Rủ nhau đi phá nhà người khác, cả nhóm rũ tù

(PLO) -Ngày 1/7, TAND TX.Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử 10 bị cáo cùng trú trên địa bàn TX.Ayun Pa về 2 tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích’.
Rủ nhau đi phá nhà người khác, cả nhóm rũ tù
Khoảng 19h ngày 7/9/2014, trong cuộc nhậu, Tâm rủ Sĩ, Tùng và Hùng đến quán karaoke 05 trên đường Nguyễn Thái Học, TX.Ayun Pa của gia đình bà Huỳnh Thị Bạch Tuyết để đòi số nợ mà con bà Tuyết đã nợ Tâm. Sau khi đến quán, bà Tuyết đã không trả nợ như lời hẹn 5 ngày trước đó nên nhóm của Tâm bỏ đi. 
Trên đường về, cả nhóm thấy bực tức vì con nợ trễ hẹn nên quyết định quay lại mang theo rựa đập phá quầy tính tiền của quán để đe dọa vợ chồng bà Tuyết. Quá hoảng sợ, bà Tuyết đành phải đưa cho Tâm số tiền 2,3 triệu để được yên thân. Lấy được tiền, cả đám rủ thêm Thanh, Công, Thông, Tuấn, Cảnh, Trọng đi nhậu ở khu vực bến xe TX.Ayun Pa.
Trong lúc ngà ngà say, Sĩ bỗng kể chuyện nghi một số thanh niên tại buôn Ma Djơng đến quậy phá nhà Sĩ nên đang có ý định trả thù. Thấy vậy, cả đám nhất trí cầm dao, rựa rồi lên xe đi “báo thù” cho bạn ngay trong đêm. 
Khoảng 23h, khi đi ngang qua nhà anh Siu Gren ở tổ 10 phường Đoàn Kết, TX.Ayun Pa, thấy có Siu Rin, Nay Loát, Siu H’Nhoa, Nay Let, Siu Gren… đang ngồi nhậu thì Sĩ liền đoán đây là “kẻ địch” đã đập phá nhà mình. Nhóm của Sĩ liền dừng xe và cầm dao, gậy bước vào. Tùng hô tô: “Thằng Rin đâu”, còn Sĩ cũng quát: “Thằng nào đập nhà tao?”. Thấy vậy, Nay Loát từ trong nhà đứng dậy hỏi “Ai” thì Tùng lập tức xông đến dùng gậy đập vào người Loát khiến anh này ngã xuống nền nhà. Thấy đối tượng hung hăng, tất cả mọi người trong nhà đã bỏ chạy, chỉ còn Hiu H’Nhoa là vợ Loát đến kéo tay Loát để trốn. 
Khi Loát vừa chồm dậy thì Sĩ đã lập tức dùng dao đâm vào lưng  Loát khiến H’Nhoa hoảng sợ bỏ chạy. Thấy Loát đã ngã gục, các đối tượng vẫn chưa dừng lại mà tiếp tục hành hung anh. Tâm, Thông cầm dao rựa, còn Công, Hùng cầm dao Thái Lan cùng với Sĩ, Tùng đâm chém điên cuồng vào người Loát gây thương tích nặng. Chỉ đến khi người dân xung quanh hô hào có công an thì bọn chúng mới nháo nhào tẩu thoát, bỏ mặc nạn nhân nằm gục. Tuy nhiên, lực lượng Công an TX.Ayun Pa đã kịp thời có mặt bắt gọn các đối tượng ngay trong đêm. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Loát may mắn thoát chết với tỷ lệ thương tật là 32%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và hối hận về những việc mình đã gây ra. Theo đó, TAND TX.Ayun Pa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tiến Sĩ 8 năm tù; Nguyễn Minh Tâm 7 năm 6 tháng tù; Trần Hoàng Tùng Nguyễn Chí Thanh, Trần Văn Trọng, Phan Đình Cảnh mỗi bị cáo 5 năm tù và Lê Văn Thông, Tạ Minh Tuấn, Lê Đức Hùng, Trần Thành Công mỗi bị cáo 5 năm 6 tháng tù về hai tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Bản án được dư luận đánh giá là nghiêm minh, được đông đảo dư luận đồng tình./.

Đọc thêm