vì đã gây án một cách nông nổi, ngông cuồng. Đặc biệt là bị cáo Thành đã biết nhận lỗi chỉ vì sự ngông cuồng của mình mà khiến nạn nhân thiệt mạng, bản thân bị cáo cũng mất tuổi thanh xuân, mất luôn cả tình yêu. Mặc dù các bị cáo thành khẩn xin gia đình bị hại thứ lỗi nhưng nỗi đau đớn mất người thân đã khiến gia đình bị hại không thể mở lòng tha thứ, vẫn đề nghị Tòa xử nghiêm các bị cáo theo pháp luật.
Phát biểu luận tội, vị công tố viên đề nghị Tòa xử mỗi bị cáo mức án là 20 năm tù về tội “Giết người”. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử cho rằng các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, đã thành khẩn nhận tội, ra đầu thú, không trực tiếp tước đoạt sinh mạng của nạn nhân nên chỉ tuyên mỗi bị cáo 12 năm tù về tội ‘Giết người”./.

Đọc thêm