Sập lan can trường học, 9 học sinh nhập viện

9 học sinh ngã xuống đất từ độ cao 5m, trong đó 4 em bị thương nặng. Nhiều khả năng vụ tai nạn nghiêm trọng có nguyên nhân từ việc đơn vị thi công đã cẩu thả khi xây dựng lan can trường học...

9 học sinh ngã xuống đất từ độ cao 5m, trong đó 4 em bị thương nặng. Nhiều khả năng vụ tai nạn nghiêm trọng có nguyên nhân từ việc đơn vị thi công đã cẩu thả khi xây dựng lan can trường học.
 
Dựa lan can nói chuyện, 4 em học sinh phải đi cấp cứu

Khoảng 9h hôm qua - 21/11, tại Trường THCS Trần Nguyên Hãn (phường Trần Nguyên Hãn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ sập lan can làm 9 học sinh rơi từ tầng 2 xuống đất. Trong đó, 4 học sinh bị thương nặng, phải đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Theo tìm hiểu của phóng viên PLVN, 4 học sinh phải nhập viện gồm các em: Giáp Quang Hiệp (13 tuổi, bị gẫy tay phải), Nguyễn Phi Hùng (12 tuổi, gẫy tay trái), Nguyễn Văn Đức (13 tuổi, chấn thương não) và Nguyễn Hữu Huy (12 tuổi, vỡ xương thái dương đầu). Cả 4 nạn nhân đều là học sinh lớp 7A của Trường THCS Trần Nguyên Hãn. Trong đó, em Huy là người bị thương nặng nhất nên đã được người thân chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viện Việt Đức).

Trao đổi với PLVN, ông Phạm Văn Hưng - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Nguyên Hãn - cho biết: Cơ sở vật chất của trường mới được xây dựng cách đây hơn một năm và chính thức đi vào sử dụng khoảng một năm nay. Công trình do Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Hiện trường vụ sập lan can.
Hiện trường vụ sập lan can.

“Lúc đó (thời điểm xảy ra tai nạn - PV), tôi đang ở trong phòng (phòng Hiệu trưởng, nằm ở tầng 1, ngay cạnh nơi các em học sinh ngã xuống - PV) nên đã ngay lập tức chạy ra thì thấy 3 em đang nằm bất tỉnh trên mặt đất, em Hùng thì đang nằm trên mái tôn của nhà để xe. Ngay lập tức, tôi gọi điện thoại cho taxi đến đưa các em đi bệnh viện cấp cứu” - ông Hưng thuật lại.

Hiệu trưởng trường xảy ra tai nạn giãi bày: “Vụ việc này chúng tôi không thể ngờ tới, nó là một chuyện ngoài ý muốn, không thể lường trước. Tôi mới chuyển về trường này nên khi đến thì cơ sở vật chất đã được bàn giao ,vì thế cũng không hề kiểm soát việc thi công. Hơn nữa, trường nằm trên địa bàn phường Trần Nguyên Hãn, do phường quản lý và trực tiếp chỉ huy việc xây dựng”.

Cũng theo ông Hưng, đến chiều qua - 21/11, trong 3 học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, em Hiệp và em Hùng đã hồi phục tích cực, em Đức vẫn cần được theo dõi thêm.

Chất lượng lan can “có vấn đề”?

Tại bệnh viện, em Hiệp kể lại sự việc cho phóng viên: “Lúc đó là giờ ra chơi nên chúng em rủ nhau ra lan can gần lớp tán gẫu. Có khoảng hơn chục bạn, chúng em ngồi dựa lưng vào lan can được một lúc thì bất chợt lan can bửa ra đằng sau. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên những bạn ngồi dựa vào lan can đều bị ngã xuống theo phần lan can bửa ra. Khoảng cách từ chỗ bửa lan can xuống đất là khoảng 5m. Vì phía dưới còn có mái tôn của nhà để xe nên một số bạn bị mắc lại trên đó chứ không bị ngã thẳng xuống đất như bọn em. Có tất cả 9 bạn bị ngã xuống từ lan can. Sau khi bị ngã, em không biết gì nữa, khi tỉnh dậy em đã thấy mình ở trong bệnh viện rồi”.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, những con sứ được dùng làm chắn tại lan can chỉ có xi măng, cát trộn với nhau chứ không hề có sắt để giữ trụ, các móc nối với nhau được làm sơ sài rất nguy hiểm.

Cơ quan chức năng đang phối hợp cùng nhà trường để điều tra, làm rõ vụ việc.
Kiên Tâm
 

Đọc thêm